Nhận định phiên giao dịch ngày 4/10: Rủi ro giảm điểm vẫn tiềm ẩn

08:54 | 04/10/2021

|
Tuần giao dịch vừa qua, thị trường chủ yếu vẫn giao dịch lình xình trong phạm vi hẹp mặc dù phải đối mặt với nhiều thông tin vĩ mô không mấy tích cực. Chốt tuần giao dịch, VN Index mất 1,2% và tạm dừng ở mức 1.334,89 điểm. Dòng tiền vẫn đứng ngoài thị trường trong 4 phiên đầu tuần và được cải thiện đôi chút trong phiên cuối tuần ngày 1/10.
Nhận định phiên giao dịch ngày 27/9: Thị trường sẽ tiếp tục xu hướng đi ngangNhận định phiên giao dịch ngày 27/9: Thị trường sẽ tiếp tục xu hướng đi ngang
Nhận định phiên giao dịch ngày 20/9: Thị trường sẽ tiếp đà đi lênNhận định phiên giao dịch ngày 20/9: Thị trường sẽ tiếp đà đi lên
Nhận định phiên giao dịch ngày 4/10: Rủi ro giảm điểm vẫn tiềm ẩn

Quý III vừa qua, hoạt động kinh doanh của các doanh nghiệp chủ yếu nằm trong thời gian giãn cách xã hội để đối phó với dịch bệnh Covid-19 nên có thể dự đoán bức tranh không mấy khả quan về kết quả kinh doanh sắp được công bố. Tuy nhiên một số điểm sáng là nhóm các doanh nghiệp được hưởng lợi sau khi nới lỏng giãn cách là: hàng không, giao thông, bán lẻ, bất động sản, xây dựng… do vậy rủi ro giảm điểm của thị trường vẫn tiềm ẩn do tâm lý các nhà đầu tư vẫn còn e ngại trước các thông tin vĩ mô không mấy tích cực.

Về mặt kỹ thuật, các phiên giao dịch trong tuần vừa qua chủ yếu dao động lên xuống trong mẫu hình tam giác với đặc trưng tăng giá với khối lượng lớn và giảm giá với khối lượng thấp dần và đây là hành động tích cực chuẩn bị cho phiên tăng giá với khối lượng đột biến nhằm giúp thị trường bứt phá khỏi tình trạng lình xình hiện nay.

Phiên giao dịch ngày 4/10 được nhận định sẽ không nhiều biến động lớn và VN Index sẽ tiếp tục dao động trong phạm vi hẹp. Trong ngắn hạn, mốc 1.330 sẽ hỗ trợ chỉ số không giảm sâu. Các nhà đầu tư có thể cân nhắc chốt lời các mã đã đạt được kỳ vọng và mở lại vị thế mua trong các nhịp giảm sâu của thị trường.

Nguồn: Nhận định phiên giao dịch ngày 4/10: Rủi ro giảm điểm vẫn tiềm ẩn

Hoài Nam

kinhtexaydung.petrotimes.vn