Lewandowski được vinh danh trước Gala Quả bóng Vàng và FIFA The Best

09:55 | 23/11/2021

|
Tiền đạo Robert Lewandowski của Bayern Munich đã được Tuttosport trao giải Cầu thủ vàng năm 2021. Đây là năm thứ 2 liên tiếp, chân sút người Ba Lan được vinh danh.
HLV Park Hang Seo trở lại tuyển Việt Nam cùng tiền đạo người dân tộc Tà ÔiHLV Park Hang Seo trở lại tuyển Việt Nam cùng tiền đạo người dân tộc Tà Ôi
HLV Park Hang Seo: HLV Park Hang Seo: "Tiếc nuối vì U23 Việt Nam chỉ thắng 1-0"
HLV Park Hang Seo chia tay hai trợ lý thân cận Kim Hyun và Kim Han Yoon.

Ở cuộc chạy đua tới giải "Cầu thủ Vàng" năm 2021 của Tuttosport (Italia), Lewandowski đã vượt qua 2 ứng viên khác là Jorginho và Lionel Messi. Trước đó, vào năm 2020, tiền đạo người Ba Lan cũng đoạt giải "Cầu thủ vàng" của TuttoSport.

Giải thưởng này được quyết định bởi hội đồng giám khảo bao gồm nhiều nhân vật tên tuổi như Andriy Shevchenko, Lothar Matthaeus, Hristo Stoichkov, Emilio Butragueno, Pavel Nedved, Stephane Chapuisat, Luca Toni, Samuel Eto'o, Alessandro Costacurta, Edwin van der Sar, Juan Veron, Manuel Rui Costa và Lina Souloukou.

Trong năm 2021, Lewandowski tiếp tục thể hiện phong độ săn bàn xuất sắc với tổng cộng 63 bàn ở cả cấp độ CLB lẫn ĐTQG. Ngoài chức vô địch Bundesliga, tiền đạo người Ba Lan còn sở hữu giải Vua phá lưới Bundesliga, Chiếc Giày vàng châu Âu. Cho đến lúc này của mùa 2021/22, Lewandowski đã có được 14 bàn sau 12 vòng đấu của giải VĐQG Đức.

Dự kiến, vào ngày 13/12 tới, Lewandowski sẽ được trao tặng giải "Cầu thủ vàng" 2021 trong lễ trao giải được TuttoSport tổ chức tại Nuvola Lavazza (Turin).

Lúc này, chân sút người Ba Lan cũng đang có mặt trong cả đề cử Quả Bóng Vàng 2021 và FIFA The Best 2021. Năm ngoái, Lewandowski là chủ nhân giải FIFA The Best nhưng không thể sở hữu Quả bóng Vàng do tạp chí France Football hủy trao giải 2020 vì ảnh hưởng của đại dịch Covid-19.

Năm nay, FIFA sẽ thông báo tên những người chiến thắng danh hiệu The Best trong một buổi lễ trực tuyến vào ngày 17/1/2022. Các ứng cử viên cho mỗi giải thưởng được lựa chọn bởi các hội đồng chuyên môn về bóng đá nam và nữ, bao gồm Eniola Aluko, Emma Byrne và Marta Tejedor, cũng như Tim Cahill, David Trezeguet và Alexi Lalas.

Việc bầu chọn công khai cho mỗi hạng mục sẽ được mở cho đến ngày 10/12/2021 và cuối cùng FIFA sẽ công bố 3 ứng viên lọt vào vòng chung kết cho mỗi giải thưởng vào đầu năm 2022.

Nguồn: Lewandowski được vinh danh trước Gala Quả bóng Vàng và FIFA The Best

Khương Thượng

bongdaplus.vn