Tin tức bóng đá Việt Nam hôm nay 26/1: ĐTQG Việt Nam bất lợi nếu vòng loại World Cup diễn ra tập trung

06:30 | 26/01/2021

|
ĐTQG Việt Nam bất lợi nếu vòng loại WC diễn ra tập trung, Lee Nguyễn vào đội hình tiêu biểu V-League là những tin tức bóng đá Việt Nam hôm nay 26/1 đáng chú ý.

Tin tức bóng đá Việt Nam hôm nay 25/1: Các đối thủ chờ Việt Nam đồng ý hoãn vòng loại World Cup 2022

Tin tức bóng đá Việt Nam hôm nay 24/1: Văn Quyêt làm nên lịch sử BĐVN

1. ĐTQG Việt Nam gặp bất lợi nếu vòng loại World Cup 2022 diễn ra tập trung

Vào tháng 3 tới, VL World Cup 2022 khu vực châu Á sẽ quay trở lại. Với tình hình dịch bệnh hiện nay, thậm chí nhiều quốc gia vẫn đang hạn chế hoặc đóng cửa biên giới khiến khả năng thi đấu khó có thể diễn ra như bình thường. Tuy vậy, FIFA đã đưa ra hạn mức vòng loại sẽ phải kết thúc trước tháng 7.

AFC cũng cho phép các quốc gia trong một bảng được quyền thống nhất với nhau phương án tổ chức tốt nhất nhằm đưa giải về đích. Một trong những phương án được nêu ra nhiều nhất là tổ chức tập trung tại 1 địa điểm.

ĐT Việt Nam hiện còn 1 trận trên sân nhà gặp Indonesia và 2 trận sân khách với Malaysia và UAE. Nhận xét về điều này, cựu HLV ĐT Thái Lan Steve Darby chia sẻ:

Tin tức bóng đá Việt Nam hôm nay 26/1: ĐTQG Việt Nam bất lợi nếu vòng loại World Cup diễn ra tập trung 001

Ảnh minh họa

"Thuận lợi hay bất lợi còn phụ thuộc rất nhiều vào địa điểm tổ chức. Nếu ở UAE thì đó là bất lợi với ĐT Việt Nam, do khí hậu và thi đấu xa nhà là trở ngại với cầu thủ Việt Nam, bởi vốn rất ít người chơi bóng ở nước ngoài. Những cầu thủ tốt nhất của Thái Lan hiện đang chơi bóng ở nước ngoài nên họ sẽ thích nghi tốt hơn.

Việt Nam nên vận động hành lang để có cơ hội tổ chức trên sân nhà, bởi Việt Nam đang kiểm soát dịch bệnh tốt và vòng bảng có thể tổ chức ngay tại Hà Nội. Việt Nam phải quyết liệt và ích kỷ một chút ở câu chuyện này.

Việt Nam có cơ hội tốt để lọt vào vòng loại cuối cùng. Tuy nhiên, để đến được VCK ở Qatar thì chưa thể. Việt Nam (và các đội Đông Nam Á) nên hướng tới VCK World Cup 2026 vì ở đó, FIFA sẽ nâng số đội lên 48 thay vì 32 như hiện nay".

World Cup 2026 đang là mục tiêu mà VFF hướng tới. Bắt tay vào tham vọng đó, VFF cùng HLV Philippe Troussier cố gắng tìm kiếm, bồi dưỡng các nhân tài lứa tuổi U19. Đây sẽ là quá trình dài hơi, mang tính sàng lọc để lựa chọn những cầu thủ tốt nhất sau lứa Quang Hải, Công Phượng, Tuấn Anh,...

2. Lee Nguyễn lọt vào đội hình tiêu biểu vòng 2 V-League

Vòng 2 V-League 2021 đã khép lại với những bất ngờ rất lớn, HLV Kiatisak đã thể hiện được nhãn quan chiến thuật sắc bén và mang về thắng lợi đầu tiên cho HAGL, sau đây là những cái tên xuất sắc nhất ở vòng đấu này.

Thủ môn: Thanh Thắng (TP.HCM)

Ở trận đấu giữa TP.HCM và HL Hà Tĩnh, thủ môn Thanh Thắng đã thi đấu tập trung và cản phá thành công nhiều pha bóng nguy hiểm của đội khách.

Hậu vệ: Bùi Tiến Dũng (Viettel) – Schmidt (Hải Phòng) - Thanh Thảo (Bình Dương) – Hồ Tấn Tài (Bình Định)

Bùi Tiến Dũng xứng đáng là thủ lĩnh ở hàng phòng ngự của Viettel, sự trở lại của anh đã giúp nhà đương kim vô địch chơi chắc chắn hơn. Trong khi đó Schmidt không chỉ phòng ngự chặt chẽ mà còn ghi bàn trong thắng lợi của Hải Phòng trên SVĐ Lạch Tray.

Ở hành lang cánh, Thanh Thảo đã nhiều lần chiến thắng trong những pha đối đầu với cầu thủ Hà Nội FC ở hành lang cánh trái. Hậu vệ 26 tuổi cho thấy nền tảng thể lực tuyệt vời với những tình huống lên công về thủ hợp lý, góp công rất lớn trong thắng lợi của Bình Dương trên SVĐ Hàng Đẫy.

Trong khi đó, Hồ Tấn Tài cũng có một trận đấu xuất sắc. Anh là người ghi bàn thắng duy nhất giúp tân binh của V-League 2021 giành chiến thắng. Hiếm có một hậu vệ cánh nào toàn diện như Hồ Tấn Tài ở thời điểm hiện tại.

Tin tức bóng đá Việt Nam hôm nay 26/1: ĐTQG Việt Nam bất lợi nếu vòng loại World Cup diễn ra tập trung 002

Ảnh minh họa

Tiền vệ: Lee Nguyễn (TP.HCM) – Minh Vương (HAGL) – Huy Toàn (TP.HCM) – Tô Văn Vũ (Bình Dương)

Lee Nguyễn xứng đáng là một trong những cầu thủ chơi ấn tượng ở vòng đấu này, với nhiều pha bóng tranh chấp tốt ở khu vực trung tuyến và điều tiết lối chơi hợp lý. Cái tên còn lại là Minh Vương, người mở đầu cho màn lội ngược dòng của HAGL trước SLNA.

Hai hành lang cánh sẽ thuộc về Huy Toàn và Tô Văn Vũ, bộ đôi thể hiện được tốc độ tuyệt vời trong những pha đi bóng. Huy Toàn cũng là người ghi bàn thắng mở tỷ số cho CLB TP.HCM.

Tiền đạo: Diego Fagan (Hải Phòng) – Tiến Linh (Bình Dương)

Tiến Linh đã khiến hàng phòng ngự của Hà Nội FC có một ngày thi đấu hết sức vất vả, thế nhưng vẫn không thể ngăn chặn chân sút sinh năm 1997 ghi bàn. Người còn lại xứng đáng lọt đội hình tiêu biểu là Diego Fagan, ngoại binh người Jamaica không những lập công mà còn liên tục đặt khung thành Nam Định trong tình thế báo động.

Theo: Petrotimes