“Nã” 6 bàn vào lưới Iran, tuyển Anh có chiến thắng tưng bừng trong trận ra quân

16:11 | 22/11/2022

|
Tuyển Anh có một bữa tiệc bàn thắng hoành tráng trên sân vận động Quốc tế Khalifa trong một ngày ra quân tại ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh.
Harry Kane khẳng định: Harry Kane khẳng định: "Chúng tôi đến Qatar để vô địch"

Thầy trò HLV Gareth Southgate đã có một trận đấu phô diễn sức mạnh đáng nể khi ghi 6 bàn thắng trước Iran và chỉ để thủng lưới 2 bàn. Đây có thể được xem là một trong những trận đấu nhiều bàn thắng nhất tại World Cup mùa này.

“Nã” 6 bàn vào lưới Iran, tuyển Anh có chiến thắng tưng bừng trong trận ra quân
Tuyển Anh thị uy sức mạnh/https://dulich.petrotimes.vn/

Dù gặp khó khăn ở những phút đầu nhập cuộc nhưng tuyển Anh đã chứng minh cho người hâm mộ thấy họ đến đây với tư cách ứng cử viên của chức vô địch. Với đội hình toàn sao số đẳng cấp như Harry Kane, Raheem Sterling, Bukayo Saka, Jude Bellingham... Tam sư đã nghiền nát đối thủ bằng ba bàn thắng khi chưa kết thúc hiệp 1.

Cụ thể, ở phút 35, tiền đạo trẻ Bellingham xâm nhập vòng cấm rồi đánh đầu hiểm hóc mở tỷ số trận đấu. Và chỉ chưa đầy 10 phút sau, Maguire chuyền bóng bằng đầu để Saka dứt điểm chân trái nhân đôi cách biệt. Trước khi hiệp 1 khép lại, Harry Kane chuyền bóng vừa tầm để Sterling dứt điểm 1 chạm chính xác nới rộng cách biệt lên thành 3 bàn. Chiến thắng của Tam sư dường như đã được ấn định trong hiệp đầu tiên của trận đấu.

“Nã” 6 bàn vào lưới Iran, tuyển Anh có chiến thắng tưng bừng trong trận ra quân
Jude Bellingham ghi bàn thắng mở tỉ số trong trận ra mắt World Cup/https://dulich.petrotimes.vn/

Thế trận như 1 chiều đối với tuyển Anh với lợi thế lớn tuyển Anh tiếp tục gây sưc ép ở hiệp 2. Sau nhiều cơ hội "ngon ăn" bị bỏ lỡ, phút 62, Saka loại bỏ hai hậu vệ Iran trước khi dứt điểm vào góc xa giúp Tam Sư dẫn trước 4-0. Đồng thờ, tài năng trẻ đang lên của Arsenal có cú đúp trong lần đầu tham dự World Cup.

Ở chiều ngược lại, tiền đạo Taremi đã giúp Iran có bàn rút ngắn cách biệt.

“Nã” 6 bàn vào lưới Iran, tuyển Anh có chiến thắng tưng bừng trong trận ra quân
Sterling có bàn thắng sau pha kiến tạo của tiền đạo đội trưởng Harry Kane/https://dulich.petrotimes.vn

Sau những điều chỉnh của cả hai đội. Phút 71, ngay ở lần chạm bóng đầu tiên khi vào sân từ băng ghế dự bị, tiền đạo thuộc biên chế Man United- Rashford đã lập công tái lập khoảng cách 4 bàn cho đội bóng xứ sương mù.

Không dừng lại, đúng ở phút thi đấu chính thức cuối cùng, một cầu thủ vào sân thay người khác là Jack Grealish đã ghi bàn thắng thứ 6 cho tuyển Anh.

Trước khi trận đấu khép lại. Tuyển Iran kịp có được quả phạt 11m và Terami không bỏ lỡ cơ hội giúp Iran có được bàn gỡ thứ 2 tuy nhiên điều đó cũng không quá ảnh hưởng đến Đội tuyển Anh khi chung cuộc, Tam Sư giành thắng lợi đậm 6-2, qua đó tạm dẫn đầu bảng B.

Nguồn: “Nã” 6 bàn vào lưới Iran, tuyển Anh có chiến thắng tưng bừng trong trận ra quân

Thùy Dung

https://dulich.petrotimes.vn/