Người dùng phản đối khi YouTube phát 5 quảng cáo liên tục
YouTube đang thử nghiệm một thay đổi lớn liên quan đến quảng cáo trên nền tảng của họ. Giờ đây, thay vì phát 2 quảng cáo liền nhau, họ sẽ thực hiện một chuỗi 5 quảng cáo liên tiếp. Điều đáng nói hơn là người dùng không có tùy chọn bỏ qua. Tất cả sẽ phải xem hết từ đầu đến cuối chuỗi 5 quảng cáo này nếu muốn tiếp tục video.
![]() |
Ngay lập tức, một làn sóng phản đối YouTube đã nổi lên trên khắp không gian mạng. Nhiều người cho rằng hành động lần này của YouTube là một bước đi sai lầm, có thể dẫn đến sự sụp đổ của nền tảng xem video trực tuyến lớn nhất thế giới.
Với chuỗi 5 quảng cáo liên tiếp và không có tùy chọn bỏ qua, người xem sẽ bị gián đoạn ít nhất từ 1 đến 3 phút. Đây là một khoảng thời gian dài, đủ đề nhiều người tắt hoặc chuyển video khác. Trong khi nhu cầu giải trí hay cách thức thu hút sự chú ý của các video ngắn hiện tại chỉ khoảng dưới 10 giây (như TikTok, YouTube Short…) thì thời lượng vài phút để xem quảng cáo là hết sức phi lý. Một số ý kiến khác cho rằng YouTube đưa ra chính sách mới này để kích cầu người dùng phải mua gói Premium, một loại đặc quyền giúp người dùng không phải xem quảng cáo.
Trên thực tế, việc hiển thị 5 quảng cáo liên tiếp mới chỉ là thử nghiệm của YouTube trên một số đối tượng nhất định. YouTube sẽ tập hợp các ý kiến đánh giá để đưa ra phương án cuối cùng. Để yên lòng dư luận, người đại diện của YouTube cũng nhấn mạnh rằng mỗi quảng cáo chỉ kéo dài khoảng 5 giây, tức toàn bộ chuỗi 5 quảng cáo sẽ không vượt quá 30 giây (nếu chúng được áp dụng phổ biến hơn trong tương lai).
Nguồn: Người dùng phản đối khi YouTube phát 5 quảng cáo liên tục
Đông Phong
ttvn.toquoc.vn
-
BSR kiểm toán an toàn thông tin theo chuẩn quốc tế
-
Trao giải Cuộc thi viết “Vượt lên số phận” lần thứ VIII: Tôn vinh nghị lực và khát vọng sống
-
Vinamilk lan tỏa giá trị thương hiệu Việt tại Hội chợ Mùa Thu 2025
-
Thái Lan thiện chí, VFF chấp nhận lời xin lỗi về sự cố
-
Dự báo thời tiết đêm nay và ngày mai 30/10: Hà Nội và các khu vực trên cả nước
-
Messi chưa quyết định tham dự World Cup 2026
- Dữ liệu - Nền tảng phát triển chuyển đổi số quốc gia và chiến lược quốc gia về cách mạng công nghiệp 4.0
- Telegram sẽ bị chặn tại Việt Nam
- Từ phòng thí nghiệm đến nhà máy: Đưa công nghệ lõi 4.0 vào sản xuất cơ khí Việt Nam
- Mỗi người dân, doanh nghiệp đều có thể đóng góp và thụ hưởng thành quả KHCN
- Doanh nghiệp “giải mã” tương lai tại Diễn đàn Chuyển đổi số và Công nghiệp thông minh
- Khai mạc Triển lãm quốc tế về Tự động hóa và Công nghệ - AT Expo 2025
- Triển lãm quốc tế Tự động hóa và Công nghệ sẽ diễn ra từ 14-16/5, tại Hà Nội
- Manulife nâng cao trải nghiệm khách hàng với loạt giải pháp công nghệ mới
- Sunlight tham gia Triển lãm ASEFA Innovation Day năm 2025 tại Thái Lan
- Lãnh đạo Eximbank nói gì về Tài chính số?
- Việt Nam sẽ có bản đồ doanh nghiệp công nghệ số
-
Check-in Đà Lạt mùa dã quỳ, đi tour nào để ngắm hoa đẹp nhất?
-
CLB Nam Định có quyết định bất ngờ
-
Hé lộ thu nhập khổng lồ của Messi sau hợp đồng mới
-
Tranh cãi danh sách ứng viên đội hình tiêu biểu của FIFPro
-
Học trò nghệ sĩ Đặng Thái Sơn thắng giải cuộc thi piano Chopin
-
PVEP ký kết hợp đồng tín dụng cho dự án Phát triển mỏ Sư Tử Trắng giai đoạn 2B
-
Đỗ Thị Hà gây xúc động mạnh, nghẹn ngào nhắn gửi tới cha trong ngày lên xe hoa
-
Trò lố ‘diễn sâu’ của Lương Bằng Quang trước khi bị bắt vì ‘chạy án’
-
Grenera Southmark: Dòng chảy cảm xúc lan tỏa tại sự kiện “Greenera Flows in You”
