5 bãi biển đẹp ở Bình Định du khách không nên bỏ lỡ hè này

07:00 | 23/03/2024

|
Là một trong những vùng đất phát triển du lịch nhất tại miền Trung, không bất ngờ khi Bình Định sở hữu nhiều bãi biển đẹp khiến du khách choáng ngợp.
5 bãi biển đẹp gần Hà Nội để 'đi trốn' dịp nghỉ lễ 30.45 bãi biển đẹp gần Hà Nội để 'đi trốn' dịp nghỉ lễ 30.4
Côn Đảo lọt top 25 bãi biển đẹp nhất thế giớiCôn Đảo lọt top 25 bãi biển đẹp nhất thế giới

Kỳ Co

Có diện tích bãi tắm khá khiêm tốn nhưng Kỳ Co lại thu hút lượng lớn khách du lịch nhờ vẻ đẹp hoang sơ, tự nhiên, thậm chí được mệnh danh là “Maldives thu nhỏ của Việt Nam”.

Ngoài nước biển trong vắt, du khách sẽ được thưởng ngoạn khung cảnh vừa nên thơ vừa hùng vĩ với bãi cát vàng mịn trải dài tít tắp, những dãy núi sừng sững và ghềnh đá với nhiều hình thù độc đáo vươn giữa biển.

5 bãi biển đẹp ở Bình Định du khách không nên bỏ lỡ hè này
Kỳ Co được mệnh danh là “Maldives thu nhỏ của Việt Nam”. Ảnh: Trang TTĐT Bộ VHTT&DL

Eo Gió

Nói đến bãi biển đẹp ở Bình Định chắc chắn không thể bỏ qua Eo Gió. Đến đây, du khách sẽ choáng ngợp trước khung cảnh những núi đá trắng dựng thẳng đứng, cao vút ôm trọn eo biển theo hình vòng cung.

Từ trên đỉnh Eo Gió, du khách có thể phóng tầm mắt ngắm nhìn toàn bộ quang cảnh xã đảo Nhơn Lý: cảnh ngư dân đánh bắt cá, cảnh chùa Phước Sa, chùa Tịnh Xá Ngọc Hòa...

5 bãi biển đẹp ở Bình Định du khách không nên bỏ lỡ hè này
Eo Gió với dãy núi ôm trọn biển theo hình vòng cung. Ảnh: Trang TTĐT Bình Định

Trung Lương

Trung Lương là một trong những bãi biển quen thuộc và nổi tiếng tại Bình Định. Nơi đây được mệnh danh là "đảo Jeju phiên bản Việt" vì rất phù hợp để nghỉ dưỡng.

Đến đây, du khách có thể thong thả dạo biển, chụp ảnh, thưởng thức hải sản hay đắm mình trong làn nước mát lạnh của Trung Lương. Ngoài ra, du khách cũng có thể ghé thăm chùa Linh Phong, Tượng đài Chiến thắng Núi Bà, đến khu dã ngoại Trung Lương Cát Tiên để trải nghiệm nhiều dịch vụ đa dạng.

5 bãi biển đẹp ở Bình Định du khách không nên bỏ lỡ hè này
Trung Lương là nơi lý tưởng để nghỉ dưỡng. Ảnh: Trang TTĐT Bình Định

Cù Lao Xanh

Cù Lao Xanh hay đảo Vân Phi là nơi hội tụ nét đẹp hài hòa nhất của mây trời, sóng biển và núi non hùng vĩ.

Giống với cái tên của mình, Cù Lao Xanh có biển xanh, trời xanh và đảo xanh bất tận. Ngoài tắm biển, du khách có thể ngắm hoàng hôn trên những chiếc thuyền con dập dềnh, khám phá nét hoang sơ với những hòn đá đủ hình thù hay chiêm ngưỡng ngọn hải đăng cao 118m sừng sững giữa biển trời Bình Định.

5 bãi biển đẹp ở Bình Định du khách không nên bỏ lỡ hè này
Cù Lao Xanh với vẻ đẹp hùng vĩ, nên thơ. Ảnh: Trang TTĐT Bộ VHTT&DL

Hòn Khô

Nằm cách trung tâm TP Quy Nhơn khoảng 15km, Hòn Khô là bãi biển giữ nguyên vẹn nét hoang sơ, mộc mạc vốn có của thiên nhiên Bình Định.

Nơi đây không có nhiều cây cối rậm rạp mà đa phần là núi đá cheo leo, khô khốc. Ngoài tắm biển, hoạt động leo núi tại Hòn Khô rất được du khách yêu thích. Du khách cũng có thể lặn biển ngắm san hô vì nước biển ở đây đặc biệt trong xanh, không bị ô nhiễm.

5 bãi biển đẹp ở Bình Định du khách không nên bỏ lỡ hè này
Du khách có thể thử hoạt động leo núi hay lặn ngắm san hô ở Hòn Khô. Ảnh: Trang TTĐT Bình Định

Tháng 3 này, đến Bình Định du khách đừng bỏ lỡ cơ hội theo dõi Giải Đua thuyền máy UIM-ABP AQUABIKE từ ngày 22 - 24.3.2024, với khoảng 70 tay đua đến từ 30 quốc gia trên thế giới tham gia thi đấu.

Giải Đua thuyền máy Nhà nghề Quốc tế UIM F1H2O sẽ diễn ra từ ngày 29 - 31.3.2024. Đây là lần đầu tiên Việt Nam có tên trên bản đồ thế giới về đua thuyền máy công thức 1, tranh tài với các đội Trung Quốc, UAE, Pháp, Phần Lan, Na Uy, Bồ Đào Nha…

Xuyên suốt trong chuỗi sự kiện, sẽ có các hoạt động bên lề với mục tiêu thu hút khách du lịch và đầu tư nước ngoài như:

Giải đua thuyền truyền thống và Ván chèo đứng tỉnh Bình Định mở rộng lần thứ I năm 2024 diễn ra từ ngày 25-27.3; Giải Việt dã tỉnh Bình Định hưởng ứng ngày chạy Olympic vì sức khoẻ toàn dân ngày vào sáng 28.3.

Lễ hội ẩm thực Bình Định diễn ra xuyên suốt từ ngày 22 - 24.3, với điểm nhấn là tiệc “Buffet 77 món đặc sản tinh hoa Bình Định”, chương trình đầu bếp Michelin quảng diễn vào ngày 23.4.

Các hoạt động về văn hoá, nghệ thuật sẽ được diễn ra vào các buổi tối từ ngày 23-31.3, như: Amazing Binh Dinh Fest; biểu diễn âm nhạc đường phố; Đêm võ đài Bình Định; Carnival đường phố; Đêm nhạc quốc tế với những ngôi sao nổi tiếng thế giới; biểu diễn Aquabike show...

Nguồn:5 bãi biển đẹp ở Bình Định du khách không nên bỏ lỡ hè này

Thanh Hải

dulich.laodong.vn