VAR gây tranh cãi trong trận thắng của Man United

16:29 | 10/03/2023

|
Tổ trọng tài công nhận bàn thắng cho Betis ở phút 32 dù Juanmi đã để bóng chạm tay trong tình huống tổ chức tấn công.
Hiện tượng Champions League vào tứ kết sau trận thắng 5-1Hiện tượng Champions League vào tứ kết sau trận thắng 5-1
Chelsea vào tứ kết Champions League sau trận thắng DortmundChelsea vào tứ kết Champions League sau trận thắng Dortmund
VAR gây tranh cãi trong trận thắng của Man United
Tình huống khống chế bóng trước khi kiến tạo của Juanmi.

Phút 32 trận lượt đi vòng 16 đội Europa League rạng sáng 10/3, Juanmi khống chế bóng ở sát vạch 16,5 m. Cầu thủ MU đồng loạt giơ tay vì cho rằng số 7 của Betis đã để bóng chạm tay nhưng trọng tài chính vẫn cho trận đấu diễn ra. Juanmi chuyền bóng cho Ayoze Perez ở cánh phải. Cựu cầu thủ Newcastle tung cú sút chéo góc đầy táo bạo, gỡ hòa 1-1 cho Betis.

Trong đoạn video làm chậm, người hâm mộ có thể dễ dàng thấy Juanmi đã để bóng chạm tay. Tuy nhiên, tổ VAR và trọng tài chính Daniel Siebert đều im lặng. Quyết định của vị vua áo đen người Đức khiến CĐV phản ứng quyết liệt.

"Tôi tưởng Juanmi đang chơi bóng chuyền", một người hâm mộ bức xúc. "Một trò hề của tổ VAR", người thứ hai nhận xét. "Đó chắc chắn là một pha để bóng chạm tay nhưng hàng thủ MU đã chơi không đủ tốt", nhà báo Laurie Whitwell của The Athletic chia sẻ.

Sau khi có bàn dẫn trước ở phút thứ 6, MU tạo nhiều cơ hội nhưng không thể tận dụng để rồi thủng lưới sau một quyết định gây tranh cãi của tổ trọng tài. Trong phần còn lại của hiệp một, MU suýt thủng lưới lần thứ hai sau sai lầm của David de Gea. Tuy nhiên, "Quỷ đỏ" đã kịp xốc lại đội hình và ghi thêm 3 bàn vào lưới Betis trong hiệp hai, lần lượt do công của Antony, Bruno Fernandes và Wout Weghorst.

MU thắng 4-1 và sẽ vào tứ kết Europa League nếu không thua Betis với khoảng cách nhiều hơn 3 bàn ở trận lượt về vào ngày 17/3.

VAR gây tranh cãi trong trận thắng của Man United
Tình huống khống chế bóng trước khi kiến tạo của Juanmi.

Nguồn: VAR gây tranh cãi trong trận thắng của Man United

Tuấn Nguyên

zingnews.vn