Huỳnh Như chấm dứt chuỗi 4 trận tịt ngòi ở Bồ Đào Nha

21:47 | 16/04/2023

|
Tối 16/4, Huỳnh Như ghi bàn trên chấm phạt đền, giúp CLB nữ Lank lội ngược dòng 2-1 trước Damaiense ở vòng 18 giải VĐQG nữ Bồ Đào Nha.
Ngôi sao giá 100 triệu euro gây thất vọng trong trận thua của ChelseaNgôi sao giá 100 triệu euro gây thất vọng trong trận thua của Chelsea
VFF xin CLB Lank cho Huỳnh Như về đá SEA GamesVFF xin CLB Lank cho Huỳnh Như về đá SEA Games

Huỳnh Như ghi bàn gỡ hòa cho đội nữ Lank Nữ tuyển thủ Việt Nam thực hiện thành công quả phạt đền, gỡ hòa 1-1 cho Lank trong trận gặp Damaiense ở vòng 18 giải vô địch nữ Bồ Đào Nha tối 15/4 (giờ Hà Nội).

Sau khi cùng tuyển nữ Việt Nam thi đấu vòng loại thứ hai Olympic Paris 2024, Huỳnh Như trở lại Bồ Đào Nha và lập tức được đá chính. Trong trận tiếp đón Damaiense, đội thuộc top 4 bảng xếp hạng, CLB nữ Lank bị dẫn trước ở phút 23.

Phút 36, tiền vệ Rita Dias dùng kỹ thuật để qua người trong vùng cấm và bị phạm lỗi. Huỳnh Như được giao trọng trách đá quả phạt đền quan trọng và thực hiện thành công, giúp đội Lank gỡ hòa 1-1 ở phút 38. Trước pha lập công này, Huỳnh Như chơi năng nổ từ đầu hiệp và có một số cơ hội, rõ nhất là cú đánh đầu cận thành phút 24.

Huỳnh Như được cho ra nghỉ ở phút 46, nhường chỗ cho Malu Schmidt. Tiền đạo người Brazil ghi bàn ở phút 58 giúp CLB nữ Lank hoàn tất cuộc lội ngược dòng và khép lại trận đấu với chiến thắng 2-1.

Việc được đá chính và trao cơ hội đá quả phạt đền quan trọng cho thấy Huỳnh Như đang khẳng định được vị trí và tầm ảnh hưởng tại đội Lank. Đây là bàn thứ 5 sau 17 trận (trong đó có 8 trận đá chính) của Huỳnh Như tại giải VĐQG nữ Bồ Đào Nha từ đầu mùa. Quan trọng hơn, cô phá được chuỗi không ghi bàn 4 trận liên tiếp.

Lần gần nhất trước đó Huỳnh Như ghi bàn là trận CLB Lank thắng Torreense 2-1 ở vòng 13 diễn ra hôm 2/4. 4 trận sau đó, CLB Lank gặp toàn đối thủ mạnh, Huỳnh Như không ghi bàn.

Huỳnh Như chấm dứt chuỗi 4 trận tịt ngòi ở Bồ Đào Nha
Thứ hạng CLB nữ Lank trên bảng xếp hạng giải VĐQG nữ Bồ Đào Nha hiếm khi thay đổi từ đầu mùa với vị trí top 6.

Nguồn: Huỳnh Như chấm dứt chuỗi 4 trận tịt ngòi ở Bồ Đào Nha

Bảo Ngọc

zingnews.vn