MVI Life lên tiếng về “lùm xùm” bảo hiểm của diễn viên Ngọc Lan

15:51 | 11/04/2023

|
Thông tin chính thức phát đi từ Công ty TNHH Bảo hiểm nhân thọ MVI (MVI Life) mới đây cho biết, Công ty có ghi nhận thông tin khách hàng của công ty là một diễn viên (diễn viên Ngọc Lan - PV) phản ánh qua mạng xã hội những quan ngại của cô về quá trình tư vấn sản phẩm bảo hiểm.
Ngọc Lan phản hồi tin mất 7 tỷ đồng vì mua bảo hiểmNgọc Lan phản hồi tin mất 7 tỷ đồng vì mua bảo hiểm
Diễn viên Ngọc Lan thừa nhận bị lừa đảo, bật khóc nức nở trên livestreamDiễn viên Ngọc Lan thừa nhận bị lừa đảo, bật khóc nức nở trên livestream

Theo MVI Life, các hợp đồng bảo hiểm này được đề cập do Công ty TNHH Bảo hiểm nhân thọ Aviva Việt Nam cung cấp trước khi công ty được Tập đoàn Tài chính Manulife mua lại vào cuối năm 2021. Việc đổi tên từ Công ty TNHH Bảo hiểm nhân thọ Aviva Việt Nam sang Công ty TNHH Bảo hiểm nhân thọ MVI (“MVI Life”) được Bộ Tài chính phê duyệt vào ngày 7/6/2022 theo Giấy phép điều chỉnh số 64/GPĐC8/KDBH.

“Việc thay đổi tên công ty không làm ảnh hưởng đến quyền lợi bảo hiểm của khách hàng. MVI Life luôn đảm bảo tuân thủ mọi quy định và cam kết trong hợp đồng giữa Công ty với khách hàng và các đối tác”, thông cáo của MVI Life khẳng định.

MVI Life lên tiếng về “lùm xùm” bảo hiểm của diễn viên Ngọc Lan
MVI Life lên tiếng về hợp đồng với diễn viên Ngọc Lan. (Ảnh minh họa: KT)

MVI Life cho biết, công ty coi trọng mọi phản hồi, khiếu nại của khách hàng và luôn chủ động làm việc với khách hàng nhằm hiểu rõ bối cảnh, quan ngại của khách hàng để đề xuất hướng giải quyết phù hợp.

“Với trường hợp khách hàng này, chúng tôi đã nhiều lần gặp gỡ, trao đổi với khách hàng và luật sư của khách hàng, tích cực tiếp nhận phản hồi, lắng nghe và giải đáp những thắc mắc của khách hàng. Cụ thể, trước thời điểm xảy ra phản ánh của khách hàng trên mạng xã hội, công ty và khách hàng đã thảo luận, đồng ý và hoàn tất công tác chuẩn bị cho việc điều chỉnh hợp đồng bảo hiểm theo đúng đặc tính, quyền lợi sản phẩm quy định trong Điều khoản hợp đồng”, MVI Life thông tin thêm.

MVI Life cũng khẳng định, luôn ưu tiên đảm bảo quyền lợi của khách hàng trong mọi tình huống, sẵn sàng lắng nghe, tìm hiểu và luôn nỗ lực để giải quyết mọi thắc mắc, quan ngại của khách hàng, đồng thời xây dựng niềm tin, uy tín với các sản phẩm bảo hiểm, dịch vụ của công ty.

Trước đó, diễn viên Ngọc Lan đã livestream chia sẻ về việc mua bảo hiểm nhân thọ tại Công ty TNHH Bảo hiểm nhân thọ Aviva Việt Nam (nay đã bán cho Tập đoàn tài chính Manulife và đổi tên thành Công ty TNHH Bảo hiểm nhân thọ MVI - MVI Life) với giá trị lên tới 700 triệu đồng/năm. Tuy nhiên, cô khẳng định mình đã bị tư vấn mập mờ và dụ dỗ ký hợp đồng với nhiều thông tin không đúng theo tư vấn. Vụ việc nhận được sự quan tâm lớn của dư luận xã hội.

Ngay sau đó, một nhân sự Quản lý kinh doanh thuộc kênh đại lý của Manulife đã lên tiếng cho rằng diễn viên Ngọc Lan hồ đồ, thiếu hiểu biết, lười và đang làm quá lên, cố tình tạo chiêu trò khi phản ánh về hợp đồng bảo hiểm nhân thọ đã ký với MVI Life.

Mới đây, Manulife Việt Nam cũng vừa lên tiếng về thông tin phát ngôn của một Quản lý kinh doanh thuộc kênh đại lý về trường hợp diễn viên Ngọc Lan là khách hàng của Công ty TNHH bảo hiểm nhân thọ MVI Life. Manulife Việt Nam khẳng định, không đưa ra bất kỳ phát ngôn hoặc thông báo nào liên quan đến khách hàng của Công ty TNHH bảo hiểm nhân thọ MVI Life. Manulife cũng không uỷ quyền cho bất kỳ cá nhân nào đại diện công ty phát ngôn. Do vậy, phát ngôn của cá nhân không đại diện cho quan điểm và giá trị của công ty.

Liên quan đến vụ việc này, như Báo điện tử VOV thông tin, ngày 10/4, Bộ Tài chính đã có công văn gửi Công ty MVI yêu cầu tăng cường kiểm soát hoạt động của doanh nghiệp. Theo đó, Bộ Tài chính yêu cầu Công ty TNHH bảo hiểm nhân thọ MVI rà soát các thông tin về hợp đồng bảo hiểm giao kết với bà Nguyễn Thị Ngọc Lan và quá trình tư vấn của đại lý bảo hiểm cũng như việc công bố thông tin cho khách hàng khi thay đổi chủ đầu tư và đổi tên doanh nghiệp. Cùng đó, rà soát công tác dịch vụ và chăm sóc khách hàng đối với các hợp đồng bảo hiểm có hiệu lực. Tất cả các công việc trên phải được công ty báo cáo kết quả thực hiện về Cục Quản lý, Giám sát bảo hiểm trong ngày 11/4.

Bên cạnh đó, bảo hiểm nhân thọ MVI phải kiểm tra, giám sát việc thực hiện hợp đồng đại lý bảo hiểm, đánh giá chất lượng tư vấn, giới thiệu sản phẩm bảo hiểm của đại lý bảo hiểm. Yêu cầu đại lý tư vấn, giới thiệu, chào bán sản phẩm bảo hiểm, cung cấp thông tin về sản phẩm bảo hiểm của doanh nghiệp bảo hiểm đầy đủ, chính xác cho bên mua bảo hiểm./.

Nguồn: MVI Life lên tiếng về “lùm xùm” bảo hiểm của diễn viên Ngọc Lan

Diệp Diệp

vov.vn