5 bãi biển đẹp gần Hà Nội để 'đi trốn' dịp nghỉ lễ 30.4

09:07 | 21/04/2023

|
Biển Trà Cổ, biển Hải Tiến, biển Đồng Châu... là gợi ý cho những du khách muốn nghỉ dưỡng ở vùng duyên hải trong kỳ nghỉ lễ 30.4 sắp tới.
Bỏ túi ngay các địa điểm cắm trại quanh Hà Nội dịp 30.4Bỏ túi ngay các địa điểm cắm trại quanh Hà Nội dịp 30.4
Hà Nội - Những buổi sáng hoaHà Nội - Những buổi sáng hoa

Kỳ nghỉ lễ dài 30.4 - 1.5 sắp tới sẽ là thời gian cao điểm để du khách đổ xô đến các bãi biển. Nếu không thích sự đông đúc, bạn có thể tham khảo ngay những bãi biển yên tĩnh tuyệt vời dưới đây.

Biển Trà Cổ, Quảng Ninh

Biển Trà Cổ, còn được ưu ái gọi với cái tên "bãi biển trữ tình nhất Việt Nam", là gợi ý đầu tiên cho du khách. Bãi biển tuyệt đẹp nằm cách thành phố Móng Cái khoảng 8km và cách thành phố Hạ Long khoảng 200km, đi lại thuận tiện.

Trà Cổ nổi tiếng bởi bãi tắm rộng, cát trắng mịn, làn nước trong xanh, khí hậu mát mẻ, cảnh quan chưa bị tác động quá nhiều bởi bàn tay con người nên giữ nguyên vẻ hoang sơ, yên ả và thanh bình.

5 bãi biển đẹp gần Hà Nội để 'đi trốn' dịp nghỉ lễ 30.4
Vùng đất biển Trà Cổ trữ tình mang một vẻ đẹp nguyên vẹn nét bình dị, thân quen. Ảnh: Khu du lịch sinh thái Trà Cổ, Quảng Ninh

Hai gợi ý tuyệt vời dành cho những du khách đang có kế hoạch đến Trà Cổ là Cồn Mang và mũi Sa Vĩ. Ngoài ra, những tín đồ mê hải sản sẽ thích mê biển Trà Cổ bởi bạn có thể thưởng thức đa dạng hải sản tươi rói, vừa mới đánh bắt lên bờ.

Đảo Cái Chiên, Quảng Ninh

Nhắc đến Quảng Ninh, phần lớn du khách sẽ nghĩ ngay đến Cô Tô hay Quan Lạn. Tuy nhiên, hai địa điểm này khá phổ biến. Nếu thích sự thanh bình và hoang sơ, đảo Cái Chiên của Quảng Ninh chắc chắn là gợi ý hợp lý dành cho bạn.

5 bãi biển đẹp gần Hà Nội để 'đi trốn' dịp nghỉ lễ 30.4
Đảo Cái Chiên còn được du khách ưu ái với tên gọi “thiên đường thu nhỏ“. Ảnh: UBND tỉnh Quảng Ninh

Cái Chiên là một xã đảo duy nhất của huyện Hải Hà, tỉnh Quảng Ninh, cách thành phố Hà Nội khoảng 330 km. Đảo Cái Chiên có cả đồi núi và biển với bãi cát trải dài 10km, rừng phi lao thẳng tắp hút mắt.

Trên đảo Cái Chiên có 3 bãi tắm là Vạn Cả, Cái Chiên và Đầu Rồng. Đến đây, du khách có thể câu mực cùng với người dân địa phương, đốt lửa trại, tổ chức tiệc nướng...

Biển Đồng Châu, Thái Bình

Bãi biển hoang sơ này nằm tại xã Đông Minh, huyện Tiền Hải, tỉnh Thái Bình. Biển Đồng Châu có bãi tắm dài 5km, cách trung tâm thành phố Thái Bình khoảng 35km. Rời xa thành phố Hà Nội náo nhiệt, du khách có cơ hội tận hưởng bầu không khí trong lành, khí hậu mát mẻ tại bãi biển Đồng Châu.

5 bãi biển đẹp gần Hà Nội để 'đi trốn' dịp nghỉ lễ 30.4
Đến với bãi biển Đồng Châu, bạn sẽ bắt gặp những chiếc chòi nằm rải rác, ra biển từ sớm tinh mơ để có thể bắt trọn khoảnh khắc bình minh. Ảnh: Bãi biển Đồng Châu

Biển Hải Tiến, Thanh Hóa

Bãi biển Hải Tiến là địa điểm du lịch gần Hà Nội được nhiều du khách lựa chọn bởi không gian yên tĩnh, không quá tập nập xô bồ. Biển Hải Tiến thuộc 4 xã phía đông huyện Hoằng Hoá, tỉnh Thanh Hoá, cách thủ đô Hà Nội chừng 155 km. Như vậy du khách có thể dành ra từ 2 - 3 ngày là có thể trải nghiệm trọn vẹn kỳ nghỉ lễ của mình tại đây.

5 bãi biển đẹp gần Hà Nội để 'đi trốn' dịp nghỉ lễ 30.4
Bình minh trên biển Hải Tiến. Ảnh: Long Hoàng

Đến với bãi biển Hải Tiến, du khách có thể ngâm mình dưới làn nước biển trong veo, ngắm nhìn quang cảnh thiên nhiên xung quanh, cảm nhận từng làn gió mát lạnh... Bờ biển thoai thoải, nền cát ổn định, không có dòng xoáy nguy hiểm.

Từ biển Hải Tiến, du khách có thể dễ dàng di chuyển đến các điểm du lịch nổi tiếng khác của xứ Thanh như bãi biển Sầm Sơn, khu bảo tồn rừng bần, sú vẹt Cồn Trường...

Bãi Đông, Thanh Hóa

Thêm một địa điểm khác ở xứ Thanh mà du khách nên lưu tâm cho kế hoạch du lịch sắp tới là bãi Đông. Cách trung tâm thành phố Thanh Hóa khoảng 60km, bãi tắm thu hút du khách bởi vẻ đẹp hoang sơ, nước biển trong xanh và sạch, quan trọng là nơi đây tương đối vắng vẻ, tĩnh lặng.

5 bãi biển đẹp gần Hà Nội để 'đi trốn' dịp nghỉ lễ 30.4
Du khách có thể tha hồ sống ảo, check-in nhiều cảnh đẹp tại Bãi Đông. Ảnh: Bãi Đông Thanh Hóa

Du khách có thể tận hưởng cảm giác bình yên, nhẹ nhàng khi ngồi giữa không gian hoang sơ, ngắm bình mình lên và hoàng hôn khi chiều tà. Ngoài ra, bãi Đông còn có nhiều bãi đá đẹp, cho du khách thỏa sức sống ảo.

Đừng lo ngại rằng đây là địa điểm mới được khai thác nên sẽ ít tiện nghi. Du khách vẫn có thể tìm kiếm khách sạn, resort, khu ăn uống đáp ứng nhu cầu của gia đình, nhóm bạn...

Nguồn:5 bãi biển đẹp gần Hà Nội để 'đi trốn' dịp nghỉ lễ 30.4

Mộc Anh

dulich.laodong.vn