Tỷ giá USD hôm nay 19/5: Đồng USD bật tăng mạnh

07:02 | 19/05/2023

|
Tỷ giá USD hôm nay 19/5, tỷ giá USD trên thế giới và trong nước đồng loạt tăng.
Tỷ giá USD hôm nay 18/5: USD trong và ngoài nước tiếp tục đà tăngTỷ giá USD hôm nay 18/5: USD trong và ngoài nước tiếp tục đà tăng
Tỷ giá USD hôm nay 17/5: USD trong nước quay đầu giảm, thế giới tăng nhẹTỷ giá USD hôm nay 17/5: USD trong nước quay đầu giảm, thế giới tăng nhẹ

Ngân hàng nhà nước Việt Nam công bố tỷ giá trung tâm với đồng Đô la Mỹ ở mức 23.672 đồng.

Tỷ giá ngoại tệ thị trường thế giới

Diễn biến tỷ giá USD hôm qua cho thấy, chỉ số Dollar Index (DXY), đo lường đồng USD với 6 đồng tiền chủ chốt (EUR, JPY, GBP, CAD, SEK, CHF) dừng ở mức 103,521 điểm với mức tăng 0,25% khi chốt phiên ngày 18/5.

Tỷ giá USD hôm nay 19/5: Đồng USD bật tăng mạnh
Diễn biến tỷ giá USD ( DXY ) những ngày vừa qua (Nguồn: TradingView)

Tỷ giá USD hôm nay tiếp tục đà tăng

Đô la tăng lên mức cao nhất trong bảy tuần gần đây khi dữ liệu kinh tế khả quan, tiếp tục làm giảm các dự đoán về việc Ngân hàng Trung ương Mỹ nới lỏng, đồng thời đồng đô la cũng được tăng giá trị bởi kỳ vọng về việc đạt được thỏa thuận về giới hạn trần nợ công của Mỹ nhằm tránh nguy cơ mặc định tiềm tàng.

Đại diện Nhà Trắng và các nghị sĩ Cộng hòa trong quốc hội tiếp tục gặp nhau tại Capitol Hill để thảo luận và tìm kiếm một sự thống nhất về việc nâng mức trần nợ công 31,4 nghìn tỷ đô la Mỹ.

Người đứng đầu đảng Cộng hòa trong quốc hội Hoa Kỳ, Kevin McCarthy, cũng cho biết rằng ông dự kiến ​​một dự thảo để nâng mức giới hạn nợ công lên 31,4 nghìn tỷ đô la Mỹ và sẽ được đưa ra trong tuần tới trên sàn quốc hội.

Bên cạnh cuộc đàm phán về mức giới hạn nợ công, các nhà đầu tư cũng quan tâm đến dữ liệu kinh tế của Hoa Kỳ, trong những tuần gần đây đã phản ánh sự mạnh mẽ. Các báo cáo được công bố vào hôm qua cho thấy số lượng đơn xin trợ cấp thất nghiệp ban đầu của Hoa Kỳ đạt 242.000 trong tuần mới nhất, thấp hơn so với dự đoán là 254.000.

Một số liệu khác cho thấy sự giảm nhẹ dưới sự dự đoán trong chỉ số sản xuất của Ngân hàng Dự trữ Liên bang Philadelphia xuống -10,4 trong tháng 5 từ mức -31,3 trong tháng 4. Thị trường dự đoán sẽ có sự suy giảm ở mức -19,8.

Thị trường đã định giá khả năng Fed tăng lãi suất cơ bản tại cuộc họp tháng 6 này là khoảng 33% với mức tăng 25 điểm cơ bản. Khoảng một tháng trước, thị trường ước tính khả năng cắt giảm lãi suất là khoảng 20%. Các quan chức của Fed vào hôm qua đã phản đối việc tạm dừng tăng lãi suất vào tháng sau, đề cập đến tình trạng lạm phát cao liên tục. Ví dụ, Chủ tịch Ngân hàng Dự trữ Dallas Lorie Logan cho biết bà lo lắng rằng lạm phát "quá cao" không giảm nhanh đủ để cho phép Fed tạm dừng chiến dịch tăng lãi suất vào tháng 6.

Tỷ giá ngoại tệ thị trường trong nước

Tỷ giá tham khảo bên ngoài thị trường tính đến ngày 19/5 như sau:

Tỷ giá USD hôm nay 19/5: Đồng USD bật tăng mạnh
Chú thích: Tỷ giá ngoại tệ thị trường ngày 19/5

Nguồn:Tỷ giá USD hôm nay 19/5: Đồng USD bật tăng mạnh

Mai Lê

congthuong.vn