Gã khổng lồ Anh tạm dừng sản xuất tại cơ sở LNG nổi lớn nhất thế giới

08:10 | 15/05/2023

|
Tập đoàn khổng lồ Shell của Anh tạm dừng sản xuất tại tàu nổi dùng để khai thác LNG lớn nhất thế giới ngoài khơi Australia.
Mỹ tiếp tục đẩy công suất xuất khẩu LNG lên tối đaMỹ tiếp tục đẩy công suất xuất khẩu LNG lên tối đa
Nhật Bản: JERA lên kế hoạch xuất khẩu LNG sang châu Á khi nhu cầu trong nước giảmNhật Bản: JERA lên kế hoạch xuất khẩu LNG sang châu Á khi nhu cầu trong nước giảm
Gã khổng lồ Anh tạm dừng sản xuất tại cơ sở LNG nổi lớn nhất thế giới
Tàu nổi Prelude FLNG. Ảnh: Shell

“Việc sản xuất tại tàu nổi Prelude FLNG do Shell vận hành tạm thời bị đình chỉ. Chúng tôi đang làm việc một cách có phương pháp để khởi động lại, với sự an toàn và ổn định là trên hết” - phát ngôn viên của Shell nói với Reuters hôm 12.5.

Prelude FLNG là tàu nổi dùng để khai thác khí tự nhiên hóa lỏng (LNG) ngoài khơi tây bắc Australia, có công suất hàng năm là 3,6 triệu tấn.

Sự cố ngày 12.5 là vấn đề mới nhất mà Shell phải đối mặt tại Prelude FLNG trong năm qua. Từ tháng 7 đến tháng 9 năm ngoái, hoạt động sản xuất và xuất khẩu tại Prelude FLNG đã bị gián đoạn do các cuộc biểu tình tại cơ sở khi công đoàn yêu cầu mức lương cao hơn.

Các công đoàn ở Australia đã kéo dài cuộc đình công nhiều lần trong khoảng thời gian từ tháng 7 đến tháng 9, đồng thời kéo dài thời gian mà nhà điều hành Shell không thể vận chuyển LNG từ cơ sở.

Shell đã xuất khẩu một số lô hàng LNG từ Prelude trong thời gian đình công, nhưng phải giảm sản xuất vì thiếu công suất lưu trữ trong bối cảnh gián đoạn tàu chở LNG.

Sau khi tranh chấp về tiền lương được giải quyết, Shell phải đóng cửa Prelude FLNG một lần nữa vào cuối năm 2022 do hỏa hoạn xảy ra vào ngày 21.12. Một đám cháy nhỏ được phát hiện ở phần tuabin trên tàu. Mặc dù ngọn lửa nhanh chóng được dập tắt bằng bình chữa cháy cầm tay và không có thương tích nào xảy ra, hoạt động sản xuất tại cơ sở đã phải tạm dừng trong khoảng một tháng sau sự cố.

Ngoài vai trò là nhà sản xuất LNG lớn, Shell còn là nhà kinh doanh khí tự nhiên hóa lỏng lớn nhất thế giới.

Nguồn:Gã khổng lồ Anh tạm dừng sản xuất tại cơ sở LNG nổi lớn nhất thế giới

Khánh Minh

laodong.vn