HLV Shin Tae Yong "doạ" ông Troussier: Indonesia có 80% đi tiếp

10:00 | 07/11/2023

|
Trả lời truyền thông Hàn Quốc, HLV Shin Tae Yong tự tin tuyển Indonesia có đến 80% cơ hội vượt qua vòng loại thứ hai World Cup 2026.
HLV Shin Tae Yong được ca ngợi tài quân dù thua U23 Việt NamHLV Shin Tae Yong được ca ngợi tài quân dù thua U23 Việt Nam
HLV Shin Tae Yong đổ lỗi trọng tài khiến Indonesia thua U23 Việt NamHLV Shin Tae Yong đổ lỗi trọng tài khiến Indonesia thua U23 Việt Nam

“Tôi tin đội tuyển Indonesia có 80% cơ hội vượt qua vòng loại thứ hai World Cup 2026. Vòng bảng Asian Cup thì cơ hội có thể là 50-50”, HLV Shin Tae Yong nói trên tờ Best Eleven (Hàn Quốc).

Ở vòng loại World Cup 2026, Indonesia chung bảng với Việt Nam, Philippines và Iraq. Đây được xem là bảng đấu Đông Nam Á cộng một (tuyển Iraq). Do đó, Đông Nam Á có ít nhất một đội sẽ giành vé đi tiếp vào vòng loại thứ ba World Cup 2026. Iraq được đánh giá mạnh nhất F, Việt Nam và Indonesia vượt trội hơn so với Philippines.

HLV Shin Tae Yong 'doạ' ông Troussier: Indonesia có 80% đi tiếp Ảnh 1

Trả lời truyền thông Hàn Quốc, HLV Shin Tae Yong tự tin tuyển Indonesia có đến 80% cơ hội vượt qua vòng loại thứ hai World Cup 2026.

Bảng F vòng loại World Cup 2026 nhẹ hơn so với Asian Cup 2023, bởi Indonesia, Việt Nam và Iraq phải gặp tuyển Nhật Bản ở bảng D. Do đó, HLV Shin Tae Yong đánh giá cơ hội vượt qua vòng bảng của Indonesia thấp hơn vòng loại World Cup 2026 là điều dễ hiểu.

Cần nhắc, HLV Shin Tae Yong có thành tích tệ hại khi gặp Việt Nam ở thời HLV Park Hang Seo. Tuyển Indonesia thua 3 và hoà 2, không ghi nổi 1 bàn thắng. Ông Shin Tae Yong ban đầu có mối quan hệ tốt với HLV Park Hang Seo nhưng mọi thứ chuyển sang hướng xấu. Sau những thất bại liên tiếp, ông Shin không còn bắt tay HLV Park khi Indonesia gặp Việt Nam.

Trở lại với phát biểu của HLV Shin Tae Yong về chuyện Indonesia có đến 80% cơ hội đi tiếp, niềm tin có thể đến từ việc HLV Park Hang Seo đã chia tay tuyển Việt Nam. Ông Shin đang có suy nghĩ sẽ thay đổi phận bại tướng trước tuyển Việt Nam thời HLV Troussier.

Phát biểu của HLV Shin Tae Yong được xem là lời thách thức dành cho HLV Troussier. Bởi tuyển Việt Nam có mục tiêu vượt qua vòng loại thứ 2, còn HLV Troussier có niềm tin Việt Nam sẽ dự World Cup 2026.

Tuyển Việt Nam hội quân

Theo thông tin của Saostar, tuyển Việt Nam hội quân và tập luyện tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam từ hôm nay 6/11. Thầy trò HLV Troussier sẽ tập luyện đến ngày 13/11 lên đường sang Philippines.

Thầy trò HLV Troussier có buổi tập đầu tiên vào lúc 20h30 hôm nay. Tuyển Việt Nam chưa có những cầu thủ Hà Nội FC gồm Văn Quyết, Duy Mạnh, Xuân Mạnh, Văn Tùng và Hùng Dũng. Hà Nội FC chuẩn bị đá trận lượt về gặp Wuhan Three Towns trong khuôn khổ bảng J - AFC Champions League 2023/24 trên sân Mỹ Đình.

Nguồn: HLV Shin Tae Yong 'doạ' ông Troussier: Indonesia có 80% đi tiếp

Hoài Anh

www.saostar.vn