Tin ngân hàng ngày 27/8: Khách hàng ngại vay gói hỗ trợ lãi suất 2%
Tin ngân hàng ngày 26/8: Vietcombank là ngân hàng có tỷ lệ bao phủ nợ xấu cao nhất |
Tin ngân hàng ngày 25/8: Vietcombank đấu giá khoản nợ hơn 35 tỷ đồng của công ty Thép Sài Gòn |
Khách hàng ngại vay gói hỗ trợ lãi suất 2%
Ngày 26/8, Ngân hàng Nhà nước tổ chức hội nghị trực tuyến để giải đáp, tháo gỡ khó khăn trong quá trình triển khai chương trình hỗ trợ lãi suất 2%.
Ảnh minh họa/https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/ |
Theo cơ quan này, qua 3 tháng triển khai, các ngân hàng thương mại đã vào cuộc rất tích cực. Tuy nhiên, do độ trễ của chính sách nên bước đầu kết quả triển khai chưa được nhiều.
Theo báo cáo nhanh từ các nhà băng, trong hơn ba tháng, doanh số cho vay được hỗ trợ lãi suất mới đạt hơn 4.400 tỷ đồng với gần 550 khách hàng. Dự kiến số tiền hỗ trợ lãi suất 2% cho khách hàng đến cuối tháng 8 đạt khoảng 13,5 tỷ đồng, tương đương 0,03% tổng quy mô 40.000 tỷ đồng của gói hỗ trợ.
Về nguyên nhân, theo Ngân hàng Nhà nước, các nhà băng gặp một phần khó khăn trong việc xác định đối tượng được hỗ trợ.
Ông Nguyễn Trần Mạnh Trung, Phó tổng giám đốc VietinBank, cho biết nhiều khách hàng đăng ký hoạt động kinh doanh đa ngành nghề nên việc bóc tách xác định chi phí vốn vay rất khó khăn. "VietinBank có một phụ lục hướng dẫn một số tiêu chí khả năng phục hồi nhưng qua trao đổi thực tế, các tiêu chí này không thống nhất nên khó thanh toán khoản hỗ trợ lãi suất", ông Trung cho biết.
Bên cạnh đó, một vấn đề khác là sự e ngại đến từ cả phía khách hàng và ngân hàng.
Một số chi nhánh ngân hàng cho biết đã chủ động liên hệ, hướng dẫn khách hàng làm thủ tục, hồ sơ hỗ trợ, song bản thân khách hàng (nhất là các doanh nghiệp) có tâm lý e ngại khi tham gia. Một phần bởi việc áp dụng chương trình hỗ trợ phải tuân thủ các thủ tục hậu kiểm, thanh tra, kiểm toán của cơ quan nhà nước.
Bà Phạm Thị Trung Hà, Phó tổng giám đốc MB, cho biết ngân hàng đã khẩn trương ban hành quy định nội bộ, tổ chức tập huấn nhưng đến nay mới nhận được duy nhất một đề nghị từ phía khách hàng với tổng dư nợ 400 tỷ đồng, tương đương mức hỗ trợ lãi suất khoảng 2,5 tỷ đồng.
Bên cạnh đó, theo cơ quan quản lý, bản thân các ngân hàng thương mại cũng chưa sẵn sàng triển khai thực hiện do một số chương trình hỗ trợ lãi suất trong quá khứ vẫn chưa được quyết toán.
Theo Ngân hàng Nhà nước, chương trình hỗ trợ lãi suất lần này cũng là chương trình có quy mô lớn nhất từ trước tới nay triển khai thông qua hệ thống ngân hàng thương mại. Do đó, tâm lý của các nhà băng và khách hàng đều rất thận trọng, chặt chẽ để đảm bảo tuân thủ đúng quy định.
Thời gian tới, Ngân hàng Nhà nước cho biết tiếp tục chỉ đạo các nhà băng tích cực triển khai trên cơ sở tuân thủ quy định, tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các Bộ, ngành liên quan kịp thời tháo gỡ vướng mắc phát sinh.
BIDV sắp bán hai khoản nợ hơn 1.000 tỷ đồng liên quan đến nhà máy thủy điện tại Kon Tum
BIDV (HoSE: BID) thông báo lựa chọn đợn vị thẩm định giá tài sản đảm bảo cho khoản nợ của hai doanh nghiệp là CTCP Thủy điện Đức Nhân Đắk Psi và Công ty TNHH Hoàng Nhi.
Tạm tính đến ngày 17/8, tổng dư nợ của CTCP Thủy điện Đức Nhân Đắk Psi tại BIDV chi nhánh Gia Lai là 572,4 tỷ đồng. BIDV cho biết tài sản bảo đảm khoản nợ là nhà máy thủy điện Đắk Psi có địa chỉ tại xã Đăk Pxi, huyện Đăk Hà, tỉnh Kon Tum.
