Tin ngân hàng ngày 5/3: SHB tặng tài khoản số đẹp và hàng loạt siêu ưu đãi dành cho khách hàng cá nhân

10:10 | 05/03/2022

|
MSB chuẩn bị chốt danh sách cổ đông dự ĐHCĐ 2022; ABBANK điều chỉnh cơ cấu tổ chức và giá trị cốt lõi…là những tin tức tài chính và ngân hàng nổi bật.
Tin ngân hàng ngày 4/3: 2 tháng đầu năm, ngân hàng Tin ngân hàng ngày 4/3: 2 tháng đầu năm, ngân hàng "bơm" hơn 190.000 tỷ đồng ra nền kinh tế
Tin ngân hàng ngày 3/3: Ngân hàng và nhà mạng thống nhất thu phí SMS Banking là 11.000 đồng/thángTin ngân hàng ngày 3/3: Ngân hàng và nhà mạng thống nhất thu phí SMS Banking là 11.000 đồng/tháng

SHB tặng tài khoản số đẹp và hàng loạt siêu ưu đãi dành cho khách hàng cá nhân

Ngân hàng Sài Gòn - Hà Nội (SHB) triển khai chương trình “Ưu đãi ngút trời – Miễn phí trọn đời” với nhiều ưu đãi vượt trội cho khách hàng cá nhân mở tài khoản SHB. Chương trình được áp dụng tại tất cả các điểm giao dịch và qua kênh Ngân hàng điện tử SHB Mobile/SHB Online của SHB. Chương trình áp dụng từ ngày 4/3 đến hết 31/12/2022.

Tin ngân hàng ngày 5/3: SHB tặng tài khoản số đẹp và hàng loạt siêu ưu đãi dành cho khách hàng cá nhân
SHB tặng tài khoản số đẹp và hàng loạt siêu ưu đãi dành cho khách hàng cá nhân/

Cụ thể, khách hàng mới mở gói tài khoản trực tuyến eKYC sẽ được miễn phí tài khoản số đẹp trùng số điện thoại/ngày sinh/phong thủy trị giá 880.000 đồng và miễn phí chuyển khoản 247 trọn đời. Khách hàng hiện hữu mở tài khoản số đẹp trên SHB Mobile/SHB Online sẽ được giảm phí lên tới 70%. Ngoài ra, khách hàng hiện hữu sẽ được tặng ngay 30.000 đồng khi giới thiệu khách hàng mới mở gói tài khoản eKYC thành công. Sở hữu tài khoản SHB, khách hàng vừa tiết kiệm chi phí tối đa khi giao dịch online, vừa đảm bảo an toàn khi dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến vô cùng phức tạp.

Bên cạnh đó, khách hàng mới và khách hàng hiện hữu mở và đăng ký combo tài khoản thanh toán tại các điểm giao dịch của SHB trên toàn quốc cũng được miễn/giảm phí tài khoản số đẹp, miễn 50.000 đồng số dư tối thiểu duy trì tài khoản, miễn phí chuyển khoản 247 và phí quản lý gói tài khoản S.More trọn đời. Với chính sách này, quý khách có thể thoải mái giao dịch qua SHB mà không còn lo lắng đến việc phải duy trì đủ số dư bình quân mới nhận được ưu đãi nữa.

Ngoài ra, khách hàng còn được nhận hàng loạt ưu đãi hấp dẫn như giảm 20.000 đồng khi nạp tiền điện thoại qua SHB Online/SHB Mobile vào các ngày vàng 5, 15, 25 hàng tháng; xóa toàn bộ nợ phí của tài khoản không phát sinh giao dịch trong ít nhất 12 tháng của khách hàng hiện hữu khi khách hàng đăng ký combo S.More; lãi suất tiết kiệm Online cao hơn đến 0,5%/năm so với gửi tiết kiệm tại quầy; miễn phí thường niên, hoàn tiền 0.3% giá trị giao dịch khi sử dụng thẻ ghi nợ quốc tế SHB MasterCard...

MSB chuẩn bị chốt danh sách cổ đông dự ĐHCĐ 2022

Theo kế hoạch được phê duyệt trong Nghị quyết, Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (MSB) dự kiến tổ chức Đại hội cổ đông lần thứ 30 vào ngày 25/4/2022 tại Hà Nội. Dự kiến Đại hội sẽ thông qua kế hoạch kinh doanh của Ngân hàng trong năm 2022 và phương án chia cổ tức đồng thời bầu thành viên HĐQT cho nhiệm kỳ mới.

