Nhận định phiên giao dịch ngày 1/11: VN Index sẽ chinh phục các mốc cao mới

09:19 | 01/11/2021

|
Thị trường chứng khoán trong nước vừa kết thúc tuần giao dịch “rực rỡ” khi liên tiếp ghi nhận những mốc lịch sử mới. Đây cũng là tuần tăng mạnh nhất của VN Index với việc giành thêm hơn 50 điểm, thanh khoản thị trường cũng được cải thiện đáng kể khi tăng sấp xỉ 20% so với tuần trước đó.
Nhận định phiên giao dịch ngày 25/10: Thị trường sẽ tiếp tục hồi phụcNhận định phiên giao dịch ngày 25/10: Thị trường sẽ tiếp tục hồi phục
Nhận định phiên giao dịch ngày 18/10: VN Index sẽ tiếp tục thử thách mốc 1.400 điểmNhận định phiên giao dịch ngày 18/10: VN Index sẽ tiếp tục thử thách mốc 1.400 điểm
Nhận định phiên giao dịch ngày 1/11: VN Index sẽ chinh phục các mốc cao mới

Tuần giao dịch vừa qua cũng chứng kiến sự mua ròng trở lại của khối ngoại sau thời gian dài liên tục bán với khối lượng lớn sấp xỉ 1000 tỷ/phiên. Bên cạnh đó, tâm lý các nhà đầu tư đã được cải thiện đáng kể khi dòng tiền mạnh luôn xuất hiện nâng đỡ cho chỉ số tránh các nhịp giảm do áp lực chốt lời. Cả 2 yếu tố trên sẽ là động lực cho thị trường tiếp tục chinh phục các mốc lịch sử mới. Điều quan trọng nhất đối với thị trường sau tuần giao dịch tích cực vừa qua là đã kết thúc xu hướng đi ngang kéo dài trong tháng 10.

Về mặt kỹ thuật, quan sát các phiên giao dịch tuần vừa qua cho thấy gần như toàn bộ các nhóm ngành đều đã có “nhịp chạy” khá mạnh của riêng mình. Đó là sự luân chuyển hay lan toả tốt của dòng tiền giữa các nhóm ngành tạo sự sôi động chung cho thị trường. Điểm tích cực là sự trở lại tích cực của các cổ phiếu lớn cũng như sự khởi sắc của nhóm các cổ phiếu nóng như ngân hàng, chứng khoán, thép, dầu khí, bất động sản… giúp thị trường giữ nhịp hồi phục tốt.

Kết quả kinh doanh quý III của các doanh nghiệp đã dần được công và bức tranh sáng tối về kết quả kinh doanh của các nhóm ngành cũng như của từng doanh nghiệp sẽ được thể hiện, điều này giúp các nhà đầu tư có thể lựa chọn các cổ phiếu có sức bật tốt để gia tăng tỷ trọng trong các phiên giao dịch tiếp theo nhằm tối ưu hoá hiệu quả đầu tư.

Phiên giao dịch ngày 1/11 được nhận định thị trường sẽ tiếp đà tăng và VN Index tiếp tục chinh phục các đỉnh cao mới. Tuy nhiên do thị trường đã tiến rất nhanh vào vùng quá mua nên dự kiến sẽ có nhiều rung lắc xảy ra trong phiên giao dịch ngày 1/11. Các nhà đầu tư có thể tận dụng các nhịp rung lắc của thị trường để gia tăng vị thể mua, lưu ý lựa chọn các mã có kết quả kinh doanh quý III khả quan.

Nguồn: Nhận định phiên giao dịch ngày 1/11: VN Index sẽ chinh phục các mốc cao mới

Hoài Nam

kinhtexaydung.petrotimes.vn