An Giang: Kỷ niệm 10 năm thành lập Trường Phổ thông Dân tộc nội trú THCS Tịnh Biên

15:00 | 14/04/2024

|
Ngày 13/4, Trường Phổ thông Dân tộc nội trú THCS Tịnh Biên (tỉnh An Giang) tổ chức Lễ kỷ niệm 10 thành lập và đón Tết cổ truyền Chol Chnam Thmay 2024 của đồng bào dân tộc thiểu số Khmer.
An Giang phát triển du lịch thông minh, hiện đạiAn Giang phát triển du lịch thông minh, hiện đại
An Giang với sắc màu du lịch vùng biênAn Giang với sắc màu du lịch vùng biên


Các đại biểu và học sinh tham dự buổi lễ

Các tiết mục văn nghệ chào mừng Tết Chol Chnam Thmay 2024, do học sinh Trường Phổ thông Dân tộc nội trú THCS Tịnh Biên biểu diễn

Tặng quà cho giáo viên là người dân dân tộc thiểu số Khmer, nhân Tết Chol Chnam Thmay

Tặng quà đỡ đầu cho các học sinh có hoàn cảnh khó khăn

Công diễn các tiết mục trong hội thi văn nghệ và biểu diễn thời trang kỷ niệm 10 năm thành lập nhà trường

Tại buổi lễ, Ban Giám hiệu Trường Phổ thông Dân tộc nội trú THCS Tịnh Biên đã đọc thư của Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy An Giang Lê Hồng Quang chúc Tết cổ truyền Chol Chnam Thmay 2024 gửi các vị chư tăng, cán bộ, chiến sĩ và đồng bào dân tộc Khmer trong tỉnh. Đồng thời, ôn lại truyền thống 10 năm hình thành, phát triển trường.

Được thành lập vào năm 2014 trên cơ sở tách các lớp dân tộc nội trú ra khỏi Trường THCS Cao Bá Quát, Trường Phổ thông Dân tộc nội trú THCS Tịnh Biên đã nhận được sự quan tâm của các cấp, các ngành trong sự nghiệp đào tạo nguồn nhân lực người dân tộc thiểu số ở địa phương.

Hàng năm, trường duy trì số lượng 12 lớp, với số lượng khoảng 400 học sinh thuộc địa bàn các xã, phường trong toàn TX. Tịnh Biên trong đó có 90% học sinh là người dân tộc Khmer. Song song với việc “dạy chữ”, trường còn đẩy mạnh các hoạt động văn hóa - văn nghệ, thể dục - thể thao, vui chơi, giải trí cho học sinh, tạo môi trường thân thiện, vui tươi, phấn khởi trong hoạt động dạy và học ở trường.

Dịp này, Trường Phổ thông Dân tộc nội trú THCS Tịnh Biên đã tặng quà đỡ đầu cho các học sinh là đồng bào dân tộc thiểu số Khmer có hoàn cảnh khó khăn.

Nguồn: Kỷ niệm 10 năm thành lập Trường Phổ thông Dân tộc nội trú THCS Tịnh Biên

Thanh Tiến

baoangiang.com.vn