Man City cần tìm lại sự hoàn hảo để vô địch Premier League

13:32 | 05/01/2023

|
Dù có phong độ không thực sự thuyết phục nhưng Man City vẫn được đánh giá cao trong cuộc đua vô địch Premier League.
Phản ứng của HLV Arteta khi Arsenal hơn Man City 7 điểmPhản ứng của HLV Arteta khi Arsenal hơn Man City 7 điểm
Haaland ghi bàn giúp Man City đánh bại LiverpoolHaaland ghi bàn giúp Man City đánh bại Liverpool
Man City cần tìm lại sự hoàn hảo để vô địch Premier League
Man City cần tìm lại phong độ tốt nhất ở phần còn lại của mùa giải. Ảnh: AFP

Manchester City đang kém đội dẫn đầu Arsenal 8 điểm trên bảng xếp hạng Premier League, nhưng vẫn là ứng viên sáng giá cho chức vô địch. Bất chấp lợi thế của Arsenal, hay sự trỗi dậy của Manchester United, The Citizens vẫn được tin tưởng để nâng cao cúp vô địch lần thứ 5 sau 6 năm.

Huấn luyện viên Pep Guardiola không thích ý kiến cho rằng Man City là ứng viên số 1. Thậm chí, phát biểu trước trận đấu với Chelsea, ông cho rằng Man City có thể không thể bắt kịp Arsenal.

“Chúng tôi phải rút ngắn khoảng cách bằng cách chơi tốt và giành chiến thắng. Arsenal có thể đạt hơn 100 điểm nếu giữ phong độ này. Và nếu điều đó xảy ra, chúng tôi sẽ không bắt kịp họ. Chúng tôi phải gần như hoàn hảo và hy vọng họ mất điểm", Guardiola nói.

Man City cần tìm lại sự hoàn hảo để vô địch Premier League
Pep Guardiola tỏ ra khiêm tốn. Ảnh: AFP

"Hoàn hảo" - yếu tố mà Arsenal nhận thức được rằng, Man City là đội làm tốt hơn. Bởi lẽ, Man City từng làm điều đó ở nhiều mùa giải trước và họ có cơ sở để tiếp tục.

Mùa trước, Man City thi đấu 18 trận từ ngày 1.1 đến 22.5 và chỉ thua 1 trận. Họ cũng khởi đầu năm 2021 với 18 trận thắng liên tiếp trên mọi đấu trường. 31 trận nửa sau mùa giải 2018-2019, Man City thắng 29 trận. Lý do gì có thể ngăn cản họ làm điều tương tự?

Lịch thi đấu đầu năm 2023 của Man City là tương đối khó khăn. Trong vòng ít ngày, họ sẽ phải đối đầu với Chelsea 2 lần tại Premier League và FA Cup. Tiếp đến là Man United, Tottenham và Arsenal.

“Thật tốt, bạn sẽ đối đầu với tất cả các đội. Chúng tôi cố gắng cải thiện và trở nên tốt hơn. Chúng tôi đến đó để giành chiến thắng trong tất cả các trận đấu. Rất nhiều điều sẽ xảy ra trong 6 tuần tới", huấn luyện viên trưởng của Man City chia sẻ.

Man City cần tìm lại sự hoàn hảo để vô địch Premier League
Haaland vẫn đang duy trì phong độ tốt. Ảnh: AFP

Tất nhiên, hiện tại, Man City vẫn có những vấn đề riêng dù sở hữu đội hình dạn dày kinh nghiệm trong cuộc đua vô địch. Man City chỉ giành được 1 điểm sau 2 trận sân nhà gần nhất tại Premier League. Phát biểu sau trận hòa 1-1 với Everton, huấn luyện viên 51 tuổi cho rằng, một số cầu thủ đang bị ảnh hưởng sau World Cup. Những trụ cột như Phil Foden, Joao Cancelo và Kyle Walker đều chưa sẵn sàng trở lại.

"Lúc nào tôi cũng khó chọn đội hình thi đấu khi có những cầu thủ hàng đầu không thể ra sân. Gần đây, tôi hay nhìn vào ngôn ngữ cơ thể. Trong các buổi đào tạo và mọi thứ. Bạn không thể chơi tốt khi ngôn ngữ cơ thể không chuẩn.

Đó là một trong những cơ sở chính trong việc lựa chọn đội hình, bởi với các kỹ năng, tôi biết họ giỏi như thế nào. Ngôn ngữ cơ thể phụ thuộc vào họ và đôi khi họ không ở trạng thái tốt nhất", Guardiola nói.

Điều tích cực với Guardiola là Erling Haaland vẫn tiếp tục duy trì phong độ cao. Trong 3 trận đấu từ sau World Cup, cầu thủ người Na Uy ghi 4 bàn thắng và nâng tổng số pha lập công lên 21 tại Premier League mùa này. Chỉ cần 2 bàn nữa, Haaland sẽ cân bằng thành tích với Son Heung-Min và Mohamed Salah ở mùa trước với số trận ít hơn rất nhiều.

Man City cần tìm lại sự hoàn hảo để vô địch Premier League
Không bất ngờ nếu hình ảnh này tiếp tục xuất hiện ở cuối mùa giải năm nay. Ảnh: AFP

Mikel Arteta giúp người hâm mộ Arsenal tin tưởng, trong khi Erik ten Hag mang lại sự lạc quan ở Old Trafford. Ngoài ra, Newcastle chỉ thua 1 trận cho đến nay và có thành tích phòng ngự tốt nhất giải đấu. Nhưng bất chấp tất cả, Man City vẫn là ứng viên số 1. Lịch sử đứng về phía họ và Haaland vẫn ghi bàn..

Nguồn: Man City cần tìm lại sự hoàn hảo để vô địch Premier League

Văn An

laodong.vn