Nhận định phiên giao dịch ngày 6/5: Đà tăng của thị trường vẫn chưa được đánh giá khả quan

09:24 | 06/05/2022

|
Phiên giao dịch ngày 6/5 được nhận định thị trường diễn ra với nhiều rung lắc và kết phiên với mức tăng điểm nhẹ.
Nhận định phiên giao dịch ngày 5/5: Các phiên tăng/giảm sẽ đan xenNhận định phiên giao dịch ngày 5/5: Các phiên tăng/giảm sẽ đan xen
Nhận định phiên giao dịch ngày 4/5: Thị trường sẽ tiếp tục hồi phục trong ngắn hạnNhận định phiên giao dịch ngày 4/5: Thị trường sẽ tiếp tục hồi phục trong ngắn hạn
Nhận định phiên giao dịch ngày 6/5: Đà tăng của thị trường vẫn chưa được đánh giá khả quan

Phiên giao dịch ngày 5/5 diễn ra khá kịch tính. Dù thị trường tăng về điểm số nhưng diễn biến chung được đánh giá không thực sự khả quan do hầu hết các nhóm ngành như chứng khoán, bất động sản, xây dựng, thép, dầu khí, thuỷ sản… đều giảm điểm.

Nhiều rung lắc mạnh đã xảy ra khiến VN Index liên tục trồi sụt, có thời điểm chỉ số đã mất tới 17 điểm nhưng bất ngờ đã xảy ra vào cuối phiên chiều khi một số bluechip như VIC, VHM, MSN, GAS, FPT, HPG… đảo chiều tăng mạnh giúp VN Index chốt phiên có thêm 12 điểm. Tuy nhiên số mã giảm vẫn chiếm áp đảo với các nhóm ngành chính như chứng khoán, bất động sản, xây dựng, thép, dầu khí, thuỷ sản… chìm trong sắc đỏ khiến thị trường rơi vào trạng thái “xanh vỏ, đỏ lòng”.

Thanh khoản phiên giao dịch được cải thiện đôi chút so với phiên trước đó khi đạt mức 14.431 tỷ đồng trên sàn HOSE. Tổng cộng có 510 triệu cổ phiếu được chuyển nhượng thành công so với mức bình quân 651 triệu cổ phiếu của 10 phiên trước đó. Như vậy thị trường tiếp tục test lực cung ở thời điểm giảm 17 điểm với kết quả là dù số lượng cổ phiếu giảm điểm nhiều nhưng áp lực bán không quá lớn.

Về mặt kỹ thuật, thị trường đã có một phiên kéo trụ thành công giúp cải thiện tâm lý các nhà đầu tư với mục tiêu trong ngắn hạn là tiếp tục nắm giữ và kỳ vọng thị trường sớm phục hồi.

Phiên giao dịch ngày 6/5 được nhận định thị trường diễn ra với nhiều rung lắc và kết phiên với mức tăng điểm nhẹ. Các nhà đầu tư được khuyến nghị tiếp tục đứng ngoài thị trường và chưa mở lại các hoạt động mua/bán cho đến khi xác lập rõ nét trạng thái của VN Index.

Nguồn: Nhận định phiên giao dịch ngày 6/5: Đà tăng của thị trường vẫn chưa được đánh giá khả quan

Hoài Nam

kinhtexaydung.petrotimes.vn