Phạt 137 triệu đồng với người thuê nhóm thanh niên cởi trần trên tàu Cát Linh - Hà Đông để quảng cáo

13:10 | 23/12/2021

|
Liên quan tới vụ nhóm thanh niên cởi trần trên tàu metro Cát Linh - Hà Đông để quảng cáo sản phẩm gây bức xúc dư luận, Sở Văn hóa - thể thao Hà Nội vừa có quyết định xử phạt đối với chủ nhãn hàng thuê nhóm thanh niên trên.
Sở VHTT Hà Nội sẽ xử phạt nhóm người Sở VHTT Hà Nội sẽ xử phạt nhóm người "khoe thân" trên tàu Cát Linh - Hà Đông
Phạt 137 triệu đồng với người thuê nhóm thanh niên cởi trần trên tàu Cát Linh - Hà Đông để quảng cáo
Nhóm thanh niên cởi trần khoe hình thể để quáng cáo trên tàu metro Cát Linh - Hà Đông gây bức xúc - Ảnh: MXH

Nhóm thanh niên cởi trần khoe hình thể để quáng cáo trên tàu metro Cát Linh - Hà Đông gây bức xúc - Ảnh: MXH

Trước đó, ngày 11-12 mạng xã hội lan truyền hình ảnh n

hóm nam thanh niên mang theo banner quảng cáo cho một chuỗi cửa hàng, sử dụng riêng một khoang tàu, đứng chắn lối đi lại của các hành khách khác.

Đặc biệt, nhóm thanh niên trên còn cosplay trang phục ông già Noel - hình ảnh vốn dĩ ấm áp, trong sáng - để gây sự chú ý.

Ngay sau khi hình ảnh được đăng tải, nhiều người bày tỏ bức xúc cho rằng hành vi trên phản cảm, "quảng cáo bẩn", đặc biệt lại diễn ra tại nơi công cộng.

Ông Vũ Hồng Trường - tổng giám đốc Công ty Hanoi Metro - nhận định đây là hành vi phản cảm, vi phạm nội quy đi tàu điện. Sau đó đã yêu cầu ngừng phục vụ nhóm hành khách kể trên.

Lãnh đạo Sở Văn hóa - thể thao Hà Nội, sau thanh tra, xác định người thuê nhóm thanh niên trên để quảng cáo là một nhãn hiệu nệm có thương hiệu V.N.

Ngày 13-12, thanh tra Sở Văn hóa - thể thao Hà Nội đã làm việc với ông Hoàng Tuấn Anh, giám đốc Công ty V.N. Tại buổi làm việc, ông Hoàng Tuấn Anh đã thừa nhận toàn bộ các sai phạm và nghiêm túc chấp hành xử lý vi phạm theo quy định.

Thanh tra đã lập biên bản với Công ty V.N 3 lỗi:

- Quảng cáo thiếu thẩm mỹ, trái với thuần phong mỹ tục Việt Nam;

- Không thông báo nội dung, hình thức, sản phẩm quảng cáo, số lượng người tham gia, thời gian, lộ trình thực hiện của đoàn người quảng cáo với cơ quan nhà nước có thẩm quyền theo quy định;

- Quảng cáo làm ảnh hưởng đến mỹ quan đô thị, trật tự an toàn giao thông.

Đề xuất cho áp dụng xử phạt tương ứng số tiền phạt là 137 triệu đồng.

Trong 3 lỗi vi phạm nêu trên của Công ty V.N vi phạm tại khoản 2, điều 34 và khoản 2, điều 46 của nghị định số 38, mức phạt tiền là 37 triệu đồng thuộc thẩm quyền của Sở Văn hóa - thể thao; đối với khoản 4, điều 34 mức phạt tiền là 100 triệu thuộc thẩm quyền của chủ tịch UBND TP.

Nguồn: Phạt 137 triệu đồng với người thuê nhóm thanh niên cởi trần trên tàu Cát Linh - Hà Đông để quảng cáo

Phạm Tuấn

tuoitre.vn