An Giang xác định tầm quan trọng chuyển đổi số trong ngành du lịch

17:15 | 24/03/2024

|
Sáng 22.3, Trung tâm Xúc tiến thương mại và đầu tư tỉnh An Giang tổ chức buổi giới thiệu, trải nghiệm và góp ý Cổng thông tin du lịch thông minh tỉnh.
An Giang tiếp tục đẩy mạnh chuyển đổi sốAn Giang tiếp tục đẩy mạnh chuyển đổi số
An Giang: Nuôi ong rừng lấy mậtAn Giang: Nuôi ong rừng lấy mật

Tại buổi giới thiệu, ông Đặng Đức Phong, Chánh văn phòng Trung tâm Xúc tiến thương mại và đầu tư An Giang giới thiệu về Cổng thông tin du lịch thông minh tỉnh An Giang.

Theo ông Phong, cổng có địa chỉ https://checkinangiang.vn. Đồng thời, ứng dụng du lịch thông minh tỉnh An Giang được triển khai song song, hỗ trợ trên hệ điều hành Android và iOS. Hệ thống được thiết kế bởi VNPT An Giang và được vận hành bởi Trung tâm Xúc tiến thương mại và đầu tư.

An Giang xác định tầm quan trọng chuyển đổi số trong ngành du lịch
Du lịch An Giang là ngành kinh tế năng động và có tốc độ phát triển nhanh - Ảnh: Tô Văn

Ông Lê Trung Hiếu, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến thương mại và đầu tư cho rằng du lịch là một ngành kinh tế dịch vụ tổng hợp mang tính liên ngành, liên vùng cao, đóng góp đáng kể cho nền kinh tế toàn cầu, tác động qua lại với rất nhiều ngành trong nhóm ngành kinh tế dịch vụ và có mối liên hệ chặt chẽ.

Theo xu hướng thời đại, du lịch thông minh là một giải pháp mà nhiều quốc gia, nhiều thành phố trên thế giới hướng đến bằng cách ứng dụng khoa học - công nghệ vào hoạt động du lịch nhằm tối ưu hóa lợi ích, trải nghiệm cho khách hàng.

Có thể thấy, ngành du lịch An Giang là ngành kinh tế năng động và có tốc độ phát triển nhanh. Việc liên kết chặt chẽ ngành du lịch Việt với xu hướng phát triển của khu vực và thế giới theo hướng chuyên nghiệp, hiện đại, sẽ tạo điều kiện thuận lợi để tăng cường kết nối số và phát triển du lịch thông minh. Chúng ta đã xác định được tầm quan trọng cũng như xu hướng tất yếu của chuyển đổi số trong lĩnh vực du lịch”, ông Hiếu nói.

An Giang xác định tầm quan trọng chuyển đổi số trong ngành du lịch
Cầu trên hồ Nguyễn Du, phường Mỹ Bình, TP.Long Xuyên, tỉnh An Giang về đêm - Ảnh: Tô Văn

Sau phần giới thiệu, các doanh nghiệp du lịch đã đóng góp nhiều ý kiến thiết thực cho hệ thống. Sau đó, mọi người tiến hành thao tác trực tiếp trên cổng và ứng dụng như: Cập nhật thường xuyên các tin tức liên quan đến hoạt động du lịch của tỉnh; cung cấp thông tin phong phú về các điểm đến (di tích, thắng cảnh, lễ hội, ẩm thực, lưu trú, mua sắm, giải trí); cung cấp thông tin liên quan đến các nhu cầu khác của du khách (ngân hàng, nhà thuốc, y tế, công an, phương tiện, trạm xăng)…

An Giang xác định tầm quan trọng chuyển đổi số trong ngành du lịch
Một điểm du lịch nông nghiệp trên địa bàn TP.Long Xuyên, An Giang thường đón các đơn vị lữ hành và du khách - Ảnh: Tô Văn

Cổng sẽ gợi ý lịch trình tham quan và các đơn vị lữ hành mà du khách có thể lựa chọn; tiếp nhận những phản hồi của du khách về các hoạt động du lịch ở An Giang; tích hợp các nội dung đa phương tiện (hình ảnh, video, camera 360 độ, trong đó có các tính năng thông minh của hệ thống như tích hợp bản đồ số, tìm kiếm bằng giọng nói, chuyển đổi ngôn ngữ, phản ánh thông tin, lịch trình cá nhân hóa).

An Giang xác định tầm quan trọng chuyển đổi số trong ngành du lịch
Một đại diện doanh nghiệp du lịch tỉnh An Giang trải nghiệm công nghệ thực tế ảo (VR) - Ảnh: Tô Văn

Đặc biệt, công nghệ thực tế ảo (VR) được áp dụng và trở thành một trong những tính năng nổi bật của hệ thống. Công nghệ thực tế ảo có khả năng mang đến cho người dùng những hình ảnh mô phỏng gần giống với thực tế.

Với tính năng này, du khách có thể quan sát một cách sống động về các đối tượng mà mình tìm kiếm. Chẳng hạn, để tìm hiểu về một điểm tham quan, công nghệ thực tế ảo cho du khách có cái nhìn từ toàn cảnh đến cận cảnh, gián tiếp di chuyển qua các trục đường của nơi ấy, thưởng ngoạn khung cảnh xung quanh.

Để tìm hiểu về một khách sạn, công nghệ thực tế ảo cho du khách tham quan không gian khách sạn, nội thất phòng, khu vực ăn uống, cảnh quan xung quanh, từ đó khách dễ dàng đưa ra quyết định để lựa chọn, sử dụng các sản phẩm hay dịch vụ trong chuyến du lịch.

Dự kiến cuối tháng 3 này, UBND tỉnh An Giang sẽ tổ chức lễ khai trương Cổng thông tin du lịch thông minh tỉnh.

Nguồn: An Giang xác định tầm quan trọng chuyển đổi số trong ngành du lịch

PV

1thegioi.vn