Nhận định phiên giao dịch ngày 6/3: Thị trường vẫn trong xu hướng giảm

06:54 | 06/03/2023

|
Thị trường tiếp tục giảm điểm trong phiên giao dịch cuối tuần ngày 3/3 khép lại một tuần giao dịch không mấy tích cực. VN Index giảm 12,84 điểm, lùi về vùng 1.024 điểm đánh mất nhiều mốc hỗ trợ quan trọng như 1.040, 1.030 điểm.
Nhận định phiên giao dịch ngày 3/3: Khó đoán định xu hướng trong ngắn hạnNhận định phiên giao dịch ngày 3/3: Khó đoán định xu hướng trong ngắn hạn
Nhận định phiên giao dịch ngày 2/3: Xu hướng thị trường đã được cải thiện đáng kểNhận định phiên giao dịch ngày 2/3: Xu hướng thị trường đã được cải thiện đáng kể
Nhận định phiên giao dịch ngày 6/3: Thị trường vẫn trong xu hướng giảm
Ảnh minh họa/https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Thị trường chỉ có được sắc xanh nhẹ khi mở cửa phiên giao dịch rồi nhanh chóng mất đi khi áp lực bán tăng trên diện rộng. Nhiều nhóm ngành bị bán mạnh khiến sắc đỏ chiếm áp đảo trên bảng điện tử. Dòng ngân hàng, chứng khoán với hầu hết các mã giảm mạnh tạo sức ép lớn cho thị trường. Chiều ngược lại nhóm cổ phiếu thép lại giao dịch khá tích cực trong phiên sáng giúp chỉ số không bị giảm sâu. Bước vào phiên chiều, đà giảm tiếp tục được nới rộng. Nhóm thép đã “đuối sức” khi các mã lớn là HPG, NKG, HSG chuyển sắc đỏ khiến thị trường không còn bệ đỡ.

VN Index chốt phiên với mức giảm mạnh nhất. Sàn HOSE có tới 256 sắc đỏ/75 sắc xanh. Chỉ số VN30 cũng giảm 15,38 điểm với sắc đỏ chiếm áp đảo 26 mã giảm/1 mã tăng và 3 mã dừng ở tham chiếu. Thị trường đã có sự đồng pha giảm của hầu hết các nhóm ngành khiến phiên giao dịch trở nên khá tiêu cực. Trong đó nhiều cổ phiếu lớn giảm mạnh như VCB - 2,5%, STB, ACB, MSB giảm trên 2%, TCB - 1,3%, HPG - 1,2%, DIG - 6,7%, HCM - 2,6%, VCI - 4,1%, VIX và VND cùng giảm 2,2%.

Thanh khoản thị trường vẫn duy trì ở mức thấp tương đương với phiên trước đó, sàn HOSE đạt 5.987 tỷ đồng. Khối ngoại tiếp tục duy trì hoạt động bán ròng với khối lượng trên 130 tỷ đồng, tập trung vào các mã HPG, SSI, VCB, KBC…

Thị trường chứng khoán trong nước đã khép lại tuần giao dịch khá tiêu cực, nối dài chuỗi giảm điểm lên 4 tuần. Việc thanh khoản thị trường liên tục sụt giảm và chạm đáy thấp nhất trong vòng 2,5 năm trở lại đây cho thấy tâm lý của phần lớn các nhà đầu tư vẫn đang rất tiêu cực. Thêm vào đó, VN Index dễ dàng đánh mất các mốc hỗ trợ mạnh như 1.040, 1.030 điểm phát đi cảnh báo khá tiêu cực trong ngắn han. Chúng tôi nhận định hiện tại xung lực thị trường đang khá yếu và xu hướng giảm vẫn là chủ đạo.

Chúng tôi hy vọng mốc 1.000 điểm sẽ là vùng hỗ trợ tích cực cho chỉ số và sẽ giúp thị trường sớm kết thúc nhịp điều chỉnh. Các nhà đầu tư nên ưu tiên hạ tỷ trọng cổ phiếu và nắm giữ tỷ lệ tiền mặt cao.

Nguồn:Nhận định phiên giao dịch ngày 6/3: Thị trường vẫn trong xu hướng giảm

Trang Linh

kinhtexaydung.petrotimes.vn