Lễ khai giảng đặc biệt của học sinh Hà Nội và cả nước

09:15 | 05/09/2021

|
Trong tiết trời se mát, Hà Nội và nhiều nơi có mưa, hàng chục triệu học sinh trên của gần 60 tỉnh/thành nao nức tham dự Lễ khai giảng online hoặc trực tiếp. Sau Lễ khai giảng trang trọng, các em bước vào tiết học đầu tiên của năm học mới...
Lễ khai giảng đặc biệt của học sinh Hà Nội và cả nước

Tại Hà Nội, hơn 2,1 triệu học sinh các cấp và phụ huynh của Hà Nội được trường thông báo dậy sớm, đồng phục chỉnh tề dự Lễ khai giảng. Anh Nguyễn Hà Thành phụ huynh của học sinh Nguyễn Đức An, Trường tiểu học Bình Minh chia sẻ: "Sáng nay, các cháu dạy từ sớm háo hức được xem lễ khai giảng online. Hi vọng rằng dịch bệnh mau qua để các cháu có thể đến trường học tập thì sẽ có kết quả tốt hơn".

Đúng 7h30, lễ Khai giảng diễn ra tại Trường THCS Trưng Vương (quận Hoàn Kiếm) diễn ra với những ca từ rộn ràng về mùa thu, mùa khai giảng, về người giáo viên.

Lễ khai giảng được truyền hình trực tiếp trên sóng của Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nội (kênh truyền hình H1, H2; kênh phát thanh sóng FM) để tất cả cán bộ, giáo viên, học sinh và phụ huynh của các trường học, cơ sở giáo dục và nhân dân theo dõi.

Lễ khai giảng đặc biệt của học sinh Hà Nội và cả nước

Học sinh, phụ huynh và giáo viên Thủ đô xúc động lắng nghe Thư Chúc mừng của Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc gửi tới các thầy cô giáo và học sinh dịp đầu năm học mới.

Thư Chủ tịch nước viết: "Đã 53 năm, ngành Giáo dục của chúng ta giờ đây đang đối diện với những thử thách rất lớn do đại dịch COVID-19 diễn ra khắp toàn cầu. Nhưng hơn lúc nào hết, tôi tin tưởng ngành Giáo dục, đặc biệt là đội ngũ các thầy cô giáo cùng toàn thể các em học sinh, sinh viên sẽ tiếp tục phát huy truyền thống thi đua, vượt lên khó khăn, học tập và rèn luyện thật tốt như lời Bác dạy năm xưa.

Với tinh thần, niềm tin đó, thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, tôi ghi nhận và nhiệt liệt biểu dương sự cố gắng, nỗ lực vượt qua khó khăn cùng với những kết quả của ngành Giáo dục đã đạt được thời gian qua. Nhân đây, tôi bày tỏ sự chia sẻ, cảm thông sâu sắc đến ngành Giáo dục, các gia đình giáo viên, học sinh, sinh viên ở những địa phương dịch bệnh còn đang diễn biến phức tạp như Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam, đặc biệt là với những gia đình gặp phải xáo trộn cuộc sống quá lớn do dịch bệnh và cả những mất mát về sức khỏe, người thân.

Tôi hiểu, với người làm thầy, làm cô và với các em học sinh, sinh viên, việc không thể đến lớp vào mùa tựu trường là cả một sự trống trải đi liền với nỗi buồn sâu sắc. Chúng ta tự hào vì có những bác sỹ đồng thời cũng là giáo viên, những em sinh viên, nhất là sinh viên ngành Y, đang ngày đêm miệt mài ở tuyến đầu chống dịch.

Nhân dịp khai giảng năm học 2021-2022, tôi thân ái gửi tới các thầy, cô giáo, cán bộ quản lý, người lao động đã, đang công tác trong ngành Giáo dục, các bậc phụ huynh, các em học sinh, sinh viên cả nước lời thăm hỏi ân cần, lời chúc tốt đẹp nhất...".

