Huyền thoại Reyes bị loại ngay trận ra quân SEA Games

09:21 | 10/05/2023

|
Đối mặt với cơ thủ nước chủ nhà Campuchia ngay trận ra quân nội dung carom 3 băng, huyền thoại Efren Reyes, không thể làm nên bất ngờ.
Loại U22 Malaysia, U22 Việt Nam vào bán kết SEA Games 32Loại U22 Malaysia, U22 Việt Nam vào bán kết SEA Games 32
Bảng tổng sắp huy chương SEA Games 32 ngày 8/5Bảng tổng sắp huy chương SEA Games 32 ngày 8/5
Huyền thoại Reyes bị loại ngay trận ra quân SEA Games
Tuổi tác ảnh hưởng lớn đến Reyes. Ảnh: Minh Chiến.

Reyes gặp cơ thủ chủ nhà, Woo Dong-hoon ngay trận ra quân nội dung carom 3 băng. Đối mặt với đối thủ trẻ, mạnh hơn ở nội dung trái sở trường, cơ thủ huyền thoại người Philippines để thua với tỷ số 15-40.

Kỹ chiến thuật của tay cơ Campuchia không quá đặc sắc nhưng vẫn trội hơn Reyes có dấu hiệu ảnh hưởng bởi tuổi tác. Woo Dong-hoon là tay cơ sinh ra tại Hàn Quốc, nhưng được Campuchia nhập tịch để thi đấu nội dung carom 3 băng tại SEA Games 32.

Sau thất bại ở nội dung carom 3 băng, Reyes vẫn còn nội dung carom 1 băng để thi đấu tranh chấp huy chương. Sở trường của Reyes là pool 9 bi, nhưng trong quá khứ ông từng chơi carom. Vì vậy, liên đoàn billiards & snooker Philippines liên tục chọn tay cơ sinh năm 1954 dự nội dung này ở SEA Games.

Tại SEA Games 31, Reyes từng chia sẻ với Zing lý do thường xuyên dự nội dung trái sở trường ở đại hội khu vực: "Vì các tay cơ carom tại Philippines đều đã qua đời".

Tại SEA Games 32, cơ thủ carom 3 băng số một khu vực là Trần Quyết Chiến không tham dự. Đại diện Việt Nam duy nhất dự nội dung này là chủ nhân HCB SEA Games 31, Nguyễn Đức Anh Chiến.

Ở nội dung carom 1 băng, chủ nhân HCV SEA Games 31, Nguyễn Trần Thanh Tự, là đại diện của Việt Nam.

Nội dung nhận nhiều kỳ vọng nhất tại billiards SEA Games 32, pool 9 bi, chứng kiến sự thành công của các tay cơ Việt Nam. Tạ Văn Linh và Nguyễn Anh Tuấn đều thắng dễ ở tứ kết trước lần lượt Feri Satriyadi (Indonesia) và Phone Myint Kyaw (Myanmar) để lọt vào bán kết ở hai nhánh khác nhau.

Kịch bản trong mơ với billiards Việt Nam là trận chung kết giữa Tạ Văn Linh và Nguyễn Anh Tuấn. Nếu điều này xảy ra, billiards Việt Nam sẽ có HCV pool 9 bi lần đầu tiên kể từ SEA Games 2009, khi Nguyễn Phúc Long làm nên lịch sử.

Nguồn: Huyền thoại Reyes bị loại ngay trận ra quân SEA Games

Nhật Anh

zingnews.vn