An Giang: Chuẩn bị công bố thành lập TX. Tịnh Biên

13:30 | 14/04/2023

|
Với ý nghĩa đặc biệt quan trọng của Lễ công bố thành lập TX. Tịnh Biên, các phường thuộc TX. Tịnh Biên, UBND tỉnh An Giang đã yêu cầu các ngành và địa phương tập trung cao độ để tổ chức thành công tốt đẹp sự kiện này.
An Giang: Thanh niên Thoại Sơn khởi nghiệpAn Giang: Thanh niên Thoại Sơn khởi nghiệp
An Giang: Tập trung tăng tốc năm 2023An Giang: Tập trung tăng tốc năm 2023

Theo Phó Chủ tịch UBND tỉnh An Giang Trần Anh Thư, Lễ công bố Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về việc thành lập TX. Tịnh Biên, các phường thuộc TX. Tịnh Biên là sự kiện chính trị có ý nghĩa quan trọng, là mốc son trong quá trình xây dựng và phát triển của huyện biên giới. Đồng thời, mở ra thời kỳ phát triển mới, với “thế” và “lực” của một đô thị vùng biên. Đó là động lực để cán bộ, đảng viên, lực lượng vũ trang, các tầng lớp nhân dân địa phương tích cực thi đua lao động sản xuất, công tác và học tập, góp phần xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp.

Sự kiện này còn giúp quảng bá, giới thiệu với bạn bè trong nước và quốc tế về tiềm năng, thế mạnh của Tịnh Biên, nhằm thu hút nguồn lực đầu tư, đồng thời bảo tồn, phát huy giá trị lịch sử, truyền thống cách mạng của địa phương.

Để buổi lễ diễn ra long trọng, UBND tỉnh yêu cầu công tác tổ chức phải đảm bảo trang nghiêm, tiết kiệm, có ý nghĩa chính trị sâu sắc và nội dung thiết thực, tạo không khí vui tươi, phấn khởi, tin tưởng trong các tầng lớp nhân dân. Qua đó, tạo động lực thúc đẩy quá trình phát triển kinh tế - xã hội địa phương, góp phần thực hiện thắng lợi những nhiệm vụ, chỉ tiêu của tỉnh trong tình hình mới.

Về hoạt động tuyên truyền, UBND tỉnh An Giang yêu cầu phải đảm bảo tính thiết thực, hiệu quả và sâu rộng trong cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, nhất là thế hệ trẻ trên địa bàn huyện Tịnh Biên nói riêng, tỉnh An Giang nói chung. Từ đó, nâng cao nhận thức về lòng tự hào dân tộc, tinh thần yêu nước, biết quý trọng độc lập, tự do, sự hy sinh lớn lao của các thế hệ đi trước cùng những thành tựu của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Tịnh Biên đạt được trong thời gian qua.

Cùng với đó, nêu bật những thành tựu của huyện Tịnh Biên trên các lĩnh vực kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh, công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị trong thời gian qua. Chú trọng việc phát hiện, giới thiệu, biểu dương và nhân rộng các cá nhân, tập thể điển hình tiên tiến, những nhân tố mới trong xây dựng Đảng, phát triển kinh tế, làm giàu chính đáng cho gia đình và xã hội.

Theo kế hoạch, Lễ công bố thành lập TX. Tịnh Biên, các phường thuộc TX. Tịnh Biên sẽ diễn ra vào lúc 19 giờ, tối 25/4/2023 tại Quảng trường Khu hành chính TX. Tịnh Biên, với sự có mặt của trên 550 đại biểu Trung ương và địa phương, cùng đông đảo nhân dân đến tham dự. Phần nghi lễ của buổi lễ sẽ được truyền hình trực tiếp trên sóng Đài Phát thanh - Truyền hình An Giang. Sau phần nghi lễ là chương trình nghệ thuật và bắn pháo hoa chào mừng đô thị mới Tịnh Biên.

Để buổi lễ diễn ra trang nghiêm, chỉnh chu từ nội dung đến hình thức, UBND tỉnh An Giang đã phân công các sở, ban, ngành và địa phương phụ trách từng nhiệm vụ cụ thể. Theo đó, yêu cầu Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch chủ trì, phối hợp với các sở, ngành, đơn vị có liên quan thực hiện đúng tiến độ và chất lượng các nội dung kế hoạch đề ra; đề xuất danh sách đại biểu, khách mời tham dự và in ấn, phát hành thư mời; phối hợp đón tiếp đại biểu. Cùng với đó, chỉ đạo Trung tâm Văn hóa Nghệ thuật tỉnh liên hệ đơn vị tổ chức sự kiện thực hiện chương trình nghệ thuật đảm bảo nội dung kịch bản.

Với UBND huyện Tịnh Biên, được yêu cầu xây dựng kế hoạch về công tác lễ tân, hậu cầu, khánh tiết, chuẩn bị tốt các điều kiện về cơ sở hạ tầng. Đồng thời, chỉ đạo tổ chức tuyên truyền, cổ động trực quan tại địa phương; phối hợp Sở Thông tin và Truyền thông thực hiện thông cáo báo chí phục vụ lễ công bố. Địa phương phối hợp Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh thực hiện kế hoạch bắn pháo hoa, đảm bảo an toàn tại khu vực tổ chức buổi lễ…

UBND tỉnh An Giang yêu cầu Công an tỉnh xây dựng phương án đảm bảo công tác an ninh trật tự, an toàn giao thông và phòng cháy, chữa cháy tại địa điểm tổ chức lễ công bố. Lực lượng công an phối hợp lực lượng bộ đội biên phòng và hải quan thực hiện tốt công tác an ninh trật tự khu vực biên giới.

Đến nay, các sở, ngành, địa phương đang tích cực thực hiện nhiệm vụ được giao để Lễ công bố Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về việc thành lập TX. Tịnh Biên, các phường thuộc TX. Tịnh Biên thành công tốt đẹp, trở thành điểm nhấn và là động lực để đô thị mới Tịnh Biên tiếp tục phát triển hơn nữa trong tương lai, xứng đáng với kỳ vọng, niềm tin của các thế hệ, huy động sức mạnh tổng hợp cùng chung tay kiến thiết quê hương Tịnh Biên phát triển.

UBND tỉnh An Giang yêu cầu Sở Tài chính, Sở Thông tin và Truyền thông, Sở Nội vụ, Sở Ngoại vụ, Báo An Giang, Đài Phát thanh - Truyền hình An Giang… thực hiện các nhiệm vụ theo chuyên môn để buổi lễ diễn ra thành công, đúng theo kế hoạch.

Nguồn: Chuẩn bị công bố thành lập TX. Tịnh Biên

Thanh Tiến

baoangiang.com.vn