Honda ra mắt xe máy điện U-Go giá "siêu bình dân'

10:01 | 24/08/2021

|
Hiện mẫu xe được Honda ra mắt tại Trung Quốc và chưa có thông tin sẽ giới thiệu ở Việt Nam. Bên cạnh đó, Honda cũng đang có kế hoạch ra một số dòng xe máy điện giá rẻ, cấu hình thấp khác.
Honda ra mắt xe máy điện U-Go giá
Honda vừa ra mắt xe máy điện giá rẻ U-GO tại Trung Quốc.

Honda khá vất vả khi đến với dòng xe hai máy chạy điện, nhưng công ty vừa đã tung ra một số thiết kế mới và thú vị. Mới nhất là mẫu xe điện Honda U-GO giá siêu bình dân.

Honda đã ra mắt xe máy điện U-GO thông qua công ty Wuyang-Honda tại Trung Quốc, đây là một sản phẩm tiếp theo dòng xe máy điện Trung Quốc giá rẻ khác của hãng được thiết kế hoàn toàn cho việc đi lại trong đô thị.

Xe máy điện U-GO của Honda có 2 phiên bản với tốc độ và mức công suất khác nhau. Mô hình tiêu chuẩn có động cơ trung tâm liên tục 1,2 kW với công suất cực đại 1,8 kW. Động cơ đó giúp U-GO đạt tốc độ tối đa 53 km/h. Mô hình tốc độ thấp hơn cung cấp động cơ trung tâm liên tục 800W yếu hơn và tốc độ tối đa thấp hơn là 43 km/h.

Cả hai mẫu xe đều có pin lithium-ion 48V và 30Ah có thể tháo rời với công suất 1,44 kWh. Người dùng có thể thay thế pin và nâng cấp lên pin dung lượng gấp đôi.

Honda ra mắt xe máy điện U-Go giá

U-GO có thiết kế đơn giản và các tính năng khá đơn giản. Màn hình LCD thấp hơn nhiều so với các tùy chọn phức tạp hơn được tìm thấy trên dòng xe máy điện giá cao hơn.

Honda ra mắt xe máy điện U-Go giá

Nhưng với mức giá khởi điểm chỉ 7.499 RMB (26,5 triệu), U-GO được thiết kế để có mức giá “siêu hợp lý”. So với những chiếc xe tay ga thông minh cao cấp hơn như của hãng xe tay ga điện tử hàng đầu NIU, mẫu xe của Honda có giá thấp hơn một nửa.

Honda ra mắt xe máy điện U-Go giá

Mặc dù có mức giá thấp, nhưng chiếc xe tay ga này vẫn là một lựa chọn phù hợp để đi trong đô thị. Honda cho biết U-GO có ngăn chứa đồ rộng 26L dưới yên xe.

Honda ra mắt xe máy điện U-Go giá
Honda ra mắt xe máy điện U-Go giá

Cho đến nay, Honda mới chỉ công bố U-GO cho thị trường Trung Quốc, nhưng hãng đang có kế hoạch ra mắt nhiều mẫu xe tay ga giá rẻ và thông số kỹ thuật thấp như thế này. Hy vọng thị trường Việt Nam cũng sẽ đón nhận những mẫu xe máy điện này của Honda.

Honda ra mắt xe máy điện U-Go giá
Honda ra mắt xe máy điện U-Go giá
Honda ra mắt xe máy điện U-Go giá

Các công ty như NIU, Gogoro và Ola cũng đã bắt đầu kinh doanh xe điện ở châu Á trước khi đặt mục tiêu mở rộng sang châu Âu. Trong trường hợp của NIU, nhà sản xuất xe điện hàng đầu thậm chí đã thâm nhập thị trường Bắc Mỹ, thường là một trong những thị trường cuối cùng đón nhận các mẫu xe tay ga điện mới từ phương Đông.

Nguồn: Honda ra mắt xe máy điện U-Go giá "siêu bình dân'

An Long

automotor.vn