Nhận định phiên giao dịch ngày 2/8: Xu hướng tăng đã quay trở lại

09:07 | 02/08/2022

|
Phiên giao dịch ngày 1/8 diễn ra rất tích cực khi VN Index vượt qua mốc kháng cự 1.230 điểm. Thị trường đã tìm được đồng thuận tăng với sự dẫn dắt của nhóm cổ phiếu trụ bank, chứng, thép. Tâm lý các nhà đầu tư đã được cải thiện rất nhiều sau giai đoạn điều chỉnh sâu của thị trường. Chúng tôi nhận định xu hướng tăng của thị trường đã quay trở lại.
Nhận định phiên giao dịch ngày 1/8: Thị trường sẽ tiếp tục phân hóaNhận định phiên giao dịch ngày 1/8: Thị trường sẽ tiếp tục phân hóa
Nhận định phiên giao dịch ngày 29/7: Xu hướng thị trường đã trở nên trung tínhNhận định phiên giao dịch ngày 29/7: Xu hướng thị trường đã trở nên trung tính
Nhận định phiên giao dịch ngày 2/8: Xu hướng tăng đã quay trở lại
Ảnh minh họa/ https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Kết thúc phiên giao dịch ngày 1/8, VN Index có thêm 25 điểm, chính thức chinh phục lại ngưỡng kháng cự mạnh 1.230 điểm. Đà tăng được xác lập ngay khi mở cửa, liên tục được nới rộng và chốt phiên ở mức tăng cao nhất. Điều này cho thấy xung lực tăng của thị trường là rất lớn. Điểm đáng lưu ý là thị trường tăng điểm cùng với sự cải thiện của dòng tiền. Đây chính là yếu tố giúp đà phục hồi của thị trường trở nên bền vững hơn.

Quan sát phiên giao dịch ngày 1/8 có thể nhận thấy nhóm cổ phiếu lớn đã giao dịch rất tích cực tạo hiệu ứng tăng cho thị trường. Bên cạnh đó, nhóm ngân hàng, chứng khoán, thép, dầu khí, cảng biển, xây dựng, bất động sản, thuỷ sản, cao su, công nghệ, nhóm cổ phiếu vừa & nhỏ đồng loạt tăng điểm giúp sắc xanh áp đảo bảng điện tử. Có thể nhận thấy khoảng 4 tháng gần đây, thị trường mới có phiên giao dịch tích cực cả về mặt điểm số đi cùng thanh khoản.

Thị trường sẽ tiếp đà hồi phục trong phiên giao dịch ngày 2/8 và VN Index sẽ tiếp tục thử thách mốc 1.240 điểm. Tuy nhiên do VN Index tăng khá mạnh nên để lại khoảng trống “Gap” cần lấp khiến nhiều rung lắc có thể xuất hiện trong các phiên giao dịch tới. Các nhà đầu tư có thể tận dụng các nhịp rung lắc để mở lại vị thế mua với khối lượng vừa phải nhằm đón sóng hồi phục trong trung hạn.

Nguồn: Nhận định phiên giao dịch ngày 2/8: Xu hướng tăng đã quay trở lại

Hoài Nam

kinhtexaydung.petrotimes.vn