Tứ kết VCK FIFA Futsal World Cup: Chờ đại diện duy nhất của châu Á thể hiện

21:28 | 29/09/2021

|
Tối nay và rạng sáng mai, 2 trận tứ kết còn lại của VCK FIFA Futsal World Cup sẽ diễn ra. Đại diện duy nhất của châu Á là Iran rất được kỳ vọng sẽ tiến vào bán kết.
Khiến Á quân thế giới toát mồ hôi, tuyển futsal Việt Nam ngẩng cao đầu rời World CupKhiến Á quân thế giới toát mồ hôi, tuyển futsal Việt Nam ngẩng cao đầu rời World Cup
Thua sát nút Á quân thế giới, tuyển Việt Nam chia tay World Cup futsal 2021Thua sát nút Á quân thế giới, tuyển Việt Nam chia tay World Cup futsal 2021
Tứ kết VCK FIFA Futsal  World Cup: Chờ đại diện duy nhất của châu Á thể hiện

Hai trận tứ kết đầu tiên diễn ra không nằm ngoài dự đoán khi đội được đánh giá cao hơn trong các cặp đấu là Brazil (gặp Morocco) và đương kim vô địch Argentina (gặp á quân Nga) đều đã giành quyền vào bán kết. Tối nay, Tây Ban Nha sẽ gặp Bồ Đào Nha trong trận đấu thứ ba của vòng tứ kết.

Trong hành trình vừa qua, Tây Ban Nha toàn thắng cả 4 trận, ghi 17 bàn thắng và để lọt lưới 5 bàn. Bên kia chiến tuyến, Bồ Đào Nha có chút khiêm tốn hơn khi thắng 3 và hòa 1 nhưng trận hòa với Morocco diễn ra trong tình cảnh cả 2 chỉ cần 1 điểm là chia nhau 2 vị trí dẫn đầu.

Chất lương cầu thủ của 2 đều khá đồng đều, có chiều sâu và được xây dựng trên lối đá phối hợp nhuyễn, đầy tốc độ. Khả năng săn bàn của Tây Ban Nha và Bồ Đào Nha khá đa dạng và nhiều cầu thủ có thể sắm vai “họng pháo” để xuyên phá khung thành đối phương.

Trong đó, mỗi đội sở hữu 1 chân sút hạng nặng đến thời điểm này. Sau 4 trận, Adoflo ghi 5 bàn cho Tây Ban Nha còn cầu thủ ghi nhiều bàn nhất cho Bồ Đào Nha là Pany với 4 pha lập công.

Trên bảng xếp hạng thế giới, Tây Ban Nha đứng số 1 trong lúc Bồ Đào Nha đứng thứ 6. Cách biệt 5 hạng không phải là quá lớn nhưng đó cũng là chỉ số cho thấy, Tây Ban Nha được đánh giá cao hơn đối thủ trong cuộc chạm trán này.

Trận tứ kết thứ tư là rất đáng chú ý của futsal châu Á khi đại diện duy nhất còn lại là Iran sẽ đối đầu với Kazakhstan (đăng ký thành viên của LĐBĐ châu Âu). Hai đội chỉ hơn kém nhau 1 bậc trên bảng xếp hạng thế giới. Theo đó, Iran đứng hạng năm còn Kazakhstan đứng hạng bảy.

Sức mạnh của Kazakhstan dựa trên bộ ba cầu thủ nhập tịch có gốc Brazil. Thực tế, đây là những cầu thủ làm nên sức mạnh vượt trội của đội bóng này. Con số 4 bàn thắng của cầu thủ nhập tịch Taynan là phần nào của minh chứng.

Trong lúc đó, Iran tiến vào tứ kết nhờ lối chơi rất đẹp mắt, nhuần nhuyễn trong phối hợp và có tính kết dính cao. Khả năng săn bàn đội bóng châu Á tập trung vào 3 cầu thủ Saeid Ahmadabbasi (4 bàn), Ali Asghar Hassanzadeh (3 bàn) và Mahdi Javid (3 bàn).

Đây là trận đấu hứa hẹn khó lường khi trình độ của 2 đội được đánh giá tương đương nhau. Nhưng với người hâm mộ châu Á, họ đang kỳ vọng Iran sẽ đánh bại được Kazakhstan để lấy vé duy nhất cho LĐBĐ châu Á vào bán kết.

Lịch thi đấu

21h00 ngày 27/9: Tây Ban Nha - Bồ Đào Nha

0h00 ngày 28/9: Iran - Kazakhstan

Nguồn: Tứ kết VCK FIFA Futsal World Cup: Chờ đại diện duy nhất của châu Á thể hiện

Hồng Quảng

bongdaplus.vn