Nhận định phiên giao dịch ngày 5/8: Sẽ xuất hiện nhịp điều chỉnh kỹ thuật

09:49 | 05/08/2022

|
Thị trường trở nên khá thận trọng trong phiên giao dịch ngày 4/8 với nhiều rung lắc khiến chỉ số có thời điểm chuyển sắc đỏ. Tuy nhiên, chốt phiên VN Index vẫn giữ được sắc xanh và có thêm 4.39 điểm. Như vậy sau 4 phiên tăng điểm tích cực, thị trường đã có thêm được gần 50 điểm và vượt qua mốc 1.250. Chúng tôi nhận định áp lực chốt lời tại vùng kháng cự này vẫn là khá lớn và nhiều khả năng sẽ xuất hiện nhịp điều chỉnh mang tính chất kỹ thuật.
Nhận định phiên giao dịch ngày 4/8: Xung lực tăng của thị trường vẫn khá lớnNhận định phiên giao dịch ngày 4/8: Xung lực tăng của thị trường vẫn khá lớn
Nhận định phiên giao dịch ngày 3/8: Xu hướng tăng vẫn được đánh giá tích cựcNhận định phiên giao dịch ngày 3/8: Xu hướng tăng vẫn được đánh giá tích cực
Nhận định phiên giao dịch ngày 5/8: Sẽ xuất hiện nhịp điều chỉnh kỹ thuật
Ảnh minh họa/ https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Phiên giao dịch ngày 4/8 diễn ra khá thận trọng phản ánh tâm lý các nhà đầu tư lo ngại áp lực bán xuất hiện mạnh quanh vùng kháng cự 1.250 điểm. Tuy nhiên VN Index vẫn giữ được sắc xanh khi chốt phiên nhờ lực kéo từ nhóm VN30.

Nhóm cổ phiếu lớn đã xuất hiện nhiều phân hóa, nhóm tăng điểm gồm VCB, VIC, VHM, PLX, MWG… chiều giảm điểm có GAS, PVD, VNM, MSN, HPG… Sự phân hóa còn xuất hiện trong nội bộ của các nhóm ngành như: ngân hàng, chứng khoán, thép, dầu khí, bất động sản, xây dựng khiến động lực tăng của thị trường bị giảm sút.

Về mặt kỹ thuật, thị trường vừa có sự phục hồi khá tốt. VN Index lấy lại được gần 50 điểm sau chuỗi 4 phiên tăng điểm liên tiếp. Hiện nay chỉ số đã vượt qua mốc 1.250 điểm và đây được coi đang trong vùng kháng cự mạnh. Thị trường cần kiểm định lại lực cầu quanh vùng tâm lý này trước khi tiếp tục bứt phá. Chúng tôi nhận định sẽ sớm xuất hiện nhịp điều chỉnh trong ngắn hạn và nếu dòng tiền mạnh vẫn ở lại thị trường thì nhịp điều chỉnh này sẽ nhanh chóng kết thúc, thậm chí nhịp điều chỉnh sẽ kết thúc trong phiên giao dịch.

Sẽ có nhiều rung lắc xảy ra trong phiên giao dịch ngày 5/8, tuy nhiên lực cầu mạnh mẽ như hiện tại sẽ giúp nhịp điều chỉnh nhanh chóng kết thúc và VN Index sẽ tiếp tục tăng điểm. Các nhà đầu tư có thể chốt lời dần đối với những cổ phiếu đã đạt kỳ vọng trong nhịp tăng vừa qua.

Nguồn:Nhận định phiên giao dịch ngày 5/8: Sẽ xuất hiện nhịp điều chỉnh kỹ thuật

Hoài Nam

kinhtexaydung.petrotimes.vn