Tiến Linh có cơ hội làm nên lịch sử cho bóng đá Việt Nam

04:15 | 11/01/2023

|
VOV.VN - Tiến Linh đang dẫn đầu danh sách “Vua phá lưới” AFF Cup 2022 và tiền đạo thuộc biên chế Bình Dương đứng trước cơ hội làm nên lịch sử.
Tiến Linh: 'Tuyển Việt Nam sẽ hiên ngang vào chung kết AFF Cup'Tiến Linh: 'Tuyển Việt Nam sẽ hiên ngang vào chung kết AFF Cup'
Argentina là đội giàu thành tích nhất lịch sử bóng đáArgentina là đội giàu thành tích nhất lịch sử bóng đá

Tiến Linh ghi cú đúp bàn thắng vào lưới ĐT Indonesia trong trận bán kết lượt về AFF Cup 2022, qua đó giúp ĐT Việt Nam đoạt vé vào chung kết với thành tích giữ sạch lưới. Đối thủ của ĐT Việt Nam là đội thắng trong trận đấu giữa Thái Lan với Malaysia.

Với cú đúp vào lưới ĐT Indonesia, Tiến Linh đã có 5 pha lập công ở AFF Cup 2022, cùng với Teerasil Dangda dẫn đầu danh sách “Vua phá lưới”. Tuy nhiên, Tiến Linh đã vào chung kết còn Teerasil Dangda sẽ phải vượt qua thử thách mang tên Malaysia ở trận đấu diễn ra vào tối nay.

Tiến Linh có cơ hội làm nên lịch sử cho bóng đá Việt Nam
Tiến Linh đang dẫn đầu danh sách Vua phá lưới AFF Cup 2022 (Ảnh: Hoài Thương).

Đứng ngay sau Tiến Linh và Teerasil Dangda là chân sút Faisal Halim của Malaysia với 4 pha lập công. Faisal Halim chính là người ghi bàn thắng duy nhất ở trận bán kết lượt đi giữa Malaysia với Thái Lan.

Nếu Tiến Linh giữ vững được phong độ và tiếp tục nổ súng, cơ hội để tiền đạo này giành danh hiệu “Vua phá lưới” là rất sáng. Nếu làm được điều này, Tiến Linh sẽ đi vào lịch sử bóng đá Việt Nam, khi trở thành cầu thủ đầu tiên giành danh hiệu “Vua phá lưới” tại sân chơi AFF Cup (tiền thân là Tiger Cup).

Chia sẻ với truyền thông sau trận ĐT Việt Nam 2-0 ĐT Indonesia: “Tôi đang thi đấu tốt và tự tin về phong độ của bản thân. Tôi vui vì đã góp công sức vào thành công của đội. Tôi không quá bận tâm mình đang đứng thứ bao nhiêu trong danh sách ghi bàn cho ĐT Việt Nam. Tôi vui vì ĐT Việt Nam đã một lần nữa vào chung kết AFF Cup. Tôi và toàn đội sẽ cố gắng giành chức vô địch để tri ân thầy Park”./.

Nguồn:Tiến Linh có cơ hội làm nên lịch sử cho bóng đá Việt Nam

Trí Minh

vov.vn