3 lý do khiến Liverpool khó giành cú "ăn bốn"

07:10 | 03/03/2024

|
Liverpool đã giành Cúp Liên đoàn sau trận thắng Chelsea và vừa lọt vào tứ kết FA Cup, nơi họ sẽ đụng MU. Liverpool cũng đang xếp ở vị trí số 1 Premier League và được coi là ứng viên hàng đầu cho danh hiệu Europa League mùa này.

​​​​​

Haaland lập cột mốc đặc biệt, Man City vượt qua Arsenal, áp sát LiverpoolHaaland lập cột mốc đặc biệt, Man City vượt qua Arsenal, áp sát Liverpool
Liverpool vs Chelsea: Klopp rời đi, Liverpool có suy yếu?Liverpool vs Chelsea: Klopp rời đi, Liverpool có suy yếu?

Tất cả khiến các CĐV Liverpool đang mơ về cú "ăn bốn" của họ trong mùa giải cuối cùng của Jurgen Klopp tại Anfield. Tuy nhiên, có 3 lý do để tin rằng Liverpool khó có thể làm nên điều kỳ diệu, dù họ vẫn có thể giành cú "ăn ba" hoặc cú đúp danh hiệu.

Man City vẫn đáng sợ như thường lệ

Hiển nhiên, giải đấu mà các CĐV Liverpool mong vô địch nhất vẫn là Premier League. Tuy nhiên, họ đang lo sợ viễn cảnh Man City sẽ tiếp tục chuỗi trận bất bại cho đến tháng Năm để rồi vô địch Premier League một lần nữa. Đó là kịch bản dễ xảy ra khi Man City chỉ đang kém Liverpool đúng 1 điểm và họ thường xuyên có màn nước rút khủng khiếp vào cuối mùa trong triều đại Pep Guardiola.

Mùa này, đã có thời điểm Man City tỏ ra sa sút nhưng nhưng cho đến nay, dường như không có dấu hiệu nào cho thấy rằng nhà ĐKVĐ sẽ chịu dừng lại. Đội bóng của Guardiola đang chơi ngày càng hay vào thời điểm quan trọng của mùa giải, đúng lúc Erling Haaland và Kevin De Bruyne lấy lại phong độ.

Chính sự xuất sắc của Man City được truyền cảm hứng từ Guardiola đã ngăn Liverpool thống trị bóng đá Anh suốt thời gian dẫn dắt của Klopp, khi hai đội đã tạo ra cuộc đối đầu kinh điển trong lịch sử Premier League. Tuy nhiên, trừ mùa giải 2019-20 bị ảnh hưởng bởi Covid, Liverpool luôn phải xếp sau Man City dù họ có chơi hay đến đâu đi chăng nữa.

Arsenal nay đã khác

Liverpool đã có một quãng nghỉ trong cuộc đua với Man City vào mùa giải 2022-23 nhưng may mắn cho bóng đá Anh, Arsenal đã nỗ lực trong lúc họ vắng mặt để thách thức Man City.

3 lý do khiến Liverpool khó giành cú "ăn bốn"
Sẽ không dễ để Klopp giành cú “ăn bốn” trong mùa giải cuối cùng ở Anfield

Arsenal được dự đoán sẽ tiến xa hơn so với vị trí thứ năm của họ trong mùa giải 2021-22, nhưng thầy trò HLV Mikel Arteta đã vượt xa mọi dự đoán khi đã cạnh tranh cho chức vô địch với Man City ở phần lớn mùa giải. Arsenal đã là đội dẫn đầu Premier League trong phần lớn thời gian của mùa giải trước khi tỏ ra mệt mỏi (hoặc bỏ cuộc) vào chặng cuối để kết thúc mùa giải ở vị trí á quân sau Man City.

Trong hai mùa gần đây, Arsenal đã liên tục dẫn đầu nhưng cuối cùng bị sụp đổ dưới áp lực, nhưng lần này mọi thứ có vẻ sẽ khác. Arsenal hiện xếp ở vị trí thứ ba (kém hai đội dẫn đầu lần lượt 1 và 2 điểm) trong cuộc đua vô địch Premier League mùa này do sự sa sút đột ngột xảy ra vào thời điểm đầu năm mới thay vì vào cuối mùa giải như trước đây. Tức là đội bóng của Arteta vẫn có cơ hội để sửa sai và họ đã làm được.

6 chiến thắng liên tiếp trong 6 trận gần nhất ở Premier League, trong đó có trận thắng thuyết phục trước chính Liverpool, là lời cảnh báo đanh thép mà Arsenal gửi cho các đối thủ của họ.

Hiểm họa tiềm tàng từ người kế nhiệm Klopp

Tại Europa League, không có gì đáng ngạc nhiên khi Liverpool được đánh giá là ứng viên nặng ký để giành chiến thắng ở giải đấu lớn thứ hai châu Âu. Và thử thách khó khăn nhất của họ ở giải đấu này có thể là việc phải đối đầu với đội được dẫn dắt bởi một huyền thoại của sân Anfield.

Bayer Leverkusen của Xabi Alonso đã tạo ra cơn sốt ở bóng đá châu Âu mùa này khi vẫn đang có thành tích bất bại tại Bundesliga (thắng 19, hòa 4) để chạm một tay vào Đĩa bạc (đang hơn Bayern Munich 8 điểm). Ở trận đối đầu trực tiếp cách đây gần 2 tuần, Leverkusen đã đè bẹp chính Bayern với tỷ số 3-0.

Nếu Liverpool và Leverkusen gặp nhau tại Europa League, đại diện Premier League có thể gặp phải số phận tương tự như Bayern. Trong khi Klopp đang cố gắng để rời Liverpool trong vinh quang, Alonso cũng đang có ý định làm điều tương tự với nhà vô địch Đức tương lai.

Mặc dù đã được liên hệ với Real Madrid và Bayern Munich, nhưng lựa chọn rõ ràng của Alonso nếu rời Leverkusen vào cuối mùa là gia nhập Liverpool. Nhiệm vụ thay thế Klopp có thể là một thử thách lớn, nhưng ít nhất Alonso sẽ có lợi thế so với người tiền nhiệm nếu anh có thể giành được một danh hiệu ở Cúp châu Âu trước khi chuyển đến Anfield.

Nguồn:3 lý do khiến Liverpool khó giành cú 'ăn bốn'

Vũ Mạnh

thethaovanhoa.vn