Phó Chủ tịch VFF làm Trưởng đoàn U22 Việt Nam tại SEA Games 32

09:15 | 15/04/2023

|
Đội tuyển U22 và tuyển bóng đá nữ Việt Nam đã xác định vị trí trưởng đoàn ở SEA Games 32.
Huỳnh Như báo tin vui cho đội tuyển Việt Nam trước SEA Games 32Huỳnh Như báo tin vui cho đội tuyển Việt Nam trước SEA Games 32
U.22 Việt Nam và thử thách cực đại mang tên SEA Games 32U.22 Việt Nam và thử thách cực đại mang tên SEA Games 32

Theo nguồn tin của VTC News, Phó Chủ tịch phụ trách chuyên môn của VFF - ông Trần Anh Tú sẽ làm Trưởng đoàn của đội U22 Việt Nam ở SEA Games 32. Trong khi đó, Tổng thư ký VFF Dương Nghiệp Khôi sẽ giữ vai trò tương tự ở đội bóng đá nữ. Quyết định này được đưa ra bởi Thường trực Liên đoàn bóng đá Việt Nam.

Vị trí trưởng đoàn sẽ có nhiệm vụ phụ trách các đội tuyển, xử lý các vấn đề xảy ra trong thời điểm đội tham dự giải. Ông Trần Anh Tú đã quen thuộc với vai trò này. Trước đây, ông Trần Anh Tú thường kiêm nhiệm vụ Trưởng đoàn của đội tuyển futsal Việt Nam khi thi đấu quốc tế. Tổng thư ký VFF Dương Nghiệp Khôi cũng thường xuyên song hành cùng các đội tuyển bóng đá ở các giải đấu khu vực và châu lục.

Phó Chủ tịch VFF làm Trưởng đoàn U22 Việt Nam tại SEA Games 32
Ông Trần Anh Tú làm Trưởng đoàn U22 Việt Nam tại SEA Games 32.

Theo thông tin từ VFF, tuyển U22 Việt Nam sẽ hội quân chuẩn bị cho SEA Games từ ngày 16/4. Nhưng do vướng lịch thi đấu các giải trong nước, các cầu thủ sẽ lên tuyển theo từng đợt và ông Troussier sẽ có đủ quân số vào ngày 18/4. Đội sẽ tập trung tại Vũng Tàu khi thời tiết ở đây tương tự với Campuchia.

U22 Việt Nam sẽ thi đấu hai trận giao hữu, với CLB TP.HCM và CLB Bà Rịa Vũng Tàu. Cả hai trận đấu này đều diễn ra theo hình thức nội bộ, không mở cửa cho truyền thông và người hâm mộ. Danh sách tập trung của U22 Việt Nam gồm 31 cầu thủ. Thời hạn để HLV Troussier chốt danh sách 23 cầu thủ chính thức là trước trận ra quân 1 ngày.

Trong khi đó, tuyển nữ Việt Nam sẽ có đợt tập huấn ở Nhật Bản từ ngày 17/4. Đội sẽ thi đấu 3 trận giao hữu ở đất nước mặt trời mọc, trước khi trở về ngày 30/4. Đội sẽ bay thẳng về Tân Sơn Nhất rồi lên đường đi Campuchia. Tin vui cho tuyển nữ Việt Nam là Huỳnh Như sẽ trở về tham dự SEA Games 32 sớm hơn dự kiến. Cô sẽ có mặt ở TP. Hồ Chí Minh ngày 24/4 để đợi tuyển nữ Việt Nam tập huấn trở về.

Theo Trưởng đoàn thể thao Việt Nam - ông Trần Đức Phấn, VFF đã đề nghị bố trí khách sạn riêng cho hai đội tuyển bóng đá Việt Nam. Tuy nhiên nước chủ nhà cho biết sẽ sắp xếp cho các đội tuyển bóng đá của các quốc gia ở trong hai khách sạn, với chất lượng 4 sao.

Tuyển U22 Việt Nam sẽ thi đấu trận ra quân ngày 30/4, gặp Lào. Trong khi tuyển nữ Việt Nam gặp Malaysia ngày 3/5.

Nguồn:Phó Chủ tịch VFF làm Trưởng đoàn U22 Việt Nam tại SEA Games 32

Nguyễn Văn Hải

vtc.vn