Lionel Messi: Động lực cho lần sau cuối!

08:59 | 15/09/2022

|
Phong độ của Messi cho thấy sự tập trung tối đa để hướng đến những danh hiệu với PSG và xa hơn là chức vô địch World Cup 2022.
Lionel Messi và Cesc Fabregas tận hưởng kỳ nghỉ “xa hoa” trên đảo riêng Ibiza - Tây Ban NhaLionel Messi và Cesc Fabregas tận hưởng kỳ nghỉ “xa hoa” trên đảo riêng Ibiza - Tây Ban Nha
Messi đứng trước bước ngoặt ở PSGMessi đứng trước bước ngoặt ở PSG
Lionel Messi: Động lực cho lần sau cuối!
Messi đang có phong độ rất ấn tượng. Ảnh: AFP

Ở tuổi 35, Lionel Messi không còn tìm kiếm những bàn thắng hay các danh hiệu cá nhân, thay vào đó là niềm vui khi chơi bóng và hướng đến chiến thắng tập thể.

Thống kê gần đây nói lên rất nhiều điều về mùa giải của Messi. Trong 5 giải đấu hàng đầu Châu Âu, Messi là người có số lần rê bóng thành công nhiều nhất (30 lần).

Nhìn chung, Messi đang trở lại và những thống kê cho thấy điều đó. Trải qua 7 vòng đấu tại Ligue 1, Messi có 3 bàn thắng, 7 pha kiến ​​tạo và tạo ra 22 cơ hội. El Pulga đang tận hưởng những tháng ngày hạnh phúc ở Paris. Sự tương phản là điều dễ nhận thấy so với mùa trước, thời điểm anh có 14 đường kiến tạo nhưng cảm giác trên sân không thăng hoa như hiện tại.

Lionel Messi: Động lực cho lần sau cuối!
Messi và Neymar đang thi đấu rất thăng hoa tại PSG. Ảnh: AFP

Messi sẽ không thể trở lại cách đây 10 năm, nhưng anh đang thi đấu với những gì tốt nhất của mình ở tuổi mình. Đó là khả năng sáng tạo, rê bóng trong không gian hẹp và khôn ngoan khi bứt tốc.

Trong trận đấu với Brest tại Ligue 1, khi tập thể Paris St Germain không đủ tốt, Messi chính là người hùng. Đường chuyền tuyệt đẹp của Messi để Neymar ghi bàn xứng đáng được đưa vào sách giáo khoa. Cầu thủ người Argentina đang chơi bóng với cảm hứng rất cao.

Rời Barcelona sau gần 2 thập kỷ, Messi phải đấu tranh với rất nhiều thứ khi đặt chân đến nước Pháp. Anh phải hòa nhập với môi trường mới, đồng đội mới và cuộc sống mới. Tất cả đều xa lạ, không như Barcelona, nơi anh gắn bó từ thời thơ ấu.

1 năm sau, El Pulga đã trở lại là chính mình. Đáng nói hơn, 2 người đồng đội tại tuyển Argentina là Leandro Paredes và Angel Di Maria đều rời PSG, nghĩa là Messi phải cởi mở hơn với phần còn lại của đội.

Việc Christophe Galtier thay Mauricio Pochettino cũng là yếu tố tích cực với tiền đạo 35 tuổi. Hệ thống của Galtier phù hợp hơn với Messi, khi anh được bó vào trung lộ thay vì di chuyển rộng như dưới thời Pochettino.

Lionel Messi: Động lực cho lần sau cuối!
Người dân Argentina kỳ vọng rất nhiều vào Messi. Ảnh: AFP

Rõ ràng, đây là mùa giải rất quan trọng với Messi, và đó có lẽ là động lực lớn nhất giúp anh khởi đầu tốt đến vậy.

World Cup 2022 có thể là giải đấu lớn cuối cùng trong sự nghiệp của Messi. Trước đó, chức vô địch Copa America 2021 đã trút bỏ nhiều áp lực cho Messi và có ý nghĩa rất lớn với người dân Argentina.

Có thể nói, Messi đang làm mọi thứ vì World Cup, PSG hưởng lợi từ điều đó. Chủ tịch Nasser Al-Khelaifi rất hài lòng với màn thể hiện của cầu thủ 35 tuổi. Thậm chí, Messi đã cắt ngắn kỳ nghỉ hè, đến Nhật Bản từ sớm để giúp PSG tiếp cận với các nhà tài trợ. Mọi chuyện vẫn diễn ra tốt đẹp từ thời điểm đó.

Nếu chức vô địch World Cup thúc đẩy động lực của Messi, danh hiệu Champions League cũng có ý nghĩa tương tự. Nâng cao chiếc cúp tai voi danh giá, tại một nơi không phải Barcelona, là điều gì đó rất đặc biệt với Messi.

Lionel Messi: Động lực cho lần sau cuối!
Chức vô địch World Cup là lời kết đẹp cho sự nghiệp của Messi. Ảnh: AFP

Galtier và Giám đốc thể thao Luis Campos đều muốn Messi ở lại ít nhất thêm 1 mùa giải. Ý tưởng của PSG là gia hạn thêm 2 năm kèm tùy chọn 1 năm. Nhà vô địch Ligue 1 muốn kéo dài thời gian của Messi tại nước Pháp. Tuy nhiên, cựu cầu thủ Barcelona chỉ trả lời sau khi World Cup kết thúc.

Trong khi chờ đợi quyết định về tương lai của Messi, người hâm mộ vẫn có thể thưởng thức điều kỳ diệu từ đôi chân của anh vào mỗi cuối tuần...

Nguồn:Lionel Messi: Động lực cho lần sau cuối!

Văn An

laodong.vn