Nhận định phiên giao dịch ngày 5/4: Thanh khoản lớn sẽ tiếp tục hỗ trợ thị trường

10:01 | 05/04/2022

|
Phiên giao dịch ngày 4/4 được ghi nhận khá tích cực cả về mặt điểm số và thanh khoản. Dòng tiền lớn tiếp tục đổ vào thị trường với gần 30.000 tỷ đồng trên cả 3 sàn giao dịch. Nhóm cổ phiếu lớn, nhóm chứng khoán, ngân hàng … nổi sóng dẫn dắt đà tăng của thị trường.
Nhận định phiên giao dịch ngày 4/4: Xu hướng tăng vẫn là chủ đạoNhận định phiên giao dịch ngày 4/4: Xu hướng tăng vẫn là chủ đạo
Nhận định phiên giao dịch ngày 28/3 : VN Index tiếp tục tích lũy quanh mốc 1.500 điểmNhận định phiên giao dịch ngày 28/3 : VN Index tiếp tục tích lũy quanh mốc 1.500 điểm
Nhận định phiên giao dịch ngày 5/4: Thanh khoản lớn sẽ tiếp tục hỗ trợ thị trường
Nhận định phiên giao dịch ngày 5/4, thanh khoản lớn sẽ tiếp tục hỗ trợ thị trường

Thị trường chứng khoán trong nước vừa trải qua tuần giao dịch mang lại nhiều cảm xúc cho các nhà đầu tư khi xuất hiện thông tin chủ tịch FLC bị bắt liên quan đến hành vi tháo túng chứng khoán. Thông tin một số lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Uỷ ban chứng khoán, lãnh đạo các Sở giao dịch chứng khoán, Trung tâm lưu ký chứng khoán bị Uỷ ban kiểm tra trung ương xem xét kỷ luật. Mục đích của các sự việc này nhằm minh bạch hoá thị trường chứng khoán. Thị trường chứng khoán trong nước đã có phản ứng tích cực khi có 2 phiên tăng điểm mạnh liên tiếp với thanh khoản được cải thiện.

Hiện nay dòng tiền đang có xu hướng quay lại với nhóm cổ phiếu lớn giúp nhiều mã bluechip bật tăng mạnh dẫn dắt đà phục hồi của thị trường. Bên cạnh đó dòng tiền cũng đã kích hoạt nhiều nhóm cổ phiếu “hot” tăng điểm như: chứng khoán, ngân hàng, vận tải biển, thép, đạm, than … giúp sắc xanh lan toả tốt.

Phiên giao dịch ngày 5/4 được nhận định thị trường sẽ tiếp đà tăng và chinh phục lại đỉnh lịch sử. Tuy nhiên áp lực bán sẽ gia tăng mạnh tại vùng kháng cự này khiến nhiều rung lắc xảy ra trong phiên giao dịch. Nếu dòng tiền lớn tiếp tục ở lại thị trường thì mốc 1.530 điểm sẽ sớm được chinh phục. Các nhà đầu tư có thể giải ngân đối với các mã đã giảm về vùng giá hấp dẫn.

Nguồn: Nhận định phiên giao dịch ngày 5/4: Thanh khoản lớn sẽ tiếp tục hỗ trợ thị trường

Hoài Nam

kinhtexaydung.petrotimes.vn