Nhận định phiên giao dịch ngày 20/4: Nhiều khả năng thị trường sẽ hồi phục khi bị đẩy lùi về mốc 1.400 điểm

09:35 | 20/04/2022

|
Phiên giao dịch ngày 19/4 đầy bất ngờ khi thị trường giao dịch khá tích cực trong phiên sáng và quay đầu giảm điểm mạnh sau thời điểm 14h. Như vậy về mặt kỹ thuật, nhịp hồi phục nhẹ của VN Index trong phiên sáng chỉ là bull trap.
Nhận định phiên giao dịch ngày 19/4: Nhịp điều chỉnh của thị trường chưa dừng lạiNhận định phiên giao dịch ngày 19/4: Nhịp điều chỉnh của thị trường chưa dừng lại
Nhận định phiên giao dịch ngày 18/4: VN Index đang gặp “khó”Nhận định phiên giao dịch ngày 18/4: VN Index đang gặp “khó”
Nhận định phiên giao dịch ngày 20/4: Nhiều khả năng thị trường sẽ hồi phục khi bị đẩy lùi về mốc 1.400 điểm

Đúng như chúng tôi nhận định trong bản tin trước - nhịp điều chỉnh của thị trường vẫn chưa dừng lại. VN Index tiếp tục mất đi hơn 26 điểm, tạm lùi về mốc 1.406 điểm. Chúng tôi cho rằng nhiều khả năng thị trường sẽ hồi phục trở lại trong phiên giao dịch ngày 20/4 khi chỉ số bị đẩy lùi về mốc 1.400 điểm.

Thị trường tưởng chừng đã có phiên phục hồi tốt nhưng lại bất ngờ giảm điểm mạnh về cuối phiên khiến tâm lý các nhà đầu tư trở nên hoảng loạn thể hiện ở việc kích hoạt ào ạt các lệnh bán giá sàn khiến thị trường lại chìm trong sắc đỏ và xanh “da trời”. Bên cạnh đó việc bán giải chấp call margin đối với các mã sử dụng đòn bẩy tài chính càng tạo ra sự hoảng loạn trong 30 phút cuối phiên giao dịch.

Đã có hơn 873 mã giảm điểm và 171 mã giảm sàn trong khi chỉ có gần 300 mã giữ được sắc xanh trên cả 3 sàn giao dịch. Thanh khoản phiên hôm nay sụt giảm khi toàn thị trường chỉ xấp xỉ 24.000 tỷ đồng. Tâm lý các nhà đầu tư vẫn ở trạng thái hoảng loạn sẵn sàng kích hoạt các lệnh bán giá rẻ.

Nhiều chuyên gia nhận định phiên giao dịch ngày 20/4 nhiều khả năng sẽ là phiên phục hồi kỹ thuật khi thị trường đã có chuỗi 4 phiên giảm điểm mạnh. Rất nhiều mã chứng khoán đã bị đẩy về vùng giá hấp dẫn. Vùng 1.400 điểm nhiều khả năng sẽ kích hoạt dòng tiền bắt đáy mạnh giúp hình thành nhịp phục hồi trong ngắn hạn. Các nhà đầu tư có thể tận dụng nhịp hồi phục của thị trường để cơ cấu lại danh mục đầu tư phù hợp.

Nguồn: Nhận định phiên giao dịch ngày 20/4: Nhiều khả năng thị trường sẽ hồi phục khi bị đẩy lùi về mốc 1.400 điểm

Hoài Nam

kinhtexaydung.petrotimes.vn