Mới đây, MSB cũng vừa công bố Báo cáo kiểm toán năm 2021 với các số liệu không có thay đổi nhiều so với kết quả trước kiểm toán mà lãnh đạo ngân hàng chia sẻ trước đó. Mặc dù môi trường kinh doanh gặp nhiều thách thức co dịch Covid-19 nhưng bức tranh lợi nhuận của MSB mang màu sắc tích cực với những con số ấn tượng. Lợi nhuận trước thuế của ngân hàng đạt 5.088 tỷ đồng theo số liệu hợp nhất, vượt 55% so với mục tiêu 3.280 tỷ đồng mà Đại hội đồng cổ đông thông qua từ đầu năm. Tổng tài sản của Ngân hàng đạt trên 203 nghìn tỷ đồng, tăng hơn 15% so với cuối năm 2020 và vượt hơn 7% so với kế hoạch đề ra. CASA của ngân hàng nằm trong top 3 trên thị trường, Top 10 Ngân hàng có lãi thuần từ kinh doanh ngoại hối cao nhất trong năm 2021, ngoài ra, đây là ngân hàng có tăng trưởng lợi nhuận trước thuế và giá cổ phiếu tính bằng lần cho năm 2021

Theo chia sẻ của Lãnh đạo MSB, Ngân hàng đặt mục tiêu lợi nhuận năm 2022 đạt 6.800 tỷ đồng tương ứng với mức tăng trưởng 30%, mô tài sản đạt 230.000 tỷ đồng. Ngân hàng tự tin đạt được mục tiêu tham vọng này với chiến lược đẩy mạnh hơn nữa các mảng thu nhập ngoài lãi, tập trung chuyển đổi số mạnh mẽ để giúp ngân hàng nâng cao hiệu quả hoạt động, thu hút Casa, giảm chi phí vốn và chi phí hoạt động. Với tình hình kinh tế vĩ mô được cải thiện sẽ tạo động lực cho các ngành nghề kinh doanh phát triển,

MSB dự kiến hoạt động cho vay trong năm 2022 cũng sẽ duy trì trạng thái tích cực với mức tăng trưởng tín dụng thuộc top cao trên thị trường. Đồng thời, Ngân hàng tiếp tục quản trị rủi ro theo chuẩn mực quốc tế, kiểm soát chặt chẽ nợ xấu và các khoản nợ cơ cấu do Covid-19.

ABBANK điều chỉnh cơ cấu tổ chức và giá trị cốt lõi

Mới đây, Ngân hàng Thương mại cổ phần An Bình (ABBANK) ra quyết định điều chỉnh cơ cấu tổ chức và giá trị cốt lõi để hướng tới các mục tiêu chiến lược giai đoạn 2021 – 2025.

Tin ngân hàng ngày 5/3: SHB tặng tài khoản số đẹp và hàng loạt siêu ưu đãi dành cho khách hàng cá nhân
ABBANK điều chỉnh cơ cấu tổ chức và giá trị cốt lõi

ABBANK thực hiện điều chỉnh lại cơ cấu tổ chức và giá trị cốt lõi nhằm phù hợp hơn với tình hình thực tế hoạt động, gắn sát hơn với những mục tiêu chiến lược đặt ra, đồng thời chủ động trước sự chuyển đổi số mạnh mẽ của ngành ngân hàng. Cơ cấu tổ chức và 5 giá trị cốt lõi mới đặc trưng bởi yếu tố đặt khách hàng là trọng tâm.

Theo đó, ABBANK thành lập hai khối mới: Khối Bán hàng và dịch vụ để hỗ trợ đơn vị kinh doanh nâng cao hiệu quả hoạt động, chuyên môn hóa hoạt động bán hàng của lực lượng bán tiệm cận thị trường; Khối Chiến lược Phát triển thực hiện các hoạt động nghiên cứu, xây dựng chiến lược, quản lý thực thi chiến lược và quản trị các dự án chiến lược của ngân hàng.

Cùng với đó, ABBANK đổi tên, điều chỉnh, sắp xếp lại cơ cấu tổ chức của nhiều khối khác. Khối Khách hàng Cá nhân và Khối SMEs được điều chỉnh cơ cấu tổ chức theo định hướng nhóm chức năng. Khối Quản lý Rủi ro đổi tên thành Khối Quản trị Rủi ro và bổ sung thêm phòng chức năng. Khối Khách hàng Doanh nghiệp chuyển thành thành Khối Ngân hàng Bán buôn, thực hiện nhiệm vụ kinh doanh với đối tượng lớn và mở rộng quy mô hơn một đối tác doanh nghiệp.

5 giá trị cốt lõi mới được ABBANK lựa chọn cho những giá trị và niềm tin chung, bao gồm: Khách hàng là trọng tâm; Nhân sự là tài sản; Cộng tác cùng phát triển; Linh hoạt và thích ứng; Kỷ luật để chiến thắng. 5 Giá trị cốt lõi này hướng đến các yếu tố tiên quyết về khách hàng, đề cao vai trò của cán bộ nhân viên trong tổ chức cũng như xây dựng các “từ khóa” trong hành động để đạt được các mục tiêu chiến lược nêu trên, đó là Cộng tác, Linh hoạt, Thích ứng và Kỷ luật.

Nguồn: Tin ngân hàng ngày 5/3: SHB tặng tài khoản số đẹp và hàng loạt siêu ưu đãi dành cho khách hàng cá nhân

Huy Tùng

kinhtexaydung.petrotimes.vn