Real Madrid phá vỡ truyền thống kéo dài 121 năm

16:38 | 08/01/2023

|
Lần đầu tiên trong lịch sử, Real Madrid ra sân mà không có cầu thủ người Tây Ban Nha nào trong đội hình xuất phát.
Real Madrid đứt mạch 20 trận bất bạiReal Madrid đứt mạch 20 trận bất bại
Tin tức thể thao ngày 15/6: Real Madrid sắp Tin tức thể thao ngày 15/6: Real Madrid sắp "trói chân" Vinicius tới 2028
Real Madrid phá vỡ truyền thống kéo dài 121 năm
7 cầu thủ quốc tịch Tây Ban Nha của Real Madrid vắng mặt trong danh sách đá chính trước Villarreal. Ảnh: Bleacher Report.

Đêm 7/1 (giờ Hà Nội), Real Madrid có trận thua 1-2 trên sân của Villarreal ở La Liga. Trong trận đấu này, HLV Carlo Ancelotti không sử dụng một cầu thủ Tây Ban Nha nào. 11 cái tên trong đội hình xuất phát là Thibaut Courtouis (Bỉ), David Alaba (Áo), Ferland Mendy, Aurelien Tchouameni, Karim Benzema (Pháp), Toni Kroos, Antonio Rudiger (Đức), Eder Militao, Vinicius Junior (Brazil), Federico Valverde (Uruguay) và Luka Modric (Croatia).

Đây là lần đầu tiên trong lịch sử 121 năm tuổi của mình, Real Madrid ra sân mà không có cầu thủ người Tây Ban Nha nào trong đội hình xuất phát. Trước đó, "Los Blancos" trải qua 4.435 trận đấu với ít nhất một cầu thủ bản địa được điền tên vào danh sách đá chính.

Trong hiệp 2, các cầu thủ người Tây Ban Nha mới được tung vào sân. Marco Asensio, Lucas Vazquez vào thay Valverde và Tchouameni.

Ở trận đấu này, Real Madrid nhận thất bại 1-2 trong ngày phung phí quá nhiều cơ hội và mắc sai lầm. Mendy và Alaba có lỗi, dẫn đến 2 bàn thua của "Los Blancos" ở các phút 47 và 63. Những gì Real Madrid làm được chỉ là bàn gỡ hòa 1-1 từ chấm 11 m của Benzema ở phút 60.

Kết quả này khiến thầy trò HLV Carlo Ancelotti có nguy cơ bị Barcelona bỏ xa 3 điểm nếu CLB xứ Catalan thắng Atletico Madrid rạng sáng 9/1 (giờ Hà Nội). Sau 16 trận, Real có cùng 38 điểm như Barca nhưng xếp nhì bảng La Liga do kém chỉ số phụ và còn thi đấu nhiều hơn một trận.

Sau trận đấu này, Real Madrid sẽ trở về sân nhà Bernabeu để chuẩn bị tiếp đón Valencia ở bán kết Siêu cúp Tây Ban Nha. Cuộc đối đầu này diễn ra lúc 2h ngày 12/1 (giờ Hà Nội).

Nguồn: Real Madrid phá vỡ truyền thống kéo dài 121 năm

Hoàng Nguyên

zingnews.vn