HLV Mano Polking dẫn dắt U23 Thái Lan, quyết tranh HCV với U23 Việt Nam

09:39 | 12/04/2022

|
Sau khi dẫn dắt đội tuyển Thái Lan giành chức vô địch AFF Cup 2020, HLV Mano Polking vừa chính thức được Liên đoàn bóng đá Thái Lan bổ nhiệm làm HLV trưởng đội U23 tại SEA Games 31.
HLV Park chốt 3 cầu thủ trên 23 tuổi dự SEA Games 31HLV Park chốt 3 cầu thủ trên 23 tuổi dự SEA Games 31
U23 Việt Nam có thể chỉ còn 12 cầu thủ đấu U23 Thái LanU23 Việt Nam có thể chỉ còn 12 cầu thủ đấu U23 Thái Lan

Chiều 11/4, bà Nualphan Lamsam (Madam Pang), trưởng đoàn U23 Thái Lan, thông báo quyết định bổ nhiệm ông Mano Polking làm tân HLV trưởng, thay HLV Worrawoot Srimaka. Đây là quyết định gây bất ngờ bởi Thái Lan từng có ý định chỉ sử dụng đội hình U19 và HLV nội ở SEA Games 31.

Được biết, HLV Mano Polking sẽ chỉ dẫn dắt U23 Thái Lan ở SEA Games 31. Đến VCK U23 châu Á 2022 ở Uzbekistan, HLV Worrawoot Srimaka lại tiếp quản ghế nóng. Ông Polking sẽ tập trung dẫn dắt đội tuyển Thái Lan tham dự vòng loại cuối cùng Asian Cup 2023.

Động thái của Liên đoàn bóng đá Thái Lan cũng như Trưởng đoàn Madam Pang cho thấy U23 Thái Lan quyết tâm tranh tấm HCV với U23 Việt Nam. Bà Madam Pang khẳng định U23 Thái Lan sẽ nhận được "sự hỗ trợ tốt nhất" để đạt thành tích cao nhất ở SEA Games tới.

HLV Mano Polking dẫn dắt U23 Thái Lan, quyết tranh HCV với U23 Việt Nam
Trưởng đoàn Madam Pang và HLV Mano Polking.

"Chiến thắng ở SEA Games luôn quan trọng với bóng đá Thái Lan. Chúng tôi không cử đội U19 tham dự. Ở Dubai Cup 2022, U23 Thái Lan có phong độ không tốt. Việc bổ nhiệm Mano Polking làm HLV U23 Thái Lan tại SEA Games không ngoài mục đích giành HCV. Chúng tôi muốn mang tới những điều tốt đẹp, hạnh phúc với người hâm mộ Thái Lan", Trưởng đoàn Madam Pang phát biểu với báo chí.

"SEA Games là giải đấu quan trọng hàng đầu ở Đông Nam Á. Mỗi HCV tại đây đều quan trọng. Bóng đá, đặc biệt là bóng đá nam, là môn thể thao quốc dân nên đội bóng nào cũng đặt quyết tâm phải giành HCV.

Chúng tôi nỗ lực hết sức để U23 Thái Lan có lực lượng tốt nhất. Mọi sự kiện thể thao diễn ra dưới màu cờ sắc áo Thái Lan đều quan trọng. Ở cấp độ Đông Nam Á, mọi quốc gia đều nhận thức được khả năng của đội tuyển Thái Lan.

HLV Mano Polking dẫn dắt U23 Thái Lan, quyết tranh HCV với U23 Việt Nam
U23 Thái Lan quyết giành HCV SEA Games 31.

Tôi nhận công việc này vì nhiều người nói bóng đá Thái Lan đang khủng hoảng. Cuộc khủng hoảng ấy chỉ được giải quyết nếu chúng ta chiến thắng", Trưởng đoàn U23 Thái Lan nhấn mạnh.

Trưởng đoàn Madam Pang mong muốn U23 Thái Lan nhận được sự cổ vũ của người hâm mộ, giới truyền thông, được các CLB nhả quân khi SEA Games 31 đúng thời điểm giải Thai-League, Cúp Liên đoàn, Cúp quốc gia Thái Lan đang diễn ra.

"Nhiệm vụ của HLV là giúp toàn đội thư giãn, đi đúng hướng và phân phối sức mạnh. Tôi đã khóc rất nhiều khi Thái Lan thất bại ở SEA Games", bà Madam Pang chốt lại.

U23 Thái Lan nằm ở bảng B môn bóng đá nam SEA Games 31 cùng Malaysia, Campuchia, Singapore và Lào. Bảng B sẽ được tổ chức trên sân Thiên Trường (Nam Định).

Nguồn: HLV Mano Polking dẫn dắt U23 Thái Lan, quyết tranh HCV với U23 Việt Nam

An An

dantri.com.vn