Thầy Park nói thẳng về HLV Troussier sau khi chứng kiến U23 Việt Nam toàn thua tại Doha Cup

09:28 | 05/04/2023

|
HLV Park Hang Seo đã lên tiếng về người kế nhiệm của mình là HLV Philippe Troussier.
HLV Troussier: ‘U23 Việt Nam thua cả 3 trận. Tôi không hối hận hay tiếc nuối gìHLV Troussier: ‘U23 Việt Nam thua cả 3 trận. Tôi không hối hận hay tiếc nuối gì"
HLV Troussier cần đánh giá lại thực trạng của bóng đá trẻ Việt NamHLV Troussier cần đánh giá lại thực trạng của bóng đá trẻ Việt Nam

HLV Park Hang Seo phát biểu về HLV Troussier

Trong chương trình "Đây là bóng đá – số ngày 04/04" của On Sports, HLV Park Hang Seo đã chia sẻ về người kế nhiệm của mình, Philippe Troussier. Nhà cầm quân xứ Kim chi cho biết ông có theo dõi tình hình đội U23 Việt Nam thi đấu ở Doha Cup 2023. Tại giải đấu này, U23 Việt Nam dưới sự chỉ đạo của HLV Troussier đã toàn thua 3 trận và thủng lưới 7 bàn.

"Tôi chỉ xem được kết quả giải Doha Cup 2023. Bà xã tôi đã dùng công cụ dịch để cho tôi biết", HLV Park Hang Seo phát biểu.

"Tôi là cựu HLV trưởng nên nhận xét về kết quả hay về đội tuyển do người khác làm thì không đúng. Tôi chỉ muốn nói rằng HLV (Troussier – PV) họ cần thời gian. Cầu thủ cũng cần thời gian để thích ứng với sơ đồ của HLV. Kết quả không tốt nhưng chúng ta hãy kiên trì, vẫn phải tiếp tục. Tôi nghĩ VFF và HLV có những kế hoạch riêng", HLV Park nói tiếp.

"Tôi với HLV Troussier chắc chắn khác nhau. Chúng tôi có triết lý khác nhau, cách quản lý cầu thủ khác nhau. Tôi và HLV Troussier có môi trường trưởng thành khác nhau nên tôi không có lời khuyên hay chia sẻ gì cả", HLV Park đưa ra ý kiến của mình.

Thầy Park nói thẳng về HLV Troussier sau khi chứng kiến U23 Việt Nam toàn thua tại Doha Cup
HLV Park Hang Seo lên tiếng về HLV Troussier

"Ông Troussier là một HLV giỏi. Chỉ có một vấn đề là ông ấy cần thời gian để thích ứng bởi vì ông Troussier đã không làm HLV trong thời gian dài. Tôi đã đề nghị HLV thể lực gửi lại cho VFF các số liệu về cầu thủ Việt Nam vì tôi nghĩ rằng nó sẽ giúp ích cho HLV tiếp theo. Tôi nghĩ nếu HLV Troussier có thể tham khảo thì rất tốt ", HLV người Hàn Quốc thổ lộ.

"Tôi chỉ nuối tiếc là số liệu, thông tin về sức khỏe cầu thủ hiện tại chưa được sắp xếp đầy đủ. Tôi đã đề nghị ban y tế sắp xếp lại các nội dung đó nhưng có lẽ do họ quá bận nên chưa làm được bởi dữ liệu đó cực kỳ quan trọng với HLV kế nhiệm", HLV Park nói tiếp.

Thầy Park nói thẳng về HLV Troussier sau khi chứng kiến U23 Việt Nam toàn thua tại Doha Cup
HLV Park Hang Seo lên tiếng về HLV Troussier

HLV Park cũng chia sẻ rằng ông đã hoàn thành cơ bản các công việc để mở học viện và hy vọng sẽ hướng đến việc các học viên vừa được chơi vừa được vui. "Học viện của tôi thì không phải chuyên để đào tạo các cầu thủ chuyên nghiệp, mà nó hướng đến bóng đá cộng đồng, nơi các học viên được chơi được vui", ông Park khẳng định.

Cựu HLV ĐT Việt Nam nhấn mạnh: "Chúng tôi có hai phương châm trong việc đào tạo: Tôn trọng và yêu thương. Đối với cầu thủ thì việc giảng dạy kỹ thuật rất quan trọng, nhưng chúng tôi chú trọng vào nhân cách con người. Đối tượng của học viện là những học sinh tiểu học. Hiện tại, mọi công việc cơ bản đã hoàn thành và dự kiến học viện sẽ được khai trương vào ngày 01/06".

Nguồn:Thầy Park nói thẳng về HLV Troussier sau khi chứng kiến U23 Việt Nam toàn thua tại Doha Cup

Sơn Tùng

thethaovanhoa.vn