Tin nhanh chứng khoán ngày 10/3: Áp lực bán ra tăng về cuối phiên, VN Index chỉ có thêm được 5 điểm

09:15 | 11/03/2022

|
Những thông tin tốt từ thị trường chứng khoán quốc tế đã giúp phiên giao dịch sáng 10/3 diễn ra khá tích cực với lực kéo từ một số cổ phiếu lớn và sự trở lại của nhóm cổ phiếu ngân hàng. Tuy nhiên phiên giao dịch chiều lại diễn ra khá ảm đạm với tâm lý thận trọng của các nhà đầu tư. Bên mua có phần “trùng” tay trước áp lực bán ra tăng khiến đà hồi phục của thị trường bị giảm nhiệt đáng kể. Chốt phiên giao dịch, VN Index chỉ có thêm được 5 điểm. Thanh khoản thị trường giảm sút và dòng tiền có xu hướng tìm về cổ phiếu dòng ngân hàng, chứng khoán, bất động sản.
Tin nhanh chứng khoán ngày 9/3: VN Inex nỗ lực có được sắc xanh vào cuối phiên giao dịchTin nhanh chứng khoán ngày 9/3: VN Inex nỗ lực có được sắc xanh vào cuối phiên giao dịch
Tin nhanh chứng khoán ngày 8/3: Áp lực bán ra tăng trên toàn thị trường, VN Index mất hơn 25 điểmTin nhanh chứng khoán ngày 8/3: Áp lực bán ra tăng trên toàn thị trường, VN Index mất hơn 25 điểm

Diễn biến phiên giao dịch:

Sự phục hồi từ thị trường quốc tế đã tác động tích cực đến thị trường trong nước. Theo đó, sau phiên ATO, chỉ số VN Index đã tăng lên hơn 1.486 điểm. Sau đó, trong suốt phiên sáng chỉ số vẫn dao động quanh mốc này.

Tin nhanh chứng khoán ngày 10/3: Áp lực bán ra tăng về cuối phiên, VN Index chỉ có thêm được 5 điểm
Áp lực bán ra tăng về cuối phiên, VN Index chỉ có thêm được 5 điểm

Trong phiên sáng các cổ phiếu vốn hóa lớn có giao dịch khá tích cực. Trong rổ VN30, các cổ phiếu họ Vin là VIC, VHM, VRE đều tăng tích cực. Nhóm ngân hàng có đà hồi phục mạnh với nhiều mã tăng như ACB, BID, CTG, MBB, VIB, VPB, TCB, LPB… Nhóm chứng khoán cũng khoe sắc xanh tím trên bảng điện tử với VND tăng trần, SSI, HCM, VCI, VDS, CTS, AGR… cũng tăng tốt.

Ngoài ra, nhóm bất động sản, xây dựng cũng giao dịch khởi sắc với nhiều mã tăng điểm. Nhóm cổ phiếu vừa và nhỏ cũng có nhiều mã tăng mạnh, trong đó TEG, CMX, SKG, TGG, KHP, DAG, PIT, ANV, VHC, BII, VKC, ITQ, KVC, GEE… tăng trần.

Chiều ngược lại, nhóm dầu khí bị chốt lời mạnh khiến các mã từ PXS, PXI, PVD, PGD, ASP đến PLX, GAS, GSP, CNG… đều giảm khá sâu. Nhóm thép, than cũng đã hạ nhiệt sau nhiều phiên tăng mạnh.

Tạm dừng phiên sáng, VN Index tăng 12,11 điểm (0,82%) lên 1.485,85 điểm với 318 mã tăng và 128 mã giảm. HNX Index tăng 4,01 điểm (0,9%) lên 448,61 điểm với 143 mã tăng và 85 mã giảm. UPCoM Index tăng 1,62 điểm (1,43%) lên 114,99 điểm. Thanh khoản toàn thị trường kém hơn so với những phiên gần đây với giá trị giao dịch 3 sàn đạt gần 16 nghìn tỷ đồng, riêng HOSE đạt hơn 12,2 nghìn tỷ đồng.

Phiên giao dịch chiều diễn ra kém tích cực hơn khi lực bán ngày càng lấn át và khiến VN Index thu hẹp đáng kể đà tăng khi kết phiên. Có lẽ các nhà đầu tư vẫn muốn quan sát thêm trước khi quyết định giải ngân. Cũng chính vì vậy mà thanh khoản toàn thị trường không có nhiều cải thiện. Độ rộng nghiêng về bên tăng điểm với 692 mã tăng và 375 mã giảm. Rổ VN30 cũng nghiêng về bên tăng điểm với 17 mã tăng và 12 mã giảm.

Về các nhóm ngành, nhóm ngân hàng khá tích cực với 20 mã tăng, 5 mã giảm và 3 mã đứng giá. Nhóm chứng khoán còn thăng hoa hơn với 26 mã tăng, 6 mã giảm và 3 mã đứng giá, trong đó VND tăng trần từ phiên sáng và dư mua gần 14 triệu cổ phiếu. Nhóm tài chính tổng hợp cũng tăng mạnh với 5 mã tăng, 1 mã đứng giá, trong đó BCG và TGG tăng trần.

Nhóm thép kém sắc hơn với NKG, TVN dừng chân ở tham chiếu trong khi HPG, HSG, POM, TNH… giảm điểm. Nhóm dầu khí vẫn chưa thoát khỏi việc bị bán mạnh. Từ các cổ phiếu lớn như GAS, PLX, POW đến các mã vừa và nhỏ như BSR, PVS, PVD, PVC, OIL, PVO, PVB, ASP… đều giảm điểm.

Thanh khoản toàn thị trường kém hơn so với những phiên gần đây với giá trị giải ngân đạt gần 26,8 nghìn tỷ đồng. Khối ngoại tiếp tục bán ròng khoảng 750 tỷ đồng trên toàn thị trường, tập trung vào HPG, MSN, GMD, VIC, VPB…

Trên HOSE, các mã VCB, GAS, PLX, EIB, HPG, VJC, DPM, DCMVHM, VIC, VNM, HVN, VCB, BID, BCM, DIG… đem về nhiều điểm số nhất cho VN Index. Ở chiều ngược lại, GAS, MSN, HPG, PLX, GVR, FPT, LGC, EIB… là những mã làm mất đi điểm số nhiều nhất.

Sàn Hà Nội, CEO, THD, IPA, NVB, PVI, CSC, L14, IDC… mang về nhiều điểm số nhất cho HNX Index. Trong khi đó, PVS, HTP, PHP, LAS, HUT, PVC, PGS, TAR… làm mất đi nhiều điểm số nhất.

Kết thúc phiên giao dịch ngày 10/3, VN Index tăng 5,34 điểm (0,36%) lên 1.479,08 điểm với 295 mã tăng và 164 mã giảm, khối lượng giao dịch đạt 646,9 triệu đơn vị, giá trị gần 21,2 nghìn tỷ đồng. HNX Index tăng 3,04 điểm (0,68%) lên 447,64 điểm với 149 mã tăng và 89 mã giảm, khối lượng giao dịch đạt 123,9 triệu đơn vị, giá trị gần 3,5 nghìn tỷ đồng. UPCoM Index tăng 1,92 điểm (1,69%) lên 115,29 điểm với 248 mã tăng và 122 mã giảm, khối lượng giao dịch đạt 96,8 triệu đơn vị, giá trị hơn 2,1 nghìn tỷ đồng.

Nhận định phiên giao dịch ngày 11/3:

Phiên giao dịch ngày 10/3 diễn ra khá tích cực và VN Index đã có thêm 5 điểm, áp sát mốc 1.480 điểm. Như vậy tiếp đà phục hồi của phiên trước đó, thị trường đã có thêm phiên tăng điểm nối dài chuỗi phiên phục hồi lên 2 phiên liên tục. Về mặt kỹ thuật, phiên tăng điểm hôm nay đã giúp củng cố tâm lý của các nhà đầu tư trong giai đoạn khó khăn này của thị trường do ảnh hưởng tiêu cực từ cuộc xung đột Nga và Ukraina.

Phiên giao dịch ngày 11/3 được nhận định thị trường sẽ tiếp tục hồi phục và kết phiên với sắc xanh nhẹ. Tuy nhiên nhiều rung lắc sẽ xảy ra do áp lực bán vẫn luôn hiện hữu do các thông tin tiêu cực từ cuộc xung đột Nga - Ukraina vẫn chưa có dấu hiệu giảm nhiệt. Các nhà đầu tư được khuyến nghị tiếp tục đứng ngoài thị trường.

Nguồn: Tin nhanh chứng khoán ngày 10/3: Áp lực bán ra tăng về cuối phiên, VN Index chỉ có thêm được 5 điểm

Hoài Nam

kinhtexaydung.petrotimes.vn