Học sinh, giáo viên Hà Nội cũng nghe lời phát biểu chào mừng, động viên thầy, trò của lãnh đạo thành phố, phát biểu của đại diện học sinh dự lễ khai giảng.

Tại Lễ khai giảng, các học sinh, giáo viên có thành tích xuất sắc trong các kỳ thi Olympic quốc tế năm 2021… được trao tặng Bằng khen của Chủ tịch UBND thành phố tại Lễ khai giảng đặc biệt này.

Tỉnh Bắc Giang khai giảng năm học mới trực tiếp tại các trường. Ông Trần Tuấn Nam, Giám đốc Sở GD&ĐT Bắc Giang cho biết, để đảm bảo an toàn chống dịch cho năm học mới và đặc biệt là lễ khai giảng, các trường huy động cán bộ, quản lý, giáo viên, nhân viên vệ sinh lau rửa nền nhà, tay nắm cửa, bàn ghế, thiết bị dạy học bằng chất khử khuẩn, tẩy rửa.

Sở GD&ĐT tỉnh này yêu cầu các trường khai giảng ngắn gọn trong khoảng thời gian 7h30 đến 8h30, đảm bảo học sinh ngồi giãn cách, không tụ tập đông người.

Ghế ngồi trong lễ khai giảng tại một trường THCS thành phố Bắc Giang đảm bảo quy định giãn cách.

Hơn 320.000 học sinh Hà Tĩnh dự lễ khai giảng trực tuyến qua sóng truyền hình. Lễ khai giảng được tổ chức tại trường THCS Lê Văn Thiêm (TP Hà Tĩnh) lúc 7h sáng theo quy mô nhỏ, đảm bảo các điều kiện giãn cách và rút ngắn trong thời gian 40 phút.

Tuy nhiên, lễ khai giảng vẫn được tổ chức với đầy đủ các nghi thức như: Chào cờ; khai mạc giới thiệu đại biểu; đọc thư của Chủ tịch nước; diễn văn khai giảng; phát biểu của lãnh đạo tỉnh, đánh trống khai giảng; bế mạc.

Tại Thừa Thiên - Huế, Lễ khai giảng được tổ chức trực tiếp trường THPT chuyên Quốc học. Lớp trưởng, Bí thư và 2 lớp phó đại diện mỗi lớp tham dự. Trường Quốc Học có 42 lớp với gần 200 học sinh tham gia. Buổi lễ khai giảng trực tiếp này sẽ đầy đủ nội dung của phần lễ đảm bảo ngắn gọn nhưng vẫn trang trọng.

Lễ khai giảng đặc biệt của học sinh Hà Nội và cả nước

Tại TP HCM, dù trong tâm dịch, lễ khai giảng vẫn diễn ra long trọng tại Trường THPT Chuyên Lê Hồng Phong và truyền hình trực tiếp trên truyền hình để hàng chục triệu học sinh, phụ huynh và giáo viên thành phố tham dự.

Lễ khai giảng đặc biệt của học sinh Hà Nội và cả nước

Các cơ sở giáo dục phổ thông, giáo dục thường xuyên của TP HCM sẽ triển khai dạy học trực tuyến từ ngày 6/9; riêng khối giáo dục tiểu học, từ ngày 8 đến ngày 19/9 dự kiến tổ chức lớp học, hướng dẫn kỹ năng, phương pháp học trực tuyến, củng cố kiến thức. Từ ngày 20/9, thành phố sẽ tổ chức giảng dạy chương trình của năm học 2021-2022.

Tại Bà Rịa - Vũng Tàu:

Một số hình ảnh xúc động trong lễ khai giảng năm học 2021-2022:

Lễ khai giảng đặc biệt của học sinh Hà Nội và cả nước
Lễ khai giảng đặc biệt của học sinh Hà Nội và cả nước
Lễ khai giảng đặc biệt của học sinh Hà Nội và cả nước

Nguồn: Lễ khai giảng đặc biệt của học sinh Hà Nội và cả nước

Nhóm PV

baophapluat.vn