Hương sắc mùa hè

07:00 | 08/05/2023

|
Hè về, dọc theo các tuyến tỉnh lộ hay những công viên trên địa bàn tỉnh An Giang, dễ dàng bắt gặp những hàng cây bằng lăng tím, hoa kèn hồng, kèn vàng, muồng hoàng yến… đang thi nhau khoe sắc giữa cái nắng mùa hè. Nhờ vậy, mùa hè như càng thêm rực rỡ.
5 điểm đến hấp dẫn không nên bỏ lỡ ở Mộc Châu mùa hè năm nay5 điểm đến hấp dẫn không nên bỏ lỡ ở Mộc Châu mùa hè năm nay
Tam Đảo: Địa điểm tránh nắng lý tưởng trong mùa hè nàyTam Đảo: Địa điểm tránh nắng lý tưởng trong mùa hè này

Những cây bằng lăng tím thân khẳng khiu đã bắt đầu bung nở, căng tràn sức sống. Vươn mình dưới ánh nắng của mùa hè, nụ hoa đua nhau nở rộ, chụm lại thành chùm hoa lớn. Màu tím của hoa tạo cảm giác yên bình và thơ mộng, xao xuyến của biết bao tâm hồn.

Hương sắc mùa hè

Hoa kèn vàng cũng nở rộ vào mùa hè, hương sắc không thua kém bằng lăng tím. Hoa kèn vàng có dáng vẻ bên ngoài đẹp mắt với tầng tán rộng, hoa vàng khoe sắc sặc sỡ dưới nắng hè. Cây được trồng chủ yếu để làm cảnh, trang trí ở những nơi, như: Khuôn viên nhà, sân vườn biệt thự, công viên…

Những cánh hoa mỏng manh rụng rơi xuống những thảm cỏ xanh mướt, tạo nên không gian tươi đẹp và lãng mạn. Ngoài ra, cây còn được trồng nhiều ở ven đường, khu đô thị, xí nghiệp… để tạo bóng mát và là nơi “check-in” của giới trẻ.

Ngoài 2 loại hoa trên, muồng hoàng yến cũng nở cùng thời điểm với phượng đỏ, điệp vàng, tạo nên không gian sinh động, rực rỡ sắc màu khi sắp bước sang hè. Loài hoa này bắt đầu nở từ đầu tháng 4, kéo dài đến vài tháng, đặc biệt nở rộ vào thời điểm tháng 6.

Hương sắc mùa hè

Muồng hoàng yến có màu sắc vàng óng ánh giữa cái nắng của mùa hè. Những cánh hoa mỏng manh, xinh đẹp và màu vàng tươi tắn, khiến cả vùng không gian như bừng sáng. Nhiều người đi ngang qua phải dừng lại để ngắm vẻ đẹp yểu điệu của hoa muồng hoàng yến.

Muồng hoàng yến thuộc họ Vang của họ Đậu (Fabaceae), cho hoa màu vàng óng và trái có hình trụ, hơi có đốt. Muồng hoàng yến có nhiều tên gọi, như: Muồng hoàng hậu, hoa lồng đèn, Osaka hoa vàng… Đây là loài hoa được khuyến khích trồng nhằm tạo sự tươi mới, sức sống dọc bên đường hoặc nơi công cộng.

Hương sắc mùa hè

Giữa cái nắng chói chang, có phần khô hanh, tạo cảm giác ngột ngạt của mùa hè, sắc vàng, đỏ, tím của hoa bằng lăng tím, kèn hồng, kèn vàng, muồng hoàng yến, phượng vĩ, điệp vàng… như làm dịu đi ánh mắt, tạo sự lãng mạn, mộng mơ, tươi mới.

Thiết nghĩ, ngành chức năng quan tâm trồng những loại cây thân gỗ cho hoa nhiều màu sắc dọc 2 bên đường, công viên, trường học, nơi công cộng… để vừa lấy bóng mát, tạo không khí trong lành, vừa giúp mọi người thêm yêu cuộc sống.

Nguồn:Hương sắc mùa hè

Hà Phúc

baoangiang.com.vn