An Giang: An Phú thả cá tái tạo nguồn lợi thủy sản tự nhiên

04:13 | 11/10/2022

|
Sáng 10/10, tại búng Bình Thiên (huyện An Phú, tỉnh An Giang), UBND huyện An Phú tổ chức thả cá tái tạo nguồn lợi thủy sản tự nhiên trên địa bàn huyện An Phú năm 2022. Nguyên Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, nguyên Bí thư Tỉnh ủy An Giang Phan Văn Sáu; lãnh đạo các sở, ngành, TP. Châu Đốc, huyện An Phú… đã đến dự.
An Giang: An Phú thả cá tái tạo nguồn lợi thủy sản tự nhiên
Nhiều loài cá bản địa, có giá trị kinh tế, như: Cá hô, cá tra dầu, cá chép, mè hôi, mè vinh… được thả tái tạo nguồn thủy sản
An Giang: An Phú thả cá tái tạo nguồn lợi thủy sản tự nhiên
An Giang: An Phú thả cá tái tạo nguồn lợi thủy sản tự nhiên
Thả cá xuống búng Bình Thiên

Theo đó, có 67 tổ chức, cá nhân trong và ngoài huyện ủng hộ hơn 230 triệu đồng để mua thả khoảng 7,5 tấn cá giống (tương đương 450.000 con), như: Cá hô, cá tra dầu, cá chạch lấu, cá chép, mè hôi, mè vinh… được thả xuống búng Bình Thiên.

Công tác tuần tra, kiểm tra bảo vệ hoạt động thả cá tái tạo nguồn lợi thủy sản được tiến hành trước, trong và sau khi thả cá trong vòng 30 ngày, để ngăn chặn đánh bắt cá trái phép sau hoạt động thả cá; xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm về khai thác thủy sản trái phép, không tuân thủ quy định.

Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chủ trì, phối hợp Công an huyện, các đơn vị liên quan và UBND 3 xã: Khánh Bình, Quốc Thái, Nhơn Hội tăng cường kiểm tra, xử lý vi phạm về khai thác và bảo vệ nguồn lợi thủy sản trong thời điểm trước, trong và sau khi thả cá.

Hoạt động nhằm nâng cao nhận thức người dân trong việc khai thác, bảo vệ nguồn lợi thủy sản và bảo vệ môi trường sống của các loài thủy sản trên địa bàn huyện nói chung, trong đó có khu vực búng Bình Thiên.

Nguồn: An Phú thả cá tái tạo nguồn lợi thủy sản tự nhiên

Hữu Huynh

baoangiang.com.vn