23 người mắc kẹt ở suối khi đi du lịch

22:07 | 07/08/2022

|
Nhóm du khách ở Quảng Nam đi du lịch tại suối Tiên (huyện Quế Sơn) khi trở về gặp nước dâng cao đột ngột, 23 người mắc kẹt.
Giải cứu 4 người mắc kẹt trong đám cháy lớn giữa Sài GònGiải cứu 4 người mắc kẹt trong đám cháy lớn giữa Sài Gòn

Tối 6/8, Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ, Công an tỉnh Quảng Nam cho biết đơn vị vừa giải cứu 23 người mắc kẹt khi đi du lịch tại huyện Quế Sơn.

Khoảng 10h30 ngày 6/8, một nhóm gồm 28 người, trong đó có 24 học sinh vừa tốt nghiệp lớp 12 Trường THPT Nguyễn Thái Bình (xã Bình Đào, huyện Thăng Bình) cùng 2 thầy giáo và 2 trẻ em vào suối Tiên (xã Quế Hiệp, huyện Quế Sơn) để vui chơi.

Xã hội 23 người mắc kẹt ở suối khi đi du lịch
Nhóm khách được lực lượng cảnh sát dùng thang, giăng dây giải cứu khỏi dòng nước xiết. Ảnh: N.T

Đến 14h30 cùng ngày, khi cả nhóm ra về, trời mưa lớn khiến nước suối dâng cao, 5 em học sinh đi trước nên qua được bờ, còn lại 23 người bị mắc kẹt.

Nhận tin báo, Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ, Công an tỉnh Quảng Nam đã huy động một xe chỉ huy, một xe cứu nạn cứu hộ cùng 15 cán bộ chiến sĩ tiếp cận hiện trường.

Lực lượng Cảnh sátCảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ đã xác định vị trí, hướng dẫn nhóm người đến vị trí thuận lợi, sau đó triển khai dùng thang, giăng dây đưa 23 người qua suối. Sau gần 2 giờ, 23 người được đưa khỏi khu vực suối Tiên và trở về nhà.

Thanh Đức

zingnews.vn