Khoản nợ thứ hai là của Công ty TNHH Hoàng Nhi, tính đến 17/8 dư nợ của doanh nghiệp này tại BIDV chi nhánh Gia Lai là hơn 430,5 tỷ đồng. Tài sản bảo đảm cho dư nợ vay là nhà máy sản xuất vật liệu xây dựng tại khu công nghiệp Trà Đà (tỉnh Gia Lai), 66 động sản là các thiết bị thi công xây dựng và 13 bất động sản, tài sản của bên thứ ba như nhà máy làm việc của CTCP Vật liệu và xây lắp cùng cổ phiếu chưa niêm yết của ông Hồ Sỹ Thái tại hai công ty là CTCP Thủy điện Đức Nhân Đắk Psi và CTCP Thủy điện Nước chè...
CTCP Thủy điện Đức Nhân Đắk Psi còn có liên quan đến việc vận hành không đúng quy trình hồ chứa thủy điện Đăk Psi bậc 1, thủy điện Đăk Psi bậc 2 (đều của CTCP thủy điện Đức Nhân Đăk Psi) ảnh hưởng đến khả năng thoát lũ của công trình thủy điện Đăk Psi 5, dẫn đến tình trạng lũ chồng lũ ở thời điểm năm 2020. Khi đó, doanh nghiệp gián tiếp gây thiệt hại, làm ngập cầu cống, nhà cửa, cây cối, hoa màu của nhiều người dân tại huyện Đăk Hà. Sở Công thương cũng như các đơn vị liên quan đã có nhiều văn bản yêu cầu công ty xử lý dứt điểm việc đền bù, hỗ trợ thiệt hại do việc tích nước, xả lũ của thủy điện, tuy nhiên doanh nghiệp vẫn chưa có bất kỳ phản hồi liên quan đến vấn đề trên.
Đến đầu tháng 7 vừa qua, Sở Công Thương tỉnh Kon Tum cho biết sẽ đề nghị xem xét thu hồi giấy phép hoạt động điện lực của CTCP Thủy điện Đức Nhân Đăk Psi nếu doanh nghiệp không phối hợp bồi thường, hỗ trợ cho các hộ dân bị thiệt hại hoa màu như đã nêu ở trên.
PVI và Tiki360 ra mắt gói bảo hiểm rơi vỡ màn hình điện thoại phiên bản số
Trên cơ sở hợp tác triển khai và phát triển thành công các sản phẩm Bảo hiểm số trên nền tảng sàn thương mại điện tử Tiki, Tiki và Bảo hiểm PVI/được hỗ trợ bởi nhà tái bảo hiểm Allianz Partners & Digiin insurtech tiếp tục cho ra mắt sản phẩm Bảo hiểm Rơi vỡ màn hình phiên bản số nhằm bảo vệ cho điện thoại cho người dùng trên Tiki360.
Với quy trình 100% online, không giấy tờ, không tốn công số hoá, việc mua, quản lý, yêu cầu bồi thường bảo hiểm dễ dàng hơn bao giờ hết.
Khách hàng có thể hoàn toàn an tâm mua sắm thiết bị điện tử trên sàn điện tử Tiki khi chỉ cần thêm vài thao tác để mua kèm ngay “khiên bảo vệ màn hình” chỉ với chi phí từ 8,000 đồng/tháng.
Quyền lợi bảo vệ linh hoạt từ 1 triệu đến 3 triệu đồng cho toàn bộ chi phí sửa chữa, thay mới màn hình khi xảy ra tai nạn.
Khác hẳn với quy trình bảo hiểm truyền thống, dựa trên công nghệ giám định điều kiện bằng trí tuệ nhân tạo (AI), bảo hiểm rơi vỡ màn hình phiên bản số của PVI sẽ được tích hợp quy trình quản lý và bồi thường 100% Online - không giấy tờ. Người dùng chỉ cần thao tác trên ứng dụng Tiki (mục Tiki360) để quản lý toàn bộ hợp đồng, hay yêu cầu bồi thường.
Cụ thể, khi xảy ra sự cố rơi vỡ, khách hàng có thể trực tiếp yêu cầu bồi thường thông qua các bước sau:
+ Bước 1: Mở ứng dụng Tiki, chọn mục "Cá Nhân" & bấm chọn "Vũ trụ bảo hiểm số Tiki360"
+ Bước 2: Chọn mục “Bồi Thường” và tạo yêu cầu bồi thường trên hợp đồng đang có hiệu lực
+ Bước 3: Mang điện thoại của bạn đến Trung tâm Sửa chữa gần nhất theo hướng dẫn từ đơn vị xử lý bồi thường Digiin
Người dùng sẽ được thông báo tình trạng tiếp nhận yêu cầu bồi thường và hướng dẫn mang hoặc gửi thiết bị đến Trung Tâm Sửa Chữa.
+ Bước 4: Yêu cầu bồi thường đã hoàn thành.
Người dùng cũng có thể kiểm tra thông tin hợp đồng Bảo hiểm, cập nhật tiến độ bồi thường trực tuyến thông qua tại Tiki 360
Kể từ ngày 22/08/2022, Người dùng trên nền tảng Tiki có thể tham gia gói Bảo hiểm Rơi vỡ màn hình này ngay ở bước thanh toán khi tiến hành mua các sản phẩm và dịch vụ liên quan đến điện thoại (tại danh mục Phụ kiện Điện thoại - Máy tính bảng/Nạp tiền điện thoại/Mua thẻ điện thoại) trên sàn thương mại điện tử Tiki.
Nhiều khách hàng Vietbank trúng thưởng hàng tỷ đồng chương trình "Vi vu hè mới - Quà tới trao tay"
Ngân hàng Việt Nam Thương Tín (Vietbank) vừa tổ chức quay số chương trình khuyến mãi "Vi vu hè mới - Quà tới trao tay", xác định 44 khách hàng may mắn trúng các giải thưởng.
Ảnh minh họa/https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/ |
Theo cơ cấu giải thưởng có: 1 giải Đặc biệt là thẻ tiết kiệm trị giá 1 tỷ đồng; 3 giải Nhất mỗi giải là một voucher du lịch trị giá 100 triệu đồng; 10 giải Nhì mỗi giải là thẻ tiết kiệm trị giá 30 triệu đồng; 30 giải Khuyến khích voucher du lịch trị giá 5 triệu đồng.
Buổi quay số diễn ra với sự chứng kiến của đại diện Bộ Công thương và khách hàng theo quy định.
“Vi vu hè mới - Quà tới trao tay” là chương trình khuyến mại dành cho các khách hàng cá nhân gởi tiết kiệm và mở tài khoản tại Vietbank từ ngày 9/5/2022 đến ngày 7/8/2022 với tổng giải thưởng, quà tặng lên đến hơn 6 tỷ đồng.
Khách hàng chỉ cần gởi tiết kiệm từ 20 triệu đồng hoặc đăng ký sử dụng tài khoản thanh toán cá nhân và dịch vụ ngân hàng điện tử (Internet Banking và Mobile Banking) của Vietbank gồm tài khoản VB 4.0 hoặc VB 4.0 Ultra sẽ nhận được hưởng lãi suất tiền gởi cạnh tranh, nhận ngay quà tặng đa dạng và được tham gia quay số trúng thưởng cuối chương trình với các giải thưởng có giá trị.
Với hệ thống mạng lưới gồm 118 điểm giao dịch tại 21 tỉnh thành trên toàn quốc, Vietbank luôn chú trọng phát triển những sản phẩm dịch vụ hiện đại, đa tiện ích và triển khai nhiều chương trình ưu đãi khuyến mại để tối ưu hoá lợi ích cho các khách hàng ở mọi phân khúc.
Nguồn: Tin ngân hàng ngày 27/8: Khách hàng ngại vay gói hỗ trợ lãi suất 2%
Huy Tùng (T/h)
https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/
-
Ngành năng lượng toàn cầu tạo thêm 2,5 triệu việc làm trong năm 2023
-
BIDV chính thức khởi động Giải chạy mang Tết ấm cho đồng bào nghèo
-
Việt Nam là thị trường phát hành nợ xanh lớn thứ hai trong ASEAN
-
BIDV: Vững mạnh, đột phá, dẫn đầu
-
Giải pháp bền vững cho chuyển dịch năng lượng xanh
-
Hôn nhân của “phú bà” Lã Thanh Huyền và chồng đại gia
- Hành vi của người tiêu dùng thay đổi thế nào trong năm 2025?
- Giá xăng dầu trong nước tiếp tục giảm
- Xu hướng mới trong đầu tư các dự án bất động sản
- Giá hoa tươi dự kiến tăng cao dịp 20/11
- Bộ Tài chính đề xuất tiếp tục giảm 2% thuế VAT trong 6 tháng đầu năm 2025
- Các nhà bán lẻ tăng tốc chuẩn bị cho mùa mua sắm Tết Ấn Tỵ
-
Eximbank: Không có việc NHNN đang thanh tra các hoạt động cấp tín dụng tại ngân hàng
-
Techcombank kinh doanh ra sao trong 9 tháng đầu năm 2024?
-
Giá hoa tươi dự kiến tăng cao dịp 20/11
-
Vietinbank dẫn đầu ngành ngân hàng về tổng thu nhập hoạt động 9 tháng đầu năm 2024
-
CLB Viettel đại thắng 5 sao, vươn lên top 3 V-League 2024/25
-
Ngân hàng SHB - Top 10 ngân hàng có lợi nhuận cao nhất 9 tháng đầu năm 2024
-
Đội tuyển Nga tiếp tục vắng mặt ở vòng loại World Cup 2026
-
Khởi nghiệp trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe cùng với TT-GREEN
-
Trường Đại học Thành Đông tổ chức Lễ kỷ niệm 15 năm ngày thành lập trường