"Nữ hoàng Billiards Campuchia'' suýt khóc sau trận thắng Việt Nam

21:55 | 09/05/2023

|
Sruong Pheavy đánh bại Phụng Kiến Tường 25-10 của Việt Nam vào sáng 8/5 để giành quyền vào chung kết nội dung carom 3 băng nữ ở SEA Games 32.
U22 Campuchia có 99% bị loại ở SEA Games 32: Tan mộng vô địch?U22 Campuchia có 99% bị loại ở SEA Games 32: Tan mộng vô địch?
HLV Troussier: Mục tiêu là thắng mọi trận đấu ở SEA Games 32HLV Troussier: Mục tiêu là thắng mọi trận đấu ở SEA Games 32
"Nữ hoàng Billiards Campuchia'' suýt khóc sau trận thắng Việt Nam
Sruong Pheavy xúc động khi nhắc về sự ủng hộ của gia đình. Ảnh: Quang Thịnh.

Pheavy mất 23 đường cơ để hạ gục Kiến Tường ở địa điểm tổ chức môn Billiards SEA Games 32 tại thủ đô Phnom Penh. Đây là kết quả không có gì bất ngờ. Trình độ của nữ cơ thủ có vẻ ngoài ưa nhìn vẫn hơn đối thủ.

Kiến Tường cũng không quá buồn khi thua Pheavy. Cả hai bắt tay và chụp hình vui vẻ sau khi trận đấu kết thúc. Đại diện nước chủ nhà vui mừng bắt tay các lãnh đạo trước khi được truyền thông săn đón ở khu vực trả lời phỏng vấn.

"Đại diện cho Campuchia là động lực lớn nhất của tôi. Tôi muốn lan tỏa nó cho người dân. Tôi muốn nói lời xin lỗi khi không thể giúp đỡ nhiều cho gia đình hồi mới sang Hàn Quốc làm dâu. Tuy nhiên, họ vẫn luôn ủng hộ và chấp nhận để tôi đại diện cho Campuchia", cô xúc động nói.

"Nữ hoàng Billiards Campuchia'' suýt khóc sau trận thắng Việt Nam

Sau khi suýt khóc lúc nói về gia đình, cô gái được mệnh danh là "nữ hoàng Billiards " của Campuchia bày tỏ ước vọng. "Chúng tôi mơ một ngày có thể xây dựng một trung tâm Billiards thật lớn cho mọi người ở Campuchia. Đó là thách thức lớn nhưng tôi tin rằng mọi người sẽ ủng hộ ý tưởng đó", cô cho biết.

Rất đông đảo phóng viên địa phương đã hỏi Pheavy sau trận đấu. Buổi phỏng vấn trong không gian hẹp kéo dài gần 20 phút.

Để giành tấm HCV SEA Games carom 3 băng ngay trên sân nhà, Pheavy phải vượt qua một cơ thủ khác của Việt Nam là Nguyễn Hoàng Yến Nhi. Trận chung kết nữ sẽ diễn ra vào lúc 18h chiều 8/5. Yến Nhi xuất sắc đánh bại VĐV Thái Lan là Santhinee Jaisuekul.

Nguồn: 'Nữ hoàng Billiards Campuchia' suýt khóc sau trận thắng Việt Nam

Quang Thịnh

zingnews.vn