Tương lai báo động của Công Phượng, Quang Hải cùng Chanathip

07:37 | 05/03/2023

|
Việc thất sủng khi xuất ngoại đã khiến những ngôi sao hàng đầu bóng đá khu vực Đông Nam Á đối diện tương lai bấp bênh. Công Phượng, Quang Hải, Chanathip chắc chắn sẽ không có phong độ cao do dự bị dài hạn.
"Messi Thái" chung số phận với Công Phượng ở Nhật Bản
Công Phượng ra mắt CLB Nhật BảnCông Phượng ra mắt CLB Nhật Bản

Điều này đã được kiểm chứng với Công Phượng, Quang Hải sau khi họ trở về phục vụ đội tuyển Việt Nam từ hành trình dự bị ở các CLB nước ngoài.

Công Phượng chưa bao giờ là ngôi sao lớn tại đội tuyển Việt Nam, khác hẳn những gì CĐV kỳ vọng một chân sút cự phách trong màu áo đội trẻ.

Tương lai báo động của Công Phượng, Quang Hải cùng Chanathip
Công Phượng khó duy trì phong độ với những bài tập "chạy xe không" ở Nhật Bản. Ảnh: Yokohama FC

Tài năng của Công Phượng chưa một lần được kiểm chứng khi sang Nhật Bản, Hàn Quốc hay Bỉ thi đấu.

Dù bầu Đức từng tiết lộ mức lương "khủng" khi tiền đạo 28 tuổi ra đi và nhận được từ đội bóng nước ngoài nhưng chuyên môn mới chính là điều CĐV muốn thấy ở Công Phượng. Ở Nhật Bản hiện tại, Công Phượng chia sẻ rất thoải mái với cuộc sống mới.

Tương lai báo động của Công Phượng, Quang Hải cùng Chanathip
Quang Hải cũng khiến CĐV thất vọng với phong độ đi xuống sau xuất ngoại. Ảnh: Pau FC

Tiền đạo gốc Nghệ An dẫn cả vợ con sang sinh sống và tập trung vào bóng đá. Nhưng cách Yokohama FC để cầu thủ này không được đăng ký cả trong danh sách dự bị 3 trận liên tục, điều đó cho thấy phong độ của Công Phượng.

Yokohama FC cần thêm thời gian để nhìn thấy nỗ lực của chân sút sinh năm 1995 nhưng với nhiều CĐV, sau nhiều lần chứng kiến và hy vọng rồi thất vọng, họ cũng không quá xa lạ với những gì diễn ra với chân sút gốc Nghệ An.

Tương lai báo động của Công Phượng, Quang Hải cùng Chanathip
Tiền vệ hay nhất bóng đá Thái Lan Chanathip cũng đang bị thất sủng ở Kawasaki Frontale . Ảnh: KF

Công Phượng cũng sẽ như Quang Hải, đối diện với phong độ suy giảm sau thời gian dài chỉ tập chay nơi xứ người.

Dù không thể phủ nhận đẳng cấp của những nền bóng đá phát triển hơn V-League nhưng người làm nghề khẳng định việc tập chay và hưởng lương cao không giúp ích gì cho chuyên môn cầu thủ.

Họ có thể thoải mái về vật chất, nhưng đối diện tương lai ảm đạm và sự hoài nghi từ chính người yêu mến mình. Với những cầu thủ chuyên nghiệp, có lẽ niềm vui lớn nhất không phải là ngồi ngoài nhận lương "khủng".

Những khoảnh khắc để đời, giây phút xuất thần trên sân cỏ để sống trọn với đam mê mới là thứ họ cần để chinh phục tất cả.

Bóng đá Việt Nam hiện tại cần những cầu thủ xuất ngoại để thế hệ đàn em dám tiến bước theo sau. Tuy nhiên, phải cần đến số lượng cầu thủ xuất khẩu đủ lớn, khả năng thành công cho nền bóng đá mới được đảm bảo.

Đội tuyển Việt Nam thực tế từ nhiều năm qua chưa nhận được sự đóng góp đáng kể nào đối với nguồn lực này. Văn Lâm trước khi chơi hay ở Thai League cũng rất nổi bật ở V-League.

Với Công Phượng, cầu thủ này đã trình diễn phong độ thảm hoạ khi trở về từ Bỉ khoác áo tuyển Việt Nam dự Vòng loại thứ 2 World Cup 2022.

Cầu thủ này được HLV Park Hang Seo nhẫn nại trao cơ hội, nhưng rồi ông thầy người Hàn Quốc cũng lắc đầu để chấp nhận gạt chân sút Sint Truidense VV khỏi đội hình.

Về phần Quang Hải, màn trình diễn ở AFF Cup 2022 đủ thấy cầu thủ này sa sút thế nào so với chính mình 1 năm trước ở Singapore.

Trường hợp của Quang Hải, Công Phượng đang tương tự Chanathip. Truyền thông Thái Lan thời gian qua đã lấy ý kiến nhiều chuyên gia bóng đá xứ Chùa Vàng để nhận định về tương lai cầu thủ hay nhất nước này.

Sau trận thứ 3 không được HLV Toru Oniki sử dụng ở Kawasaki Frontale, bất chất "Messi Thái" là trụ cột của Consadole Sapporo và Kawasaki Frontale những năm trước, báo chí Thái Lan đã nhận thấy Chanathip đang bị thất sủng ở Nhật Bản.

HLV Thongchai Sukoki cho biết: "Hệ thống của HLV Oniki năm nay xây dựng không phù hợp với Chanathip Songkrasin. Phong cách của ông ấy áp dụng cho Kawasaki Frontale không có chỗ cho Chanathip.

Cậu ấy có những phẩm chất các đội khác cần nhưng HLV Oniki thì không cần câụ ấy. HLV Oniki là người muốn các học trò phải chơi mạnh mẽ, tuân thủ chiến thuật như môtn người máy nhưng tiếc là Chanathip không phải là robot".

Với những gì diễn ra với Chanathip, báo chí Thái Lan tin tưởng thời gian tới có thể sẽ có CLB ở xứ Chùa Vàng "giải cứu" cho tiền vệ 30 tuổi để trở lại quê nhà thi đấu.

Bunmathan là ví dụ điển hình khi cầu thủ này trở lại Buriram United để thi đấu từ năm ngoái, thay vì chọn ở lại Yokohama F Marinos.

Chanathip vẫn được biết đến nhiều ở Nhật Bản. Nếu trở lại Thái Lan, nhiều CLB chắc chắn sẽ trải thảm đỏ cho cầu thủ này về thi đấu. Nhưng khả năng cao hơn là "Messi Thái" tự tìm bến đỗ khác cho mình và vẫn là CLB nước ngoài.

Nguồn:Tương lai báo động của Công Phượng, Quang Hải cùng Chanathip

thethaovanhoa.vn