Nhận định phiên giao dịch ngày 17/8: Tình trạng sideway sẽ lại xuất hiện

08:35 | 17/08/2022

|
Phiên giao dịch ngày 16/8 diễn ra thận trọng khi thị trường không duy trì được đà tăng tốt của phiên trước đó. VN Index chủ yếu vận động trong phạm vi hẹp quanh mốc tham chiếu trong suốt thời gian của phiên giao dịch. Tâm lý các nhà đầu tư trở nên khá thận trọng và tình trạng “sideway” sẽ lại xuất hiện.
Nhận định phiên giao dịch ngày 16/8: Xu hướng tăng vẫn được đánh giá tích cựcNhận định phiên giao dịch ngày 16/8: Xu hướng tăng vẫn được đánh giá tích cực
Nhận định phiên giao dịch ngày 15/8: VN Index đã vượt qua vùng kháng cự mạnhNhận định phiên giao dịch ngày 15/8: VN Index đã vượt qua vùng kháng cự mạnh
Nhận định phiên giao dịch ngày 17/8: Tình trạng sideway sẽ lại xuất hiện
Ảnh minh họa/ https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Thị trường không duy trì được nhịp tăng tốt của phiên trước đó mà thay thế bằng trạng thái sideway với biên độ hẹp trong suốt thời gian của phiên giao dịch. Tâm lý các nhà đầu tư đã thận trọng trở lại khi VN Index vận động quanh vùng 1.270 - 1.280 điểm.

Nhóm ngân hàng đã không còn giữ được nhịp tăng với hầu hết các mã đều chuyển sắc đỏ như TCB, SHB, CTG, VPB… Nhóm chứng khoán, dầu khí, xây dựng, bất động sản, công nghệ… cũng đã có sự phân hoá mạnh với số mã tăng/giảm tương đương. Dòng tiền dịch chuyển sang nhóm thép với nhiều mã tăng điểm tốt như HPG, NHK, HGS… giúp thị trường thoát được phiên giảm điểm.

Chốt phiên, VN Index giữ được sắc xanh nhẹ khi tăng 0,49 điểm, tuy nhiên số mã giảm lại chiếm áp đảo với 240 mã giảm/206 mã tăng trên sàn HOSE. Chỉ số VN30 tăng nhẹ 1,31 điểm với 18 mã xanh/12 mã đỏ.

Phiên giao dịch ngày 16/8 diễn ra khá ảm đạm tuy vẫn duy trì được khối lượng giao dịch như phiên trước đó khi đạt xấp xỉ 13.500 tỷ đồng. Thị trường may mắn giữ được sắc xanh nhạt và nối dài chuỗi tăng điểm liên tiếp lên 5 phiên. Về mặt kỹ thuật, VN Index đang chịu sức ép khá lớn khi tiếp tục phải bù GAP tăng mạnh của phiên trước đó. Chúng tôi nhận định xu hướng tăng vẫn được đánh giá tích cực, tuy nhiên thị trường cần thêm một vài phiên tích lũy trước khi tiếp tục bứt phá về vùng 1.300 điểm.

Thị trường được nhận định sẽ quay lại trạng thái sideway trong phiên giao dịch ngày 17/8. Các nhà đầu tư có thể tận dụng các nhịp tăng của thị trường để chốt lời dần các mã đã đạt lợi nhuận kỳ vọng. Chiều ngược lại, các nhà đầu tư không cần bán giá thấp khi rung lắc xuất hiện

Nguồn : Nhận định phiên giao dịch ngày 17/8: Tình trạng sideway sẽ lại xuất hiện

Hoài Nam

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/