Tỷ giá USD hôm nay 18/1: Tiếp tục tăng nhẹ

09:47 | 18/01/2023

|
USD hôm nay tăng nhẹ trong bối cảnh các nhà giao dịch đặt cược rằng, Ngân hàng Trung ương Nhật Bản sẽ điều chỉnh chính sách kiểm soát lợi tức của mình.
Tỷ giá USD hôm nay 17/1: Giá USD quay đầu tăng nhẹTỷ giá USD hôm nay 17/1: Giá USD quay đầu tăng nhẹ
Tỷ giá USD hôm nay (15-1): Đồng USD trải qua tuần giao dịch ảm đạmTỷ giá USD hôm nay (15-1): Đồng USD trải qua tuần giao dịch ảm đạm

Ngày 18/1, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam niêm yết tỷ giá trung tâm của Đồng Việt Nam với Đô la Mỹ như sau:

Tỷ giá trung tâm Tỷ giá
1 USD = 23.603 VND

Tỷ giá các ngoại tệ khác niêm yết tại ngân hàng Vietcombank:

Tỷ giá USD hôm nay 18/1: Tiếp tục tăng nhẹ

Trên thị trường "chợ đen", cuối ngày 17/1, giá USD được giao dịch ở mức 23.380 - 23.500 VND/USD (mua - bán), không đổi so với phiên hôm qua.

Giá USD hôm nay

Chỉ số Dollar Index (DXY), đo lường đồng USD với 6 đồng tiền chủ chốt (EUR, JPY, GBP, CAD, SEK, CHF) đứng ở mức 102,38 điểm, tăng 0,18% so với phiên trước đó.

Giá USD tăng nhẹ trong bối cảnh các nhà giao dịch đặt cược rằng, Ngân hàng Trung ương Nhật Bản sẽ điều chỉnh chính sách kiểm soát lợi tức của mình.

Tỷ giá USD hôm nay 18/1: Tiếp tục tăng nhẹ
Tỷ giá USD tiếp tục tăng nhẹ.

Trong bối cảnh lạm phát tại nền kinh tế lớn nhất thế giới đạt mức đỉnh thập kỷ có dấu hiệu hạ nhiệt, các nhà đầu tư hiện đang ngày càng tin tưởng rằng Fed sắp kết thúc chu kỳ tăng lãi suất và lãi suất sẽ không tăng cao như lo ngại trước đây. Việc Fed mạnh tay tăng lãi suất là động lực chính khiến chỉ số DXY tăng 8% vào năm ngoái, trước khi các dấu hiệu cho thấy lạm phát đạt đỉnh đã khiến chỉ số này giảm trở lại.

Còn quá sớm để kết luận về xu hướng giảm giá của USD, nhưng đối với sự suy yếu của đồng bạc xanh trên diện rộng, chúng ta có thể kỳ vọng về việc Fed có khả năng cắt giảm lãi suất vào một thời điểm nào đó”, Samy Chaar, Nhà kinh tế trưởng tại Lombard Odier cho biết.

Các thị trường hiện đang định giá 91% cơ hội Fed tăng lãi suất thêm 25 điểm cơ bản tại cuộc họp chính sách diễn ra vào tháng 2, với 9% cơ hội tăng 50 điểm cơ bản.

Các chiến lược gia tại Goldman Sachs cho biết, dữ liệu lạm phát tháng 12 có khả năng “quy ước ngầm” mức tăng 25 điểm cơ bản vào tháng 2, nhưng đồng thời cảnh báo rằng, còn quá sớm để các ngân hàng trung ương tuyên bố chiến thắng trong cuộc chiến chống lạm phát này.

Các cuộc khảo sát của Đại học Michigan vào ngày 14/1 cho thấy tâm lý người tiêu dùng Mỹ đã cải thiện, với niềm tin rằng giá cả sẽ giảm trở lại về mức tương tự như đầu năm 2021 trong năm tới.

Nguồn:Tỷ giá USD hôm nay 18/1: Tiếp tục tăng nhẹ

Ngọc Vy

vtc.vn