Tin ngân hàng ngày 2/7: Nhiều ngân hàng tăng lãi suất tiết kiệm trong tháng 7

15:14 | 02/07/2022

|
VPBank tung game nhập vai hấp dẫn với tổng giải thưởng gần 4 tỷ đồng trên VPBank NEO; HDBank mở mới 18 điểm giao dịch, tuyển dụng 250 ứng viên; PVcomBank miễn phí chuyển tiền quốc tế vào thứ 3,5 hàng tuần… là những tin tức Tài chính và ngân hàng nổi bật.
Tin ngân hàng ngày 1/7: Agribank rao bán nhiều dự án bất động sản tại trung tâm TP HCMTin ngân hàng ngày 1/7: Agribank rao bán nhiều dự án bất động sản tại trung tâm TP HCM
Tin ngân hàng ngày 30/6: Số dư tài khoản thanh toán của người dân vượt 1 triệu tỉ đồngTin ngân hàng ngày 30/6: Số dư tài khoản thanh toán của người dân vượt 1 triệu tỉ đồng

Nhiều ngân hàng tăng lãi suất tiết kiệm trong tháng 7

Theo khảo sát, ngày 1/7, biểu lãi suất huy động tại ACB được điều chỉnh tăng rất mạnh ở các kỳ hạn ngắn từ 0,6 - 0,9%/năm.

Tin ngân hàng ngày 2/7: Nhiều ngân hàng tăng lãi suất tiết kiệm trong tháng 7
Nhiều ngân hàng tăng lãi suất tiết kiệm trong tháng 7

Cụ thể, những khách hàng gửi tiền tại ACB trong sáng nay sẽ được hưởng chính sách lãi suất mới, tăng 0,8%/năm đối với kỳ hạn 6 tháng, từ 4,5%/năm lên 5,3%/năm; tăng 0,9%/năm đối với kỳ hạn 9 tháng, từ 4,6%/năm lên 5,5%/năm. Riêng kỳ hạn 3 tháng có mức tăng 0,6%, lên 4%/năm.

Tương tự tại HDBank, biểu lãi suất tiền gửi theo hình thức online được điều chỉnh tăng thêm tới 1,05%/năm đối với kỳ hạn 12 tháng và 13 tháng. Theo đó, kỳ hạn 12 tháng, HDBank kéo lãi suất kỳ hạn 12 tháng từ mức từ 5,95% lên 7,1%/năm, và kỳ hạn 13 tháng từ 6,1% lên 7,15%/năm.

Ngay cả khi một số ngân hàng thương mại tăng lãi suất khá mạnh trong tháng 6 và tháng 7 thì mức lãi suất kỳ hạn 12 tháng hấp dẫn nhất vẫn thuộc về SCB khi ngân hàng hiện niêm yết mức lãi suất huy động kỳ hạn 12 ở mức 7,3%/năm.

Ở nhóm ngân hàng quốc doanh, biểu lãi suất tiền gửi của ngân hàng BIDV đã thay đổi sau một thời gian gần 1 năm “bất động”. Cụ thể, tăng thêm 0,1 % đối với các kỳ hạn từ 12 tháng đến 36 tháng lên mức 5,6%/năm. Đối với các kỳ hạn ngắn, BIDV vẫn giữ nguyên lãi suất.

Mức tăng này không đáng kể và nhóm ngân hàng quốc doanh (BIDV, Vietcombank, Vietinbank, Agribank) vẫn đang là những ngân hàng có lãi suất huy động thấp nhất trên thị trường khi lãi suất kỳ ngắn dưới 12 tháng không vượt quá 4%/năm, còn lãi suất các kỳ hạn dài chỉ dao động trong khoảng 5,3 - 5,6%/năm.

Số liệu do Ngân hàng Nhà nước (NHNN) vừa công bố cho thấy, cơ quan này đã có 6 phiên hút 99.600 tỉ đồng khỏi hệ thống ngân hàng thông qua nghiệp vụ bán tín phiếu. Đây là hoạt động hút tiền đồng của NHNN qua kênh tín phiếu sau 2 năm liên tục “đóng băng”.

Động thái này của NHNN diễn ra khi thanh khoản hệ thống liên tục ở trạng thái dồi dào, khiến lãi suất VND liên ngân hàng giảm về mức thấp nhất trong vòng 14 tháng gần đây. Tình trạng thanh khoản tại các ngân hàng dư thừa chủ yếu đến từ room tăng trưởng tín dụng không còn nhiều và tăng trưởng huy động liên tục tăng.

Các chuyên gia thuộc Công ty Chứng khoán SSI cho rằng mặt bằng lãi suất tiền gửi sẽ không còn gặp nhiều áp lực tăng như trong thời gian gần đây.

VPBank tung game nhập vai hấp dẫn với tổng giải thưởng gần 4 tỷ đồng trên VPBank NEO

Từ nay đến hết ngày 15/10/2022, khi mở tài khoản thanh toán hoặc thực hiện giao dịch thành công trên VPBank NEO như chuyển tiền, thanh toán hóa đơn, nạp tiền điện thoại, đăng ký thành công tài khoản số đẹp (eSODEP) hoặc tạo iNICK… khách hàng của VPBank sẽ được tham gia game “Hổ du hí - Rinh tiền tỷ” và trúng nhiều giải thưởng hấp dẫn, với tổng giá trị giải thưởng lên tới 4 tỷ đồng.

Theo đó, chỉ với vài thao tác đơn giản, người chơi đã được "hóa thân" thành những chú Hổ Vàng vui nhộn đi tìm kho báu trên chính nền tảng ngân hàng số VPBank NEO và có cơ hội giành giải cao nhất 5 triệu đồng tiền mặt.

Các kho báu có chứa những phần quà hấp dẫn như tiền mặt, chuyến du lịch hay E-voucher của các đối tác… sẽ được sắp xếp ngẫu nhiên và thay đổi liên tục, khiến không lượt chơi nào lặp lại, mang đến sự thích thú và tò mò háo hức cho người chơi.

Người chơi có ba cách để tham gia trò chơi, đó là click vào thông báo được được gửi qua email/App push/Zalo của VPBank gửi đến mỗi khách hàng hoặc chạm vào icon “Games” hoặc banner chương trình “Hổ du hí - Rinh tiền tỷ” trên màn hình giao diện chính của VPBank NEO để tham gia chương trình.

Số lượt chơi sẽ được cộng tự động tương ứng với các giao dịch của khách hàng và hiển thị trên tài khoản của khách hàng trên màn hình VPBank NEO. Khách hàng có quyền sử dụng các lượt chơi đã nhận được đến ngày cuối cùng của tháng, sang tháng mới các lượt chơi sẽ về 0 và khách hàng sẽ phải thực hiện lại các hoạt động đáp ứng các điều kiện nêu trên để lấy lượt chơi.

Thể lệ trò chơi, cách chơi và danh sách khách hàng trúng thưởng sẽ liên tục cập nhật và hiển thị công khai trên trang landing page: https://www.vpbank.com.vn/hoduhirinhtienty/. Đồng thời, VPBank sẽ gửi email/SMS/App push vào mỗi thứ 6 hàng tuần để thông báo tới toàn bộ các Khách hàng đã trúng thưởng. Trong vòng 45 ngày kể kết thúc chương trình, VPBank sẽ hoàn tất việc trao thưởng cho khách hàng.

VPBank NEO là nền tảng ngân hàng số toàn năng do VPBank cung cấp với hệ sinh thái vô cùng đa dạng, đáp ứng gần như tất cả nhu cầu trong đời sống hiện đại. Từ những tiện ích tài chính hàng ngày như chuyển tiền, thanh toán 300 loại hóa đơn, QR Pay, gửi tiết kiệm trực tuyến…, VPBank NEO còn cung cấp một hệ sinh thái số cực kỳ phong phú như giao vận, ví điện tử, hàng không, viễn thông… qua đó giúp người dùng trải nghiệm mọi dịch vụ chỉ trên một ứng dụng duy nhất.

HDBank mở mới 18 điểm giao dịch, tuyển dụng 250 ứng viên

HDBank sẽ nâng mạng lưới lên 347 điểm giao dịch ngân hàng, hơn 23.000 điểm giao dịch tài chính, với gần 15.500 CBNV, phủ sóng đến 63 tỉnh, thành phố trên cả nước.

Theo đó, trong năm 2022, được sự chấp thuận của Ngân hàng Nhà nước, HDBank lần đầu tiên đặt trụ sở với 5 chi nhánh tại các tỉnh Hậu Giang, Điện Biên, Lai Châu, Hòa Bình và huyện đảo Phú Quốc (Kiên Giang). Bên cạnh đó, HDBank sẽ phủ thêm mạng lưới với 13 điểm giao dịch tại các tỉnh Kon Tum, Nam Định, Đắk Nông, Vĩnh Phúc, Ninh Bình, Bắc Giang, Thái Bình, Bạc Liêu và Ninh Thuận.

18 chi nhánh, phòng giao dịch mở mới được thiết kế hiện đại theo tiêu chuẩn quốc tế, rộng rãi, tiện nghi cùng không gian số hóa tiên tiến nhằm mang lại sự tiện lợi và tiết kiệm thời gian cho khách hàng.

Đi cùng với kế hoạch mở rộng mạng lưới, HDBank tiếp tục tuyển dụng 250 CBNV ở tất cả các vị trí tại 18 điểm giao dịch trên. Thời gian nộp hồ sơ từ nay đến 31/7/2022.

Với chính sách luôn thúc đẩy sự phát triển tiềm năng của mỗi cá nhân, hài hòa trong mục tiêu phát triển ngân hàng, mang lại đời sống tinh thần hạnh phúc cho CBNV, mỗi nhân viên HDBank được khuyến khích thể hiện năng lực cá nhân, được tạo điều kiện để cống hiến và thăng tiến trong nghề nghiệp.

Trong quá trình làm việc, CBNV sẽ được đào tạo nâng cao nghiệp vụ và ghi nhận năng lực thông qua các chương trình thi đua nội bộ. Trung bình mỗi năm, HDBank tổ chức 600 khóa đào tạo nội bộ. Ngoài ra, HDBank còn có chế độ phúc lợi như thưởng vượt năng suất; vay ưu đãi lãi suất, chăm sóc sức khỏe định kỳ, phát hành cổ phiếu ưu đãi theo chương trình lựa chọn... HDBank cũng là ngân hàng Việt Nam duy nhất 4 năm liền được HR Asia bình chọn "Nơi làm việc tốt nhất châu Á".

Với việc phát triển mạng lưới và đội ngũ CBNV, HDBank đang từng bước hiện thực hóa kế hoạch về quy mô và chất lượng mà HĐQT đã thông qua trong năm 2022 và giai đoạn 2021- 2025.

HDBank sẽ thu hẹp khoảng cách giữa người dân với HDBank khi có mặt tại 63 tinh, thành phố trong cả nước, đặc biệt tại khu vực miền núi và nông thôn, giúp gia tăng nhận diện thương hiệu, thu hút khách hàng mới, từ đó phục vụ cho chiến lược bán lẻ của HDBank.

PVcomBank miễn phí chuyển tiền quốc tế vào thứ 3,5 hàng tuần

Đáp ứng nhu cầu chuyển tiền quốc tế và gia tăng trải nghiệm của các khách hàng cá nhân, trong thời gian từ ngày 01/07 đến 31/12/2022, Ngân hàng TMCP Đại Chúng Việt Nam (PVcomBank) triển khai chương trình ưu đãi miễn phí chuyển tiền và điện phí cho các giao dịch chuyển tiền đi quốc tế vào mỗi thứ 3 và thứ 5 hàng tuần.

Tin ngân hàng ngày 2/7: Nhiều ngân hàng tăng lãi suất tiết kiệm trong tháng 7
PVcomBank miễn phí chuyển tiền quốc tế vào thứ 3,5 hàng tuần

Dịch vụ chuyển tiền quốc tế tại PVcomBank được đông đảo khách hàng cá nhân tin tưởng lựa chọn sử dụng bởi thủ tục đơn giản, nhanh chóng, an toàn, bảo mật và hạn mức cao.

Bên cạnh đó, với hệ thống ngân hàng đối tác rộng khắp các quốc gia và vùng lãnh thổ, dịch vụ chuyển tiền của PVcomBank đáp ứng cho khách hàng đa dạng các nhu cầu chuyển tiền như: chuyển tiền du học, chuyển tiền trợ cấp thân nhân, chuyển tiền định cư, chuyển tiền chữa bệnh ở nước ngoài, chuyển tiền du lịch/công tác nước ngoài, chuyển tiền thừa kế, chuyển tiền thu nhập hợp pháp của cá nhân người nước ngoài với mức phí dịch vụ tiết kiệm nhất.

Vào “ngày vàng” mỗi thứ 3 và 5 hàng tuần, PVcomBank áp dụng chính sách ưu đãi miễn phí chuyển tiền và điện phí cho tất cả các khách hàng cá nhân có nhu cầu giao dịch chuyển tiền đi quốc tế trong ngày khi thực hiện mua ngoại tệ theo giá niêm yết tại PVcomBank để chuyển.

Không chỉ chú trọng xây dựng các chính sách ưu đãi về phí, với đội ngũ tư vấn viên giàu kinh nghiệm, khách hàng sẽ được tư vấn về thủ tục hồ sơ chuyển tiền quốc tế một cách đầy đủ và nhanh chóng nhất mà hoàn toàn miễn phí.

Ngoài ra, nhằm đáp ứng hồ sơ hợp lệ và đầy đủ theo quy định, giúp khách hàng tiết kiệm thời gian, đảm bảo an toàn, bảo mật, PVcomBank cũng hỗ trợ thu xếp ngoại tệ cho khách hàng có nhu cầu mua với giá hợp lý nhất để thực hiện chuyển tiền quốc tế.

Nguồn: Tin ngân hàng ngày 2/7: Nhiều ngân hàng tăng lãi suất tiết kiệm trong tháng 7

Huy Tùng

kinhtexaydung.petrotimes.vn