Tin ngân hàng ngày 24/12: VietinBank rao bán hơn 450 khoản vay tiêu dùng không tài sản bảo đảm

14:42 | 24/12/2022

|
VCBR gây ấn tượng khi "số hóa" dịch vụ chi trả kiều hối; Bảo hiểm BSH đạt top 10 nơi làm việc tốt nhất 2022; Lợi nhuận ròng của HDBank sẽ tăng 16-20% giai đoạn 2023-2024… là những tin tức tài chính và ngân hàng nổi bật.
Tin ngân hàng ngày 23/12: Đà Nẵng khuyến cáo hạn chế dùng tiền mặtTin ngân hàng ngày 23/12: Đà Nẵng khuyến cáo hạn chế dùng tiền mặt
Tin ngân hàng ngày 22/12: Lãi suất liên ngân hàng giảm mạnhTin ngân hàng ngày 22/12: Lãi suất liên ngân hàng giảm mạnh

VietinBank rao bán hơn 450 khoản vay tiêu dùng không tài sản bảo đảm

Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam (VietinBank) vừa thông báo rao bán 452 khoản nợ vay tiêu dùng phục vụ đời sống, không có tài sản bảo đảm. Tổng giá khởi điểm cho những khoản nợ này là hơn 9,7 tỷ đồng, bằng với giá trị ghi sổ.

Tin ngân hàng ngày 24/12: VietinBank rao bán hơn 450 khoản vay tiêu dùng không tài sản bảo đảm
Ảnh minh họa/https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Giá khởi điểm không bao gồm các chi phí liên quan đến việc chuyển quyền sở hữu/sử dụng tài sản và các chi phí khác (nếu có) khi thực hiện mua khoản nợ, các chi phí này do người trúng đấu giá chịu. Việc mua, bán khoản nợ không thuộc đối tượng chịu thuế GTGT).

Theo VietinBank, ngân hàng có thể bán từng khoản nợ, một số khoản nợ hoặc tất cả các khoản nợ một lúc.

Trong 452 khoản nợ này, có nhiều món vay giá trị ghi số lên gần 100 triệu đồng, nhưng cũng có nhiều khoản chỉ vài trăm nghìn đồng.

Trước đó, hồi tháng 11, VietinBank cũng thông báo bán 321 khoản nợ cho vay tiêu dùng. Tuy nhiên, trong đợt rao bán này, ngân hàng đưa ra mức giá khởi điểm bằng khoảng 90-93% giá trị sổ sách.

Bên cạnh đó, VietinBank cũng tiếp tục rao bán nhiều khoản nợ mới có giá trị lớn. Chẳng hạn, ngân hàng đang muốn bán khoản nợ hơn 1.292 tỷ đồng của Công ty TNHH Việt Thuận Thành. Khoản nợ được bán đấu giá qua công ty đấu giá có chức năng, bán nợ miễn truy đòi. Các cá nhân, tổ chức quan tâm đến việc mua nợ liên hệ trực tiếp với ngân hàng để biết thêm thông tin chi tiết.

VCBR gây ấn tượng khi "số hóa" dịch vụ chi trả kiều hối

Khi thế giới đang đối mặt với nguy cơ cuộc khủng hoảng kinh tế toàn cầu và lạm phát leo thang kỷ lục, tác động xấu đến hoạt động của tất cả ngành nghề nói chung, và kiều hối nói riêng, VCBR đã xác định các nguy cơ và chủ động ứng phó kịp thời. Công ty luôn cố gắng đồng hành cùng đối tác, nhằm hạn chế phần nào những tác động xấu của thị trường thông qua các chính sách hỗ trợ linh hoạt để cùng nhau vượt qua giai đoạn khó khăn.

Từ các nghiên cứu và đánh giá thị trường, VCBR thấy được sự phát triển và ứng dụng mạnh mẽ của công nghệ. Vì vậy, ngày 25/11/2022 vừa qua, với mong muốn cung cấp đa dạng các dịch vụ chi trả kiều hối ngày càng thuận tiện hơn, VCBR trình làng dịch vụ chi trả vào ví điện tử nhằm tăng trải nghiệm cho khách hàng. VCBR tự hào là công ty Kiều hối đầu tiên và duy nhất tới thời điểm hiện tại có nhiều hình thức chi trả kiều hối nhất cho khách hàng, người gửi tiền kiều hối từ các quốc gia khác về Việt Nam thông qua VCBR có các sự lựa chọn như chi trả tại nhà, chi trả tại quầy, chi chuyển khoản hoặc chi trả vào ví điện tử. Nắm bắt được xu hướng gia tăng sử dụng ví điện tử trong thời gian tới, khách hàng nhận tiền kiều hồi từ VCBR sẽ được hưởng thêm nhiều ưu đãi, tiện ích.

Bằng những tư duy đổi mới và chiến lược phù hợp mang tính đột phá, tháng 12/2022, Công ty Kiều Hối Vietcombank đã vinh dự nhận giải thưởng "Công ty Kiều hối tốt nhất Việt Nam năm 2022 - Remittance Company of the Year in Vietnam" do tạp chí The Asian Banking & Finance (ABF) - Singapore trao tặng.

Giải thưởng ABF 2022 diễn ra từ tháng 5 - 7/2022 thu hút sự tham dự của hơn 140 ngân hàng và công ty tài chính đến từ 31 quốc gia ở khu vực Châu Á - Thái Bình Dương. VCBR đã vượt qua các tên tuổi lớn trong lĩnh vực kiều hối để vinh dự nhận được giải thưởng này. Với hạng mục giải thưởng kể trên, VCBR gây ấn tượng khi tiếp tục trong top dẫn đầu trên thị trường kiều hối Việt Nam.

Bảo hiểm BSH đạt top 10 nơi làm việc tốt nhất 2022

Vừa qua, Tổng công ty cổ phần Bảo hiểm Sài Gòn - Hà Nội (Bảo hiểm BSH) vinh dự góp mặt trong Top 10 nơi làm việc tốt nhất ngành bảo hiểm phi nhân thọ 2022.

Bảng xếp hạng “Top 10 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2022” nằm trong khuôn khổ Chương trình Nghiên cứu về Top 10 nơi làm việc tốt nhất năm 2022 (Top 10 Best WorkPlaces). Chương trình nhằm đánh giá, khảo sát và xếp hạng thường niên về quy mô lao động, thu nhập bình quân, môi trường làm việc và sự hài lòng của người lao động, đánh giá từ các ứng viên tuyển dụng cũng như các bên liên quan trong các doanh nghiệp tại Việt Nam.

Bảng xếp hạng Top 10 nơi làm việc tốt nhất được lựa chọn dựa trên các nhóm tiêu chí như: nhóm tiêu chí liên quan đến nhân sự và uy tín nhà tuyển dụng (quy mô nhân sự, cơ cấu lực lượng lao động, uy tín thương hiệu nhà tuyển dụng...); nhóm tiêu chí liên quan đến hiệu quả sản xuất kinh doanh và triển vọng tăng trưởng (doanh thu, tốc độ tăng trưởng, thị phần...); nhóm tiêu chí liên quan đến thu nhập và chế độ phúc lợi (thu nhập bình quân, chính sách nhân sự, môi trường làm việc và văn hóa doanh nghiệp...).

Trải qua nhiều vòng đánh giá và khảo sát, Bảo hiểm BSH xuất sắc góp mặt trong danh sách Top 10 nơi làm việc tốt nhất ngành bảo hiểm phi nhân thọ 2022.

Lợi nhuận ròng của HDBank sẽ tăng 16-20% giai đoạn 2023-2024

Trong báo cáo phân tích về Ngân hàng TMCP Phát triển TP HCM (HDBank, mã: HDB), Chứng khoán VNDirect cho rằng, do những trở ngại của ngành và sự giám sát chặt chẽ trên thị trường trái phiếu và bất động sản, tăng trưởng lợi nhuận ròng của HDBank chắc chắn sẽ chậm lại trong giai đoạn 2023-2024.

Tin ngân hàng ngày 24/12: VietinBank rao bán hơn 450 khoản vay tiêu dùng không tài sản bảo đảm
Ảnh minh họa/https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Nguyên nhân do ngành ngân hàng Việt Nam đang phải đối mặt với nhiều thách thức từ bên ngoài và cả trong nước. Việc tăng mạnh lãi suất điều hành đã tác động trực tiếp đến lãi suất huy động của tất cả các kỳ hạn và các ngân hàng đều đã phải tăng lãi suất huy động với tốc độ tương tự như vậy.

Tuy nhiên, lãi suất cho vay khó có thể theo kịp với chi phí huy động vốn tăng cao do Ngân hàng Nhà nước (NHNN) đã và đang yêu cầu các ngân hàng thương mại duy trì mặt bằng lãi suất cho vay phù hợp để hỗ trợ các doanh nghiệp trong nước. Do đó, việc tăng lãi suất mạnh mẽ nói trên sẽ tác động tiêu cực đến NIM của các ngân hàng với chi phí vốn cao hơn.

Mặc dù vậy, VNDirect tin rằng mọi thứ sẽ trở nên “nhẹ nhàng” hơn chỉ khi áp lực từ đồng USD giảm bớt.

VNDirect đưa ra dự báo thận trọng trong năm 2023-2024 cho HDBank. Theo đó, nhóm phân tích dự báo, tăng trưởng tín dụng của nhà băng này sẽ đạt 20% trong 2023 (tăng trưởng kép 2019-2021: 21%). Trong khi NIM ngân hàng sẽ giảm khoảng 15 điểm cơ bản trong 2023, xuống mức 4,7%.

"Qua đó, chúng tôi kỳ vọng lợi nhuận ròng của HDBank sẽ tăng 16-20% so với cùng kỳ trong giai đoạn 2023-2024 (tăng trưởng kép 2019-2021 là 30%)", VNDirect nhận định.

Về dài hạn, HDBank vẫn có những điểm mạnh về mô hình cho vay tập trung vào khu vực có nhu cầu cao như vùng nông thôn, hoạt động bảo hiểm mạnh mẽ hỗ trợ tăng trưởng thu nhập từ phí, chất lượng tài sản tốt hơn so với các ngân hàng có mô hình kinh doanh rủi ro cao, cùng với đó tỷ suất sinh lợi tốt 23% so với toàn ngành là 20% trong giai đoạn 2020-2022.

Cũng theo VNDirect, HDBank là một trong số ít ngân hàng chưa ký thỏa thuận hợp tác độc quyền kinh doanh bảo hiểm. Do đó, chuyên gia tin rằng thị trường sẽ hào hứng hơn với HDB nếu ngân hàng này đưa ra thông báo chính thức về hợp đồng độc quyền với FWD và/hoặc đạt được thỏa thuận tốt hơn với Dai-Ichi.

Nguồn:Tin ngân hàng ngày 24/12: VietinBank rao bán hơn 450 khoản vay tiêu dùng không tài sản bảo đảm

Huy Tùng

kinhtexaydung.petrotimes.vn