Nhận định phiên giao dịch ngày 23/8: Thị trường sẽ sớm phục hồi

08:47 | 23/08/2021

|
Thị trường vừa trải qua phiên giao dịch giảm điểm mạnh với thanh khoản đạt mức trên 48.000 tỷ đồng, cao nhất trong lịch sử thị trường chứng khoán Việt Nam. Về mặt kỹ thuật, phiên giao dịch ngày 20/8 phát đi tính tiêu cực đối với đà phục hồi của chỉ số trong ngắn hạn.
Nhận định phiên giao dịch ngày 9/8: Thị trường cần có thêm phiên điều chỉnhNhận định phiên giao dịch ngày 9/8: Thị trường cần có thêm phiên điều chỉnh
Nhận định phiên giao dịch ngày 26/7: Thị trường sẽ sớm quay lại nhịp phục hồiNhận định phiên giao dịch ngày 26/7: Thị trường sẽ sớm quay lại nhịp phục hồi
Nhận định phiên giao dịch ngày 23/8: Thị trường sẽ sớm phục hồi
Nhận định phiên giao dịch ngày 23/8, thị trường sẽ sớm phục hồi/ Ảnh minh họa

Nhiều chuyên gia cho rằng nhiều nhóm cổ phiếu nóng như ngân hàng, chứng khoán, thép, bất động sản, dầu khí, cảng biển… đồng loạt giảm điểm mạnh sẽ có tác động tiêu cực đến đà hồi phục của thị trường. Các nhà đầu tư đã nghĩ đến kịch bản thị trường sẽ tiếp tục giảm điểm mạnh như đợt tháng 7 vừa qua dẫn đến tình trạng hoảng loạn và hành động của các nhà đầu tư tiếp theo như thế nào sẽ quyết định đến trạng thái thị trường trong tuần giao dịch sắp tới.

Khi thị trường vẫn trên đà phục hồi tốt thì phiên giảm điểm mạnh với thanh khoản cao nhất trong lịch sử xảy ra bất ngờ có được đánh giá là phiên “phân phối đỉnh” hay chỉ là phiên chốt lời “quá đà” chúng ta vẫn phải chờ diễn biến của các phiên tiếp theo của thị trường.

Theo quan điểm riêng của chúng tôi, phiên giao dịch ngày 20/8 vừa qua mang tính chất chốt lời “quá đà” khi nhiều thông tin tiêu cực về dịch bệnh vẫn diễn biến phức tạp tác động không tốt đến tâm lý các nhà đầu tư. Do vậy, theo đúng quy luật, thị trường bất ngờ giảm mạnh thì cũng sẽ phục hồi nhanh chóng theo hình chữ V. Hy vọng sau 2 ngày cuối tuần, tâm lý các nhà đầu tư sẽ bình tâm trở lại. Bên cạnh đó, rất nhiều mã cổ phiếu đã về vùng hấp dẫn... lực cầu bắt đáy sẽ xuất hiện trở lại giúp VN Index sớm phục hồi. Các nhà đầu tư có thể mở lại vị thế mua, tuy nhiên lựa chọn các cổ phiếu đã có sẵn trong tài khoản để có thể tận dụng sóng T +1,2 hiện thực hoá lợi nhuận.

Nguồn: Nhận định phiên giao dịch ngày 23/8: Thị trường sẽ sớm phục hồi

Văn Hưng

kinhtexaydung.petrotimes.vn