Nhận định phiên giao dịch ngày 30/6: Có thể sẽ có thêm một vài phiên điều chỉnh nhẹ

09:33 | 30/06/2022

|
Phiên giao dịch ngày 29/6 diễn ra với nhiều rung lắc khiến VN Index nhiều lần đổi màu xanh/đỏ. Sau nhịp hồi phục tích cực vừa qua, thị trường đang phải đối diện với áp lực bán mạnh quanh vùng 1.220 - 1.230 điểm. Một vài phiên điều chỉnh nhẹ sẽ xuất hiện để lấp “gap” tăng và kiểm định lại lực cầu tại vùng kháng cự này.
Nhận định phiên giao dịch ngày 29/6: Xu hướng tăng đã quay trở lạiNhận định phiên giao dịch ngày 29/6: Xu hướng tăng đã quay trở lại
Nhận định phiên giao dịch ngày 28/6: Cần thận trọng khi thị trường tăng điểm với thanh khoản thấpNhận định phiên giao dịch ngày 28/6: Cần thận trọng khi thị trường tăng điểm với thanh khoản thấp
Nhận định phiên giao dịch ngày 30/6: Có thể sẽ có thêm một vài phiên điều chỉnh nhẹ

Nhiều rung lắc đã xảy ra trong phiên giao dịch ngày 29/6 khiến chỉ số nhiều lần đổi màu xanh/đỏ. Áp lực bán ra tăng khá mạnh quanh vùng 1.220 - 1.230 khiến VN Index chưa thể tiếp đà hồi phục.

Về mặt kỹ thuật, phiên điều chỉnh nhẹ hôm nay là cần thiết và VN Index cần một nhịp nghỉ với một vài phiên điều chỉnh nhẹ để tích lũy trước khi tiếp tục tiến về vùng 1.250 điểm. Kết thúc phiên giao dịch, chỉ số không có sự thay đổi so với phiên trước đó (- 0,01 điểm). Chỉ số VN Index biến động tương đồng với chỉ số VN30 do nhiều mã lớn ảnh hưởng khá lớn đến thị trường.

Một số bluechip tăng nhẹ giúp thị trường không bị giảm sâu như GAS, HPG, FPT, CTG, SSI… chiều ngược lại một số mã lớn cũng giảm nhẹ như PLX, POW, VCB, CEO… Nhóm thép, chứng khoán vẫn duy trì được đà tăng trong khi nhóm ngân hàng, dầu khí, xây dựng, bất động sản… đã có sự phân hoá với nhiều mã giảm điểm.

Thanh khoản phiên 29/6 lại sụt giảm đáng kể so với phiên trước đó khi chỉ đạt xấp xỉ 14.000 tỷ đồng trên cả 3 sàn giao dịch cho thấy tâm lý các nhà đầu tư có phần thận trọng trở lại. Chúng tôi vẫn cho rằng đà hồi phục của thị trường sẽ vững chắc hơn nếu được dòng tiền mạnh hỗ trợ.

Phiên giao dịch ngày 30/6 trùng với thời điểm chốt NAV quý II của các Quỹ đầu tư nên dự kiến sẽ có nhiều biến động. Các nhà đầu tư có nên tạm dừng hoạt động trading để quan sát và theo dõi biến động thị trường.

Nguồn: Nhận định phiên giao dịch ngày 30/6: Có thể sẽ có thêm một vài phiên điều chỉnh nhẹ

Hoài Nam

kinhtexaydung.petrotimes